top of page
Ảnh của tác giảRobert Nguyen

Cổ phiếu châu Âu giảm khi triển vọng chính trị của Pháp bị ảnh hưởng; BP giảm 4%



NHỮNG ĐIỂM CHÍNH

  • Cổ phiếu châu Âu giảm vào thứ Ba khi các nhà đầu tư trong khu vực cân nhắc đến tình hình chính trị bất ổn ở Pháp sau kết quả bầu cử Chủ Nhật.

  • Bryn Jones, giám đốc bộ phận thu nhập cố định tại Rathbones, chia sẻ với CNBC: ”Đây là một giao dịch chờ đợi và quan sát, và thị trường đã cho bạn biết điều đó... mức chênh lệch của nó hoàn toàn ở giữa mức tệ nhất và mức tốt nhất trong vài tuần qua”.

  • BP giảm 4% sau khi công ty dầu mỏ lớn này cho biết trong báo cáo giao dịch rằng họ dự kiến ​​thu nhập quý 2 sẽ giảm.

Mọi người tụ tập để ăn mừng chiến thắng của liên minh cánh tả sau kết quả sơ bộ vòng hai của cuộc bầu cử quốc hội Pháp tại Paris, Pháp vào ngày 07 tháng 7 năm 2024.


LONDON — Cổ phiếu châu Âu giảm vào thứ Ba khi các nhà đầu tư trong khu vực cân nhắc đến tình hình chính trị bất ổn ở Pháp sau kết quả bầu cử Chủ Nhật.

Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âuchỉ số giảm 0,34% lúc 12:35 chiều tại London. Cổ phiếu dầu khí dẫn đầu mức giảm, giảm 1,1%.


BPgiảm 4% sau khi công ty dầu mỏ lớn này cho biết trong một tuyên bố giao dịch rằng họ dự kiến ​​lợi nhuận quý 2 sẽ giảm từ 1 đến 2 tỷ đô la do suy giảm giá trị và từ 500 đến 700 triệu đô la do “biên lợi nhuận lọc dầu thực tế thấp hơn đáng kể”.

THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU

TICKER

CÔNG TY

GIÁ

THAY ĐỔI

%THAY ĐỔI

FTSE 100

8155.08

-38.41

-0,47

DAX

18291.23

-180.82

-0,98

Chỉ số CAC 40

7537.61

-89.84

-1.18

FTSE MIB

33904.47

-142.07

-0,42

IBEX 35 Mã số

10914.9

-107.2

-0,97

FTSE 100 của Vương quốc Anhtrượt vào vùng đỏ trong các giao dịch đầu giờ chiều, sau khi chống lại xu hướng tiêu cực rộng hơn trong suốt buổi sáng. Nó theo sau chiến thắng vang dội của tuần trước cho Đảng Lao động trung tả, được coi là ủng hộ rộng rãi các tài sản và lĩnh vực của Vương quốc Anh bao gồm cả các nhà xây dựng nhà nói riêng .

Trong khi đó, chỉ số Paris  CAC 40  giảm 0,85% khi các nhà giao dịch tiếp tục đánh giá  tác động của một quốc hội treo và khả năng bất ổn chính trị kéo dài ở Pháp.

Mặt trận bình dân mới cánh tả  giành được  số ghế lớn nhất trong vòng bỏ phiếu cuối cùng, làm tiêu tan sự gia tăng dự kiến ​​của phe cực hữu. Tuy nhiên, liên minh này đã không đảm bảo được đa số tuyệt đối, nghĩa là một chính phủ liên minh hoặc kỹ trị đang nằm trong tầm ngắm, khiến cho việc thông qua luật pháp và cải cách trở nên khó khăn hơn.

Theo Bryn Jones, giám đốc bộ phận thu nhập cố định tại Rathbones, thị trường tín dụng đã đưa mức giá rủi ro của Pháp trở lại gần một nửa mức trước bầu cử.

“Đây là một giao dịch chờ đợi và quan sát, và thị trường đã cho bạn biết điều đó... mức chênh lệch của nó hoàn toàn ở giữa mức tệ nhất và mức tốt nhất trong vài tuần qua,” Jones chia sẻ với chương trình “Squawk Box Europe” của CNBC.


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page