top of page

Citigroup bắt đầu sa thải nhân viên trong kế hoạch cải tổ công ty của CEO Jane Fraser


Jane Fraser, Giám đốc điều hành của Citigroup Inc., trong cuộc phỏng vấn cho một tập của “The David Rubenstein Show: Peer-to-Peer Conversations” tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington ở Washington, D.C., ngày 22 tháng 3 năm 2023.
Jane Fraser, Giám đốc điều hành của Citigroup Inc., trong cuộc phỏng vấn cho một tập của “The David Rubenstein Show: Peer-to-Peer Conversations” tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington ở Washington, D.C., ngày 22 tháng 3 năm 2023.

Citigroup cho biết sẽ sớm bắt đầu sa thải nhân viên trong cuộc đại tu công ty của CEO Jane Fraser.


Theo những người nắm rõ tình hình, những nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm sẽ được thông báo bắt đầu từ thứ Tư, với các đợt sa thải mới được công bố hàng ngày cho đến đầu tuần tới.


Người dân cho biết những người bị ảnh hưởng sẽ bao gồm chánh văn phòng, giám đốc điều hành và một số nhân viên cấp thấp hơn. Họ cho biết thêm, việc cắt giảm sẽ lan rộng đến nhiều nhân viên cấp bậc hơn vào tháng 2.


Quá trình di chuyển theo dòng thời gian do Fraser đặt ra trong một bản ghi nhớ ngày 13 tháng 9. Cô đã công bố năm bộ phận mới mà những người đứng đầu báo cáo trực tiếp với cô, dẫn đến sự ra đi của một số giám đốc điều hành cấp cao. Vào thời điểm đó, Fraser cho biết giai đoạn gián đoạn tiếp theo sẽ được “thông báo và thực hiện vào cuối tháng 11” và “những thay đổi cuối cùng” sẽ được thực hiện vào cuối tháng 3 năm 2024.


Fraser đang chịu áp lực phải cải thiện Citigroup, vốn đang sa lầy trong tình trạng cổ phiếu sụt giảm do số lượng nhân viên và chi phí tăng vọt trong những năm gần đây. Giám đốc điều hành, người tiếp quản vào tháng 3 năm 2021, đang ở thời điểm quan trọng khi bà phải đối mặt với sự hoài nghi sâu sắc của các nhà đầu tư rằng ngân hàng có thể đạt được các mục tiêu hoạt động mà bà đã vạch ra vào năm ngoái.


Giám đốc nhân sự của ngân hàng đã nói với các nhân viên vào tháng trước rằng những nhân viên đã mất vai trò có thể nộp đơn xin vào các vị trí khác và Citigroup sẽ đưa ra mức trợ cấp thôi việc nếu đủ điều kiện.


Toàn bộ mức độ cắt giảm việc làm vẫn đang được xác định, nhưng các nhà quản lý và tư vấn làm việc trong dự án – được biết đến với tên mã nội bộ là “Dự án Bora Bora” – đã thảo luận về việc sa thải ít nhất 10% công nhân ở một số doanh nghiệp, CNBC đưa tin.


Một sơ đồ tổ chức mới của Citigroup đã được tạo ra và các nhà quản lý hiện đang quyết định những nhân viên nào họ sẽ giữ lại và ai sẽ bị loại bỏ, một người cho biết.


Một phát ngôn viên của Citigroup đã từ chối bình luận hôm thứ Tư ngoài tuyên bố mà họ đưa ra cho CNBC trước đó:


“Chúng tôi thừa nhận những hành động mà chúng tôi đang thực hiện để tổ chức lại công ty liên quan đến một số quyết định khó khăn và gây hậu quả, nhưng đó là những bước đi đúng đắn để điều chỉnh cấu trúc của chúng tôi cho phù hợp với chiến lược của chúng tôi và thực hiện kế hoạch mà chúng tôi đã chia sẻ tại Ngày nhà đầu tư năm 2022.”


Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page