top of page

Cổ phiếu châu Âu giảm khi mở cửa, Sartorius lao dốc khi cắt giảm dự báo


Biểu đồ DAX của chỉ số giá cổ phiếu Đức được mô tả tại sàn giao dịch chứng khoán ở Frankfurt, Đức, ngày 15 tháng 6 năm 2023.

Cổ phiếu châu Âu giảm vào lúc mở cửa phiên giao dịch thứ Hai, với nhà sản xuất thiết bị phòng thí nghiệm Pháp-Đức Sartorius dẫn đầu đà giảm, trong khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi các biện pháp kích thích hơn nữa từ Trung Quốc để phục hồi nhu cầu.


Chỉ số STOXX 600 của toàn châu Âu giảm 0,5% vào lúc 07:19 GMT, trong khi chỉ số DAX của Đức giảm 0,4% sau khi đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong phiên trước đó.


Cổ phiếu của Sartorius đã giảm 14%, xuống đáy của STOXX 600, sau khi công ty cắt giảm dự báo doanh thu và lợi nhuận năm 2023 vào thứ Sáu.


Trọng tâm vẫn là địa chính trị khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken kết thúc chuyến công du Trung Quốc, trong khi nội các Trung Quốc họp vào thứ Sáu để thảo luận về các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, truyền thông nhà nước đưa tin.


Gã khổng lồ xa xỉ LVMH của Trung Quốc, công ty có giá trị nhất châu Âu, đã giảm 0,9%, trong khi chỉ số tài nguyên cơ bản giảm 1,4% trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu từ nước tiêu thụ kim loại hàng đầu Trung Quốc.


Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Hai.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page