top of page

Chứng khoán châu Á trượt dốc trong bối cảnh trần nợ không chắc chắn, căng thẳng Mỹ-Trung

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm điểm vào thứ Tư, theo dõi sự sụt giảm của chứng khoán Mỹ do thỏa thuận nâng trần nợ vẫn nằm ngoài tầm với, trong khi lo ngại về căng thẳng Trung-Mỹ ngày càng tồi tệ cũng làm giảm tâm lý đối với khu vực.


KOSPI của Hàn Quốc mất 0,2%, trong khi chỉ số ASX 200 của Úc giảm 0,5%. Chỉ số Trọng số của Đài Loan không thay đổi.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,1%, trong khi TOPIX rộng hơn mất 0,5% khi cả hai chỉ số đều giảm từ mức cao nhất trong 33 năm đạt được hồi đầu tuần. Chứng khoán Nhật Bản được coi là do một số hoạt động chốt lời sau chuỗi 8 phiên tăng điểm xuất sắc.


Một cuộc thăm dò của Reuters dự báo chỉ số Nikkei phần lớn sẽ đảo ngược mức tăng đã đạt được trong tháng 5 vào cuối năm do nền kinh tế Nhật Bản chậm lại.


Chỉ số SET của Thái Lan tăng 0,2% khi phục hồi từ mức thấp nhất trong hai năm gần đây. Nhưng các nhà đầu tư vẫn lo ngại về việc thành lập một chính phủ mới, sau thất bại bất ngờ của chính quyền quân sự trong một cuộc bầu cử gần đây. Đảng tiến bộ Tiến lên trong tuần này tuyên bố rằng họ đã đạt được thỏa thuận với bảy đảng khác để thành lập chính phủ liên minh.


Các thị trường châu Á khác đã giảm điểm vào thứ Tư, khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ báo hiệu tiến độ ít ỏi trong việc đạt được thỏa thuận và tránh vỡ nợ. Điều này diễn ra trước thời hạn đầu tháng 6 đối với tình trạng vỡ nợ của Hoa Kỳ, điều có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế toàn cầu.


Các chỉ số của Phố Wall trượt dốc trong giao dịch qua đêm, mang lại cơ hội dẫn đầu yếu cho chứng khoán khu vực.


Một loạt các chỉ số sản xuất yếu hơn dự kiến ​​từ khắp nơi trên thế giới cũng làm xáo trộn tâm lý đối với các tài sản định hướng rủi ro, khi các nhà giao dịch trở nên cảnh giác hơn về suy thoái kinh tế vào cuối năm nay.


Các thị trường hiện đang chờ đợi thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ từ biên bản cuộc họp tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang, sẽ diễn ra vào cuối ngày.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page