top of page

Chứng khoán châu Á tăng cao trước dữ liệu lạm phát của Mỹ


SINGAPORE, ngày 12 tháng 12 - Cổ phiếu châu Á tăng cao hơn vào thứ ba trong khi đồng đô la giảm giá do các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối ngày sẽ quyết định xu hướng cho một tuần tràn ngập các cuộc họp của ngân hàng trung ương.


Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến ​​​​sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ tư, với sự chú ý đến những bình luận từ Chủ tịch Jerome Powell trong cuộc họp báo của ông.


Trước đó, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Bộ Lao động Mỹ vào cuối ngày thứ ba dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát vẫn hạ nhiệt nhưng vẫn cao hơn mục tiêu hàng năm 2% của Fed, với CPI cơ bản dự kiến ​​ở mức 4%.


Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư đang do dự trong việc đặt cược lớn, với chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) cao hơn 0,38%. Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản tăng 0,72%.


Nhà phân tích thị trường IG Tony Sycamore cho biết: “Nếu CPI cơ bản ở mức bằng hoặc trên 4,2% so với cùng kỳ năm trước, các nhà giao dịch cổ phiếu có thể sẽ vội vàng nhấn nút bán trước và đặt câu hỏi sau”.


"Nếu CPI cơ bản ở mức 3,9% hoặc thấp hơn, đó sẽ là tín hiệu xanh cho thị trường chứng khoán tăng thêm vào cuối năm."


Qua đêm, chứng khoán Mỹ ghi nhận mức tăng khiêm tốn nhưng đã đóng cửa ở mức cao mới trong năm.


Tại Trung Quốc, cổ phiếu blue-chip (.CSI300) giảm 0,28%, trong khi chỉ số Hang Seng (.HSI) của Hồng Kông giảm 0,20% do các nhà đầu tư tìm kiếm dấu hiệu hỗ trợ chính sách sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng tháng 11 của Trung Quốc giảm nhanh nhất trong ba năm .


Trong một tuần bận rộn đối với các ngân hàng trung ương, Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Norges và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đều họp vào thứ năm.


Các nhà đầu tư đã dần dần giảm bớt một số kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào đầu năm tới. Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường hiện đang định giá 45% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 3 so với 57% một tuần trước đó. Mặc dù vậy, thị trường đã định giá 75% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 5.


Gary Dugan, CIO của Dalma Capital cho biết: “Mặc dù bất kỳ phát pháo hoa nào (từ cuộc họp của Fed) đều bị loại trừ, nhưng thị trường có thể sẽ hy vọng vào một thông điệp ít nhất giúp duy trì đà tăng hiện tại”.


“Chúng tôi đấu tranh để xem làm thế nào Fed có thể tán thành một động thái tăng giá trái phiếu và cổ phiếu như vậy khi sức mạnh trung hạn của dữ liệu kinh tế không rõ ràng.”



Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 0,6 điểm cơ bản xuống 4,233% theo giờ châu Á sau các cuộc đấu giá trái phiếu 3 và 10 năm mờ nhạt vào thứ hai.


Các nhà đầu tư không muốn mua Trái phiếu kho bạc trong các cuộc đấu giá do thanh khoản yếu hơn do dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ và cuộc họp chính sách của Fed sắp diễn ra trong tuần này.


Bộ Tài chính sẽ bán 21 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 30 năm được mở lại vào thứ ba, sau cuộc đấu giá hôm thứ hai gồm 50 tỷ USD trái phiếu 3 năm được mở lại và 37 tỷ USD trái phiếu 10 năm.


Trên thị trường tiền tệ, đồng yên Nhật vẫn được chú ý khi kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã sẵn sàng từ bỏ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo đã mờ nhạt sau khi , trích dẫn các nguồn tin, rằng các quan chức BOJ thấy không cần thiết phải vội vã thoát khỏi tình trạng tiêu cực. giá.


Tom Kenny, chuyên gia kinh tế quốc tế cấp cao tại ANZ, cho biết việc tăng lãi suất hiện nay có vẻ còn sớm trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng yếu nhưng xu hướng lạm phát và tiền lương gần đây cho thấy BOJ đang tiến gần hơn đến việc đạt được mục tiêu lạm phát 2%.


“Chúng tôi dự đoán BOJ sẽ bắt đầu hành trình bình thường hóa lãi suất vào tháng 4 năm 2024… các khía cạnh khác của quan điểm chính sách sẽ vẫn để ngỏ để điều chỉnh, chẳng hạn như có nhiều điều chỉnh hơn đối với YCC hoặc sự kết thúc hoàn chỉnh của nó và loại bỏ hướng dẫn trước đó rằng lãi suất có thể giảm xuống. "


Đồng Yên Nhật tăng 0,41% lên 145,58 mỗi đô la trong phiên giao dịch sớm ở châu Á sau khi trượt gần 0,8% vào thứ hai. BOJ dự kiến ​​họp vào tuần tới.


Chỉ số đô la, đo lường đồng tiền của Mỹ so với sáu đối thủ bao gồm đồng yên, giảm 0,067% xuống 103,99.


Giá vàng tăng cao sau khi chạm mức thấp nhất trong 3 tuần trong phiên trước trước báo cáo lạm phát và quyết định chính sách của Fed. Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.984,29 USD/ounce.


Dầu thô Mỹ tăng 0,14% lên 71,42 USD/thùng và dầu Brent ở mức 76,09 USD, tăng 0,08% trong ngày.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page