top of page

Chứng khoán châu Á giảm thấp hơn trước lạm phát, tín hiệu thu nhập


Hầu hết các cổ phiếu châu Á di chuyển trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ hai
Hầu hết các cổ phiếu châu Á di chuyển trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ hai

Hầu hết các cổ phiếu châu Á di chuyển trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ hai theo dõi các tín hiệu lẫn lộn từ dữ liệu bảng lương của Mỹ được công bố vào tuần trước, với trọng tâm hiện đang chuyển sang một loạt các báo cáo thu nhập quan trọng, cũng như các tín hiệu lạm phát từ thế giới các nền kinh tế lớn nhất.


Các thị trường khu vực đã đi xuống trong tuần qua, do xếp hạng tín dụng của Mỹ bị hạ, lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc đã làm giảm nhu cầu đối với các thị trường định hướng rủi ro.


Chứng khoán Trung Quốc có diễn biến tồi tệ nhất trong ngày thứ hai, với chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300Shanghai Composite lần lượt giảm 0,7% và 0,5%. Chứng khoán Trung Quốc thua lỗ cũng kéo chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,2% khi các nhà đầu tư chờ đợi các biện pháp kích thích cụ thể hơn từ chính phủ.


Các nhà đầu tư cũng chốt lời sau khi tăng mạnh trong hai tháng qua, đặc biệt là ở chứng khoán Ấn Độ và Nhật Bản.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản phần lớn không thay đổi vào thứ hai, trong khi hợp đồng tương lai cho chỉ số Nifty 50 của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa tích cực một chút. Cả hai chỉ số đều giảm mạnh vào tuần trước, sau khi chạy đua với mức cao nhất trong nhiều năm vào tháng Sáu và tháng Bảy.


ASX 200 của Úc giảm 0,4%, trong khi KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,1%. Dữ liệu vào thứ sáu cho thấy bảng lương của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​​​trong tháng Bảy. Nhưng tỷ lệ thất nghiệp giảm bất ngờ và tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt, điều này có thể thu hút nhiều đợt tăng lãi suất hơn từ Cục Dự trữ Liên bang.


Thu nhập lớn của châu Á được khai thác trong tuần này


Trọng tâm của tuần này tập trung vào báo cáo thu nhập từ một số công ty lớn nhất ở châu Á.


Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd (HK: 9988 ) (NYSE: BABA ) dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập quý 6 vào thứ Năm tuần này, có khả năng cung cấp thêm tín hiệu cho người tiêu dùng Trung Quốc.


Alibaba cũng dự kiến ​​sẽ phác thảo thêm chi tiết về kế hoạch tách thành 6 công ty riêng biệt.


Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản Sony Corp (TYO: 6758 ) (NYSE: SONY ) và SoftBank Group Corp (TYO: 9984 ) cũng sẽ báo cáo thu nhập hàng quý trong tuần này, trong khi Commonwealth Bank Of Australia (ASX: CBA ), ngân hàng lớn nhất của Úc, sẽ báo cáo thu nhập của nó trong năm đến ngày 30 tháng 6 vào thứ Tư.


Trọng tâm chủ yếu sẽ là cách các công ty lớn nhất châu Á điều hướng lãi suất toàn cầu gia tăng và liệu các điều kiện kinh tế xấu đi hiện có được phản ánh trong thu nhập của công ty hay không.


Lạm phát, dữ liệu thương mại của Trung Quốc cũng đến hạn trong tuần này


Các thị trường cũng đang chờ đợi các chỉ số lạm phát quan trọng từ Mỹ và Trung Quốc trong tuần này, với dự kiến ​​sau này sẽ tiến gần hơn đến việc giảm phát trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau COVID đang chậm lại.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc được công bố trong tuần này và dự kiến ​​sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về nền kinh tế lớn nhất châu Á khi nền kinh tế này đang phải vật lộn với nhu cầu hàng hóa trong và ngoài nước đang suy yếu.

Các thị trường rộng lớn hơn đang tập trung vào dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng chính của Mỹ trong tuần này, dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ và có khả năng ảnh hưởng đến lãi suất trong tương lai.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page