top of page

Chứng khoán châu Á đạt mức cao nhất trong 2 tuần khi cuộc đàm phán của Fed trở nên ôn hòa


Tượng bò đực được đặt trước màn hình hiển thị chỉ số chứng khoán Hang Seng và giá cổ phiếu bên ngoài Exchange Square, ở Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 18 tháng 8 năm 2023.
Tượng bò đực được đặt trước màn hình hiển thị chỉ số chứng khoán Hang Seng và giá cổ phiếu bên ngoài Exchange Square, ở Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 18 tháng 8 năm 2023.

SINGAPORE, ngày 11 tháng 10 - Thị trường chứng khoán châu Á tăng vào thứ tư và đồng đô la đánh bại sự sụt giảm khi sự thay đổi giọng điệu ôn hòa từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã khiến các nhà giao dịch hạ thấp kỳ vọng lãi suất của Mỹ, mặc dù vẫn thận trọng với dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ năm.


S&P 500 (.SPX) tăng chỉ sau một đêm và chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI đã tăng 1,3% lên mức cao nhất trong hai tuần trong phiên giao dịch buổi sáng. Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản tăng 0,5%.

“Tôi thực sự không nghĩ chúng ta cần tăng lãi suất nữa”, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic nói với Hiệp hội Ngân hàng Mỹ trong tiếng vỗ tay hôm thứ ba.


Nhận xét này được đưa ra sau khi một số quan chức Fed lưu ý rằng mức tăng lãi suất dài hạn gần đây có thể giúp thực hiện công việc thắt chặt các điều kiện tài chính và kiềm chế lạm phát, khiến ngân hàng trung ương không còn nhiều việc phải làm về mặt lãi suất ngắn hạn.

Những dự đoán về việc liệu Fed có thể tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay đã giảm nhẹ trong tuần này và lãi suất trái phiếu kho bạc đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong 16 năm, kéo theo đồng đô la.


Lợi suất trái phiếu 10 năm giảm 12,7 điểm cơ bản vào thứ ba và ổn định ở châu Á vào thứ tư ở mức 4,64%, sau khi chạm mức 4,884% sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ vào thứ sáu.


Vào thứ tư, đồng đô la Úc và New Zealand đạt mức cao nhất so với đồng đô la kể từ cuối tháng 9, trong khi đồng bảng Anh đạt mức cao nhất trong ba tuần. Đồng euro giữ ở mức 1,0607 USD, gần mức cao nhất trong hai tuần hôm thứ ba.

Tuy nhiên, những biến động này rất nhỏ trong khi các nhà giao dịch chờ đợi số liệu CPI của Mỹ.


Peter Dragicevich, chiến lược gia tại công ty thanh toán xuyên biên giới Corpay, cho biết: “Các dấu hiệu lạm phát ở Mỹ đang giảm bớt có thể củng cố quan điểm thận trọng hơn từ các thành viên Fed của Mỹ về chính sách trong tương lai, gây thêm áp lực lên đồng đô la”.


Một báo cáo của Bloomberg News về việc Trung Quốc chuẩn bị kích thích để hỗ trợ nền kinh tế cũng hỗ trợ tâm trạng, mặc dù vẫn còn lo lắng khi nhà phát triển khổng lồ Country Garden (2007.HK) cảnh báo rằng họ sẽ không thể đáp ứng các nghĩa vụ thanh toán ra nước ngoài đúng hạn.


Giá dầu xuống


Trên thị trường hàng hóa, giá dầu đã giảm kể từ khi bật lên hôm thứ hai do lo ngại rằng cuộc tấn công bất ngờ của phiến quân Palestine vào Israel có thể châm ngòi cho một cuộc xung đột rộng hơn.


Dầu thô Brent kỳ hạn ổn định ở mức 87,80 USD/thùng vào thứ tư, sau khi chạm mức 89 USD vào thứ hai. Giá khí đốt ở châu Âu, vốn đã tăng vọt do tin tức về bạo lực ở Trung Đông, đã tăng mạnh hơn nữa vào thứ Ba do lo ngại một đường ống dẫn khí đốt ở Phần Lan bị phá hoại.


Tuyến đường ngầm nối Phần Lan với Estonia, có thể mất nhiều tháng để sửa chữa, đã đóng cửa vào chủ nhật và hôm thứ ba, Tổng thống Phần Lan cho biết thiệt hại có thể là do "hoạt động bên ngoài". Giá khí chuẩn của Hà Lan chạm mức cao nhất trong 7 tháng vào thứ ba và tăng cao hơn 14%.


Nhà phân tích Vivek Dhar của CBA cho biết: “Châu Âu có lượng dự trữ khí đốt cao hơn bình thường vào thời điểm này trong năm, cũng như nhu cầu khí đốt thấp hơn bình thường, nhưng những khoản đệm này vẫn khiến châu Âu phải đối mặt với một mùa đông lạnh hơn thông thường và nhập khẩu LNG trong những tháng tới”.


Ở những nơi khác, đồng yên đã tăng nhẹ do căng thẳng ở Trung Đông đã hỗ trợ tài sản trú ẩn an toàn. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ổn định ở châu Á.

Cổ phiếu Samsung (005930.KS) tăng vọt nhờ lợi nhuận quý 3 giảm ít hơn dự kiến ​​và với hy vọng thị trường chip nhớ cuối cùng cũng sẽ chuyển biến.


Pepsi (PEP.O) đã bắt đầu mùa thu nhập của Mỹ chỉ sau một đêm với một báo cáo lạc quan cho thấy khối lượng chỉ giảm 2,5% nhưng giá lại tăng 11% và giám đốc tài chính của công ty cho biết sẽ có nhiều đợt tăng giá hơn trong năm tới.


Sam Rines, giám đốc điều hành công ty nghiên cứu CORBU ở Texas, cho biết: “Kiếm được nhiều tiền hơn với khối lượng giao dịch ít hơn không phải là một kết quả khủng khiếp”.


"Với những lo lắng xung quanh người tiêu dùng và đồ ăn nhẹ hợp khẩu vị, điều đáng chú ý là Pepsi đã đưa ra hướng dẫn và bình luận trước thời hạn cho năm 2024. Và đội ngũ quản lý của Pepsi khá lạc quan về tình trạng hiện tại của người tiêu dùng."

Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page