top of page

Chỉ số USD(DXY) lấy lại bình tĩnh trên 103,00 trước khi ra dữ liệu quan trọng

  • Chỉ số giao dịch với mức tăng nhỏ trên mốc 103,00.

  • Thị trường Hoa Kỳ sẽ đóng cửa do Ngày Độc lập vào thứ Ba.

  • PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ chiếm vị trí trung tâm vào cuối ngày thứ Hai.

Đồng bạc xanh, xét theo Chỉ số USD (DXY) , bắt đầu tuần mới theo hướng tích cực và có vẻ sẽ lấy lại ngưỡng 103,00 một cách thuyết phục vào thứ Hai.


Chỉ số USD tập trung vào ISM của Hoa Kỳ


Chỉ số đảo ngược một phần xu hướng giảm mạnh hôm thứ Sáu và vượt qua rào cản quan trọng 103,00 do mất đà trong phức hợp rủi ro vào đầu tuần.


Về mặt đầu cơ, các giao dịch mua ròng bằng Đô la Mỹ đã tăng lên mức được nhìn thấy lần cuối vào cuối tháng 3, khoảng 15 nghìn hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 6, theo Báo cáo Định vị CFTC. Sức mạnh của đồng đô la trong giai đoạn đó một lần nữa được củng cố bởi câu chuyện diều hâu của Fed trong bối cảnh đặt cược đều đặn về việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 26 tháng 7.

Biểu đồ các vị thế dài và ngắn so sánh với chỉ số Đô
Biểu đồ các vị thế dài và ngắn so sánh với chỉ số Đô

Trong tương lai, các điều kiện giao dịch dự kiến ​​sẽ giảm trong bối cảnh thị trường Mỹ đóng cửa sớm vào ngày 3 tháng 7 và ngày lễ Độc lập vào ngày 4 tháng 7.

Trong không gian dữ liệu của Hoa Kỳ, việc phát hành PMI Sản xuất ISM cho tháng 6 sẽ chiếm vị trí trung tâm, theo sau là PMI Sản xuất Toàn cầu cuối cùng của S&P và Chi tiêu xây dựng, cả hai đều cho tháng 5.


Cần tìm gì xung quanh USD


Chỉ số lấy lại nụ cười và tiến về phía bắc của rào cản 103,00 vào đầu tuần.

Trong khi đó, khả năng tăng thêm 25 bps tại cuộc họp sắp tới của Fed vào tháng 7 vẫn còn cao, được hỗ trợ bởi sức mạnh liên tục của các yếu tố cơ bản chính của Hoa Kỳ như việc làm và giá cả.


Quan điểm này càng được củng cố bởi những bình luận từ Chánh văn phòng Fed Powell tại sự kiện FOMC tháng 6, người đã gọi cuộc họp tháng 7 là "trực tiếp" và chỉ ra rằng hầu hết Ủy ban đã sẵn sàng tiếp tục chiến dịch thắt chặt vào đầu tháng tới.


Các sự kiện chính tại Hoa Kỳ trong tuần này : PMI Sản xuất Cuối cùng, Sản xuất ISM, Chi tiêu Xây dựng (Thứ Hai) – Đơn đặt hàng Nhà máy, Biên bản FOMC (Thứ Tư) – Thay đổi Việc làm ADP, Cán cân Thương mại, Yêu cầu Thất nghiệp Ban đầu, PMI Dịch vụ Cuối cùng, PMI Dịch vụ ISM ( Thứ Năm) – Bảng lương phi nông nghiệp, Tỷ lệ thất nghiệp (Thứ Sáu).


Các vấn đề nổi cộm ở phía sau nồi hơi : Tranh luận dai dẳng về việc hạ cánh mềm/cứng của nền kinh tế Hoa Kỳ. Lãi suất đầu cuối gần đỉnh so với đồn đoán về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2023/đầu năm 2024. Sự xoay trục của Fed. Sự sủi bọt địa chính trị so với Nga và Trung Quốc. Xung đột thương mại Mỹ - Trung.


Các mức liên quan đến Chỉ số USD


Bây giờ, chỉ số tăng 0,20% ở mức 103,12 và việc phá vỡ 103,54 (mức cao hàng tuần vào ngày 30 tháng 6) sẽ mở ra cơ hội cho 104,69 (mức cao hàng tháng vào ngày 31 tháng 5) và sau đó là 104,84 (SMA 200 ngày). Mặt khác, mức tranh chấp tiếp theo xuất hiện ở 101,92 (mức thấp hàng tháng vào ngày 16 tháng 6), tiếp theo là 100,78 (mức thấp năm 2023 vào ngày 14 tháng 4) và cuối cùng là 100,00 (mức tròn).


Theo FXStreet


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page