top of page

Cổ phiếu châu Á nối bước Phố Wall ở mức cao hơn, Trung Quốc phục hồi

HONG KONG (Reuters) - Cổ phiếu châu Á tăng điểm hôm thứ Ba, với sự trổi dậy của cổ phiếu công nghệ đã đưa Phố Wall lên mức cao hơn và sự phục hồi tại thị trường Trung Quốc một ngày sau khi dữ liệu suy yếu tăng cao gây ra mối lo ngại cho các nhà đầu tư về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.



Đồng đô la chịu áp lực do sản lượng tại các nhà máy của Mỹ yếu kém đã làm giảm kỳ vọng về đợt tăng lãi suất ngắn hạn.


Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã tăng 0,76% vào thứ Ba. Nó tăng khoảng 5% kể từ khi đạt mức thấp nhất trong 12 tháng vào ngày 5 tháng 10, phần lớn phù hợp với đà tăng tương tự của cổ phiếu thế giới sau khi mở đầu mạnh mẽ cho mùa thu nhập tại Hoa Kỳ.


Tuy nhiên, điểm chuẩn châu Á vẫn ở mức cao vào cuối tháng 7, khi một loạt thay đổi về quy định tại các thị trường Trung Quốc. Nikkei của Nhật Bản tăng 0,56%.


Edison Pun, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Saxo Markets cho biết: “Các thị trường châu Á nhìn chung đã theo sát Phố Wall và tiếp tục phục hồi - ngoại trừ những lo lắng về sự tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc đang ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường đó”.


Các blue-chip của Trung Quốc đã đảo ngược các khoản sụt giảm ban đầu để tăng 0,62% vào thứ Ba, một ngày mà họ giảm 1,1% khi Trung Quốc báo cáo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội chậm lại trong quý thứ ba.


Hồng Kông tăng 1,21%, Úc tăng 0,2% và Hàn Quốc cao hơn 0,63%.


Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ, chỉ số S&P 500 e-minis, tăng 0,08%.


Đêm qua, chỉ số S&P 500 tăng 0,34% và Nasdaq tăng 0,84 trong khi chỉ số Dow giảm 0,1% do dữ liệu nhà máy yếu hơn.


Cổ phiếu của Apple (NASDAQ: AAPL), Facebook (NASDAQ: FB) và Microsoft (NASDAQ: MSFT) là một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất trong S&P 500.


Trên thị trường tiền tệ, đồng đô la suy yếu gần đáy trong phạm vi gần đây so với các đồng tiền chính vào thứ Ba, bị đánh bật bởi sản lượng tại các nhà máy của Mỹ yếu kém đêm qua và đánh cược của thị trường về việc bình thường hóa nhanh hơn chính sách tiền tệ ở các quốc gia khác.


Các nhà phân tích của Westpac cho biết "bất kỳ sự trượt giá nào cũng nên tỏ ra khiêm tốn" với việc các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiếp tục báo hiệu sự ưu tiên mạnh mẽ đối với việc tiếp tục với một thông báo giảm dần kích thích vào tháng 11.


Chỉ số đô la giảm 0,13% và cuối cùng ở mức 93,83 gần mức thấp nhất trong tháng này, mất điểm so với đồng bảng Anh và đồng euro, mặc dù giữ vị trí so với đồng yên.


Chỉ đêm qua, lợi suất 5 năm đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2020 khi các nhà giao dịch dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất ngân hàng trung ương.


Giá dầu giảm từ mức cao nhất trong nhiều năm chạm vào hôm thứ Hai, cũng do dữ liệu nhà máy giảm, làm giảm kỳ vọng nhu cầu, nhưng giá cao vẫn là mối lo ngại đối với các nước nhập khẩu năng lượng.


Dầu thô Brent mất 0,42% xuống 83,97 thùng và dầu thô Mỹ mất 0,24% xuống 82,24 / thùng.


Vàng tăng nhẹ với giá giao ngay tăng 0,2% lên 1.767,9 USD / ounce, mặc dù kim loại này vẫn tốt trong phạm vi gần đây.


Theo Investing.


Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn


bottom of page