top of page
Ảnh của tác giảTrang Đặng

Chứng khoán Châu Á-Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Tư, Nhà sản xuất xe điện Xpeng giảm


Cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Tư sau khi Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones và S&P 500 công bố mức giảm ngày thứ ba tại Mỹ


Thị trường Trung Quốc đại lục sụt giảm. Chỉ số thành phần sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến dẫn đầu mức lỗ trong khu vực, giảm 2,3%. Shanghai Composite thấp hơn 1,38% .


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,23%, trong đó chỉ số Hang Seng Tech mất 2,36%. Nhà sản xuất xe điện Xpeng giảm hơn 12% sau khi báo cáo khoản lỗ hàng quý lớn hơn dự kiến.


Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc trượt dài trong thương mại Hồng Kông, Xpeng ở mức thấp mới sau khi thiếu ước tính.

Các nhà phân tích ước tính rằng cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô điện niêm yết tại Hồng Kông đã lao dốc sau khi Xpeng báo cáo khoản lỗ hàng quý rộng hơn dự kiến ​​là 2,7 tỷ nhân dân tệ (394 triệu USD).


Con số này cũng tồi tệ hơn so với khoản lỗ 1,19 tỷ nhân dân tệ của Trung Quốc được báo cáo trong quý 2 năm 2021.


Cổ phiếu của Xpeng giảm hơn 13%, đạt mức thấp mới kể từ khi ra mắt tại Hồng Kông vào năm ngoái. Cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của họ đã giảm 10% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba.

Cổ phiếu của Li Auto giảm 6,6% và Nio giảm 5,19% tại Hồng Kông. Geely Auto giảm hơn 4% và BYD cũng giảm 5,49%. Nio dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập vào cuối ngày, trong khi Li Auto báo cáo thu nhập vào tháng 8 sớm hơn.


Nikkei 225 của Nhật Bản đã từ bỏ mức tăng ban đầu để giảm 0,39% và Topix đi ngang.


Chỉ số S & P / ASX 200 tại Úc tăng 0,58% trong khi ở Hàn Quốc Kospi tăng 0,39% và Kosdaq tăng 0,61%.


Đêm qua tại Mỹ, chỉ số Dow giảm 154,02 điểm, tương đương 0,47%, xuống 32.909,59. S&P 500 giảm 0,22% xuống 4.128,73 và Nasdaq Composite thấp hơn một chút ở 12,381,30.


“Thị trường chứng khoán suy yếu qua đêm do giao dịch tương đối nhẹ do dữ liệu sản xuất và nhà ở kém chất lượng ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro,” ANZ Research cho biết trong một lưu ý vào thứ Tư.


Chủ tịch Neel Kashkari của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis đã chỉ ra những cú sốc từ phía cung dẫn đến “một nửa đến hai phần ba” mức lạm phát cao của quốc gia.


“Chúng tôi càng nhận được nhiều sự trợ giúp từ phía cung cấp, thì Fed càng phải làm ít hơn và chúng tôi càng có thể tránh được một cú hạ cánh khó khăn”, ông nói, phát biểu tại một sự kiện tại Đại học Pennsylvania. Tuy nhiên, ông nói thêm, có một số bằng chứng cho thấy chuỗi cung ứng đang bắt đầu bình thường hóa.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page