top of page

Chứng khoán toàn cầu sắp kết thúc chuỗi 9 tuần tăng điểm nhờ việc định giá lại của Fed


Ngày 5 tháng 1 - Chứng khoán châu Á chao đảo vào thứ sáu, khiến chứng khoán toàn cầu sắp kết thúc chuỗi 9 tuần tăng điểm, trong khi đồng đô la đã sẵn sàng cho mức tăng hàng tuần mạnh nhất kể từ giữa tháng 7 khi đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.


Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI giảm 0,1% trong buổi sáng châu Á, trong đó Hang Seng (.HSI) của Hồng Kông giảm 0,18%.


Chỉ số thế giới MSCI (.MIWO0000PUS) tính đến thời điểm hiện tại gần như không thay đổi nhưng có xu hướng giảm 1,7% trong tuần này.


Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản là một ngoại lệ, tăng 0,5% vào thứ sáu khi các nhà xuất khẩu nhận được sự hỗ trợ từ đồng yên trượt giá trở lại mức 145 mỗi đô la trong bối cảnh lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.


Chỉ số đô la Mỹ, thước đo tiền tệ so với sáu đồng tiền chính bao gồm đồng yên, dao động quanh mức 102,39, không xa mức cao nhất trong ba tuần là 102,73 vào thứ tư. Trong tuần, nó đã tăng 0,97%.


Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang dao động ngay dưới mốc tâm lý 4% ở mức khoảng 3,99%, tăng khoảng 13 điểm cơ bản trong tuần.


Qua đêm, S&P 500 (.SPX) của Phố Wall giảm 0,34%, đưa mức lỗ trong tuần này lên 1,7%, đánh dấu mức giảm hàng tuần đầu tiên kể từ cuối tháng 10. Hợp đồng tương lai chỉ ra mức tăng 0,08% khi mở cửa trở lại.


Chất xúc tác mới nhất cho việc giảm đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed đến từ dữ liệu thị trường lao động Mỹ linh hoạt hơn vào thứ năm, gây ít áp lực hơn cho ngân hàng trung ương trong việc chạy đua nới lỏng chính sách.


Theo công cụ Fedwatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện thấy tốt hơn một chút với tỷ lệ 2/3 cho rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, giảm so với xác suất 71% một tuần trước đó.


Theo Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao tại Capital.com, việc công bố số liệu bảng lương hàng tháng của Mỹ sẽ diễn ra muộn hơn trong ngày.


Rodda cho biết: “Đầu cơ và một lượng đòn bẩy có thể buộc thị trường lãi suất tăng vọt.


Ông nói thêm: “Các yếu tố kỹ thuật như vậy có thể giải thích sự điều tiết trong kỳ vọng lãi suất của Mỹ”, với “dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ kiên cường hơn mọi người nghĩ” đóng vai trò là chất xúc tác.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page