top of page

Chứng khoán châu Âu tăng do lo ngại về căng thẳng giữa Nga và Ukraine

LONDON, ngày 25 tháng 1 - Chứng khoán châu Âu mở cửa cao hơn vào thứ ba, sau một phiên châu Á đi xuống, với chứng khoán thế giới được thiết lập để giảm hàng tháng lớn nhất kể từ khi đại dịch tấn công thị trường vào tháng 3 năm 2020. Động thái này được cho là do lo ngại về căng thẳng giữa Nga và phương Tây và viễn cảnh chính sách tiền tệ bị thắt chặt.



Quân đội Nga tăng cường ở biên giới Ukraine đã gây ra lo ngại rằng Nga sẽ xâm lược. Hôm thứ Hai, NATO cho biết họ đang áp đặt lực lượng ở chế độ chờ và củng cố Đông Âu bằng nhiều tàu và máy bay chiến đấu hơn.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bắt đầu cuộc họp hai ngày vào thứ Ba. Dự kiến ​​sẽ đưa ra hướng dẫn về quỹ đạo thắt chặt chính sách tiền tệ trước cuộc họp vào tháng 3, trong đó các nhà đầu tư mong đợi đợt tăng lãi suất đầu tiên sau đại dịch.


Chính sách tiền tệ thắt chặt thường làm tổn hại đến các tài sản rủi ro hơn, chẳng hạn như cổ phiếu, và làm cho trái phiếu chính phủ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Sau một phiên giao dịch yếu tại châu Á, trong đó các chỉ số chứng khoán kéo dài sự sụt giảm của Phố Wall, thị trường châu Âu đã mở cửa cao hơn.


STOXX 600 đã tăng 0,5%, cho thấy một số dấu hiệu phục hồi sau khi nó giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 vào thứ Hai (.STOXX). FTSE 100 của London tăng 0,3% (.FTSE).


Nhưng chỉ số cổ phần thế giới MSCI, theo dõi cổ phiếu ở 50 quốc gia, đã giảm 0,2% (.MIWD00000PUS). Chứng khoán thế giới đã giảm 6,5% trong tháng này, mức cao nhất kể từ mức giảm 13,8% hàng tháng khi đại dịch COVID-19 tấn công thị trường vào tháng 2/2020.


Eddie Cheng, người đứng đầu bộ phận đầu tư đa tài sản quốc tế tại Allspring Global Investments, cho biết: “Những gì chúng tôi đã thấy là sự kết hợp giữa rủi ro địa chính trị gia tăng ... kết hợp với rủi ro thị trường đi xuống do Fed diều hâu hơn gây ra”.


Cheng cho biết rủi ro địa chính trị xung quanh Ukraine sẽ còn kéo dài lâu hơn nữa, trong khi các nhà đầu tư có khả năng nhận được sự chắc chắn hơn từ Fed tại cuộc họp tuần này. Chỉ số chứng khoán thế giới đã giảm xuống dưới mức trung bình động 200 ngày của nó.


Lần cuối cùng điều này xảy ra, cổ phiếu đã giảm 30% và bật lên. Nhưng ông Cheng của Allspring cho biết lần này khó có khả năng xảy ra sự sụt giảm như vậy, trong trường hợp không có người lái lớn như thời điểm bắt đầu đại dịch COVID-19.


Ông nói: “Chúng tôi không mong đợi rằng chứng khoán sẽ đi xuống tất cả chỉ vì một rủi ro địa chính trị. Việc bán tháo cổ phiếu có tác động hạn chế đến thị trường tỷ giá, với việc các nhà đầu tư định giá trong khoảng 100 điểm cơ bản của đợt tăng lãi suất đối với Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Anh trong năm nay.


Theo dữ liệu của Refinitiv trên Eikon, mặc dù các nhà đầu tư không mong đợi một đợt tăng lãi suất trong cuộc họp tuần này của Fed, nhưng thị trường đang định giá 5,4% khả năng điều này xảy ra, theo dữ liệu của Refinitiv trên Eikon. Vào lúc 09 giờ 15 GMT, lợi suất 10 năm của Hoa Kỳ ở mức 1,7778%, cao hơn trong ngày.


Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm của Đức tăng 3 bps ở mức -0,073%, với trái phiếu được hỗ trợ bởi giai điệu không thích rủi ro. Chỉ số đô la Mỹ tăng 0,2% ở mức 96,07, trong khi đồng đô la euro giảm.


Giá dầu đã phục hồi một số khoản lỗ của ngày hôm trước, do căng thẳng địa chính trị làm gia tăng lo ngại về nguồn cung. đọc thêm Trong khi đó, tiền điện tử đã giảm sâu hơn. Bitcoin đã được giao dịch quanh mức $ 36,230 đô la. Vào thứ Hai, nó đạt mức thấp nhất trong sáu tháng là 32.950,72 đô la, giảm một nửa kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 đô la vào tháng 11.


Theo Reuters


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page