top of page

Chứng khoán Mỹ kết thúc cao hơn khi dữ liệu lạm phát đặt cược vào việc tạm dừng tăng lãi suất


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 4 tháng 5 năm 2023

S&P 500 và Nasdaq đạt mức đóng cửa cao nhất trong 14 tháng vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng tăng khiêm tốn trong tháng Năm, thúc đẩy đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất vào thứ Tư.


Nvidia (NASDAQ: NVDA ) tăng 3,9%, trở thành nhà sản xuất chip đầu tiên kết thúc phiên giao dịch với giá trị vốn hóa thị trường trên 1 nghìn tỷ USD sau khi đối thủ nhỏ hơn là Advanced Micro Devices (NASDAQ: AMD) đưa ra bản cập nhật về chiến lược trí tuệ nhân tạo nhưng không gây được ấn tượng với các nhà đầu tư . AMD giảm 3,6%.


Chứng khoán tăng sau báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,1% trong tháng trước sau khi tăng 0,4% trong tháng 4, với lạm phát cơ bản không đổi ở mức 0,4%.


Trên cơ sở hàng năm, lạm phát tiêu đề tăng ít hơn ước tính 4,0%, phản ánh sự giảm giá của các sản phẩm và dịch vụ năng lượng, bao gồm cả xăng và điện.


Liz Young, trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại SoFi (NASDAQ: SOFI ) ở New York , cho biết: "Nếu Fed đang tìm kiếm dữ liệu để chỉ ra rằng 'Chúng ta sẽ tạm dừng vào tháng 6', thì tôi nghĩ họ đã có nó hôm nay". .


"Nhưng đó là một trong những con số khác mà bạn có thể cắt giảm theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Nếu bạn muốn lạc quan, bạn có thể nói lạm phát giảm hơn 50% kể từ mức đỉnh. Nếu bạn muốn lạc quan, bạn có thể nói lạm phát vẫn cao hơn gấp đôi mục tiêu của Fed," Young nói.


Các thương nhân đã định giá 93% khả năng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giữ lãi suất ở mức 5% -5,25% vào thứ Tư và 62% khả năng tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 7, theo công cụ CME Fedwatch.


Điểm chuẩn S&P 500 đã phục hồi khoảng 22% từ mức đóng cửa thấp nhất vào tháng 10 năm 2022, phần lớn được thúc đẩy nhờ mức tăng của các đối thủ nặng ký trên thị trường như Apple Inc (NASDAQ: AAPL ), Nvidia Corp và Tesla ( NASDAQ: TSLA ) Inc. Gần đây hơn, các lĩnh vực chẳng hạn như năng lượng và vật liệu đã tăng, cũng như các cổ phiếu vốn hóa nhỏ.


Cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của các công ty Trung Quốc tăng sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc hạ lãi suất cho vay ngắn hạn lần đầu tiên sau 10 tháng. Tập đoàn Alibaba (NYSE: BABA ) tăng 1,9% và JD (NASDAQ: JD ).com tăng 3,5%.


S&P 500 tăng 0,69% lên 4.369,01 điểm.


Nasdaq tăng 0,83% lên 13.573,32 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,43% lên 34.212,12 điểm.


Khối lượng trên các sàn Mỹ tương đối lớn, với 11,6 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 10,6 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.


Mười chỉ số của 11 lĩnh vực thuộc S&P 500 đều tăng, dẫn đầu là vật liệu, tăng 2,33%, tiếp theo là công nghiệp tăng 1,16%.


Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 tăng 1,2% lên mức cao nhất trong ba tháng.


Intel Corp (NASDAQ: INTC ) đã tăng 2,5% sau khi có báo cáo rằng nhà sản xuất chip đang đàm phán với SoftBank Group Corp's Arm để trở thành nhà đầu tư chủ chốt trong đợt chào bán lần đầu ra công chúng.


Bunge (NYSE: BG ) Ltd tăng 2,5% sau khi nhà buôn ngũ cốc của Hoa Kỳ và Viterra do Glencore hậu thuẫn cho biết họ đang hợp nhất để tạo ra một gã khổng lồ kinh doanh nông sản trị giá khoảng 34 tỷ USD, bao gồm cả nợ.


Cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trong S&P 500 là Tesla Inc, với 40,8 tỷ USD giá trị cổ phiếu được trao đổi trong phiên. Các cổ phiếu đã tăng 3,55%.


Số cổ phiếu tăng nhiều hơn số cổ phiếu giảm trong S&P 500 theo tỷ lệ 4 trên 1.


S&P 500 có 43 mức cao mới và không có mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 135 mức cao mới và 47 mức thấp mới.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page