top of page

Chỉ số tương lai giảm nhẹ sau khi Hạ viện thông qua dự luật trần nợ: Cập nhật trực tiếp

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023

Các nhà giao dịch trên sàn NYSE, ngày 4 tháng 8 năm 2022.
Nguồn: NYSE
Các nhà giao dịch trên sàn NYSE, ngày 4 tháng 8 năm 2022. Nguồn: NYSE

Hợp đồng tương lai chứng khoán biến động trái chiều vào sáng thứ Năm sau khi Hạ viện Hoa Kỳ đưa ra dự luật trần nợ trong một bước quan trọng để tránh tình trạng vỡ nợ của Hoa Kỳ, chuyển dự luật này lên Thượng viện chỉ vài ngày trước thời hạn vỡ nợ.


Hợp đồng tương lai trên Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones gần với đường thẳng. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,13% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 cũng không thay đổi.


Thị trường đã kết thúc tháng 5, được đánh dấu bằng đợt phục hồi mạnh mẽ của các cổ phiếu liên quan đến trí tuệ nhân tạo.


phương bắc đã tăng 7% trong giao dịch mở rộng sau khi doanh số bán hàng trong quý đầu tiên tài chính của nó  vượt qua kỳ vọng của Phố Wall . Lực lượng bán hàngcổ phiếu giảm khoảng 6% sau khi công ty phần mềm tăng dự báo cả năm nhưng báo cáo chi phí vốn cao hơn dự kiến.


Nasdaq tổng hợpđã kết thúc tháng 5 với mức tăng 5,8% khi sự nhiệt tình xung quanh AI tiếp tục thúc đẩy các cổ phiếu liên quan. Nhà sản xuất chip Nvidiađã tăng 36% trong tháng 5, nhanh chóng chạm mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô la trong tuần này. Bảng chữ cái, metaAmazonđều tăng ít nhất 10% trong tháng.


Tuy nhiên, ngoài lĩnh vực công nghệ, rất khó để đạt được lợi nhuận. S &P500nhích lên 0,3% trong tháng, trong khi chỉ số blue-chip Dowgiảm gần 3,5%, bị Nike kéo xuống,  Walt DisneyChevron.


Craig Johnson, kỹ thuật viên trưởng thị trường tại Piper Sandler, cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng về khả năng phục hồi của thị trường này kể từ mức thấp nhất trong tháng 3, hấp thụ sự tấn công không ngừng của tâm lý và tiêu đề tiêu cực.


Ngoài cuộc chiến trần nợ, các nhà đầu tư đang mong chờ cuộc họp chính sách ngày 13-14 tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang như một chất xúc tác thị trường khả thi khác. Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Tư rằng ông nghiêng về việc bỏ qua việc tăng lãi suất tại cuộc họp sắp tới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng báo cáo bảng lương vào thứ Sáu có thể thay đổi suy nghĩ của ông.


Một loạt dữ liệu kinh tế sẽ được công bố vào thứ Năm, bao gồm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và chỉ số quản lý mua hàng.


Chứng khoán châu Âu mở cao hơn

Thị trường chứng khoán châu Âu đã mở cửa cao hơn vào thứ Năm sau khi giảm xuống mức thấp gần 9 tuần trong phiên trước đó.

Stoxx 600 toàn châu Âuchỉ số đã tăng 0,9% lúc 8:40 sáng theo giờ Luân Đôn, với mức tăng trên tất cả các lĩnh vực thanh tiện ích. Cổ phiếu truyền thông tăng 1,56% khi dầu khí tăng 1,4%.


DAX của Đứctăng 0,8% trong khi CAC 40 của PhápFTSE 100 của Vương quốc Anhtăng lần lượt 0,7% và 0,5%.



Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết củacủa chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page