top of page

Chỉ số tương lai Dow Jones phục hồi sau tuần tồi tệ nhất năm 2024

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao hơn vào sáng thứ Hai khi các nhà đầu tư giải quyết vô số vấn đề, bao gồm cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào Israel và biến động đột biến trên thị trường chứng khoán khiến chỉ số công nghiệp Dow Jones rơi vào tuần tồi tệ nhất trong năm vào tuần trước.


Hợp đồng tương lai gắn liền với chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 138 điểm, tương đương 0,36%. Hợp đồng tương lai S&P 500 đã thêm 0,42% và hợp đồng tương lai Nasdaq-100 nâng cao 0,45%.


Hợp đồng tương lai vàng giảm nhẹ để giao dịch ở mức 2.360 USD/ounce. Vàng thỏi đã đạt mức kỷ lục vào tuần trước và tăng 15% trong năm nay khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trước lạm phát khó khăn và căng thẳng địa chính trị.


Chỉ số Dow mất 476 điểm và S&P 500 ghi nhận ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 1 vào thứ Sáu do lo ngại lạm phát kéo dài và khởi đầu tồi tệ cho mùa báo cáo thu nhập quý đầu tiên. Các khoản lỗ khiến chỉ số Dow giảm 2,4% trong tuần trước, tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2023 và là tuần giảm thứ hai liên tiếp. S&P 500 giảm 1,5% trong tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 10 năm 2023. Chỉ số Nasdaq Composite ghi nhận tuần tiêu cực thứ ba liên tiếp. 


Iran đã phóng máy bay không người lái và tên lửa vào Israel vào tối thứ Bảy, đánh dấu cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên vào Israel từ lãnh thổ Iran. Mặc dù phần lớn các mối đe dọa đã bị ngăn chặn nhưng vẫn còn lo ngại về việc bị trả thù. 


Giá dầu, vốn đã tăng trong vài tuần qua trước cuộc tấn công nhằm vào căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, đã giảm nhẹ vào Chủ nhật.


Krishna Guha, giám đốc điều hành cấp cao của Evercore ISI và người đứng đầu Nhóm Chiến lược Ngân hàng Trung ương và Chính sách Toàn cầu, viết: “Đây vẫn là một tình huống nguy hiểm, nhưng rủi ro đối với dầu mỏ và thị trường có thể ít hơn một chút so với lo ngại vào thứ Sáu trước cuộc tấn công”. trong một ghi chú ngày chủ nhật. 


Guha nói thêm rằng câu hỏi quan trọng còn lại là Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ phản ứng thế nào trước cuộc tấn công. Guha lưu ý: Chính quyền Biden đã nói rõ rằng họ không muốn Israel trả đũa. 


“Với điều kiện là Netanyahu có vẻ sẵn sàng làm theo lời khuyên của Hoa Kỳ, có thể sẽ có một số yếu tố phục hồi trên thị trường vào thứ Hai. Tuy nhiên, các đồng nghiệp của chúng tôi trong nhóm năng lượng không mong đợi giá dầu sẽ giảm mạnh”, Guha nói. 


Về mặt thu nhập, các nhà đầu tư sẽ theo dõi Goldman Sachs và Ngân hàng M&T kết quả vào sáng thứ Hai. Nhiều dữ liệu kinh tế hơn cũng được lên kế hoạch phát hành. Dữ liệu doanh số bán lẻ được công bố vào thứ Hai, cũng như dữ liệu tồn kho kinh doanh cho tháng 2 và số liệu sản xuất cho tháng 3. 


Lợi suất trái phiếu kho bạc đã tăng vọt trong hầu hết tuần trước trong bối cảnh chỉ số CPI nóng hơn dự kiến ​​lần thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, lãi suất đã giảm vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư mua trái phiếu kho bạc như một nơi trú ẩn an toàn trước những căng thẳng địa chính trị. Giá di chuyển ngược chiều với sản lượng.


Trong khi JPMorgan Chase vượt qua ước tính lợi nhuận của các nhà phân tích trong báo cáo quý đầu tiên hôm thứ Sáu, các nhà đầu tư đã giảm giá cổ phiếu 6% do lo ngại về những gì công ty có thể tạo ra từ việc cho vay trong năm tới. Giám đốc điều hành Jamie Dimon cũng nêu lên mối lo ngại về bối cảnh toàn cầu “bất ổn” và “áp lực lạm phát dai dẳng”.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page