top of page

Chỉ có 65 trường hợp đủ điều kiện mua nhà ở xã hội tại Quảng Ninh

Trong số 334 hồ sơ đề nghị xét duyệt hồ sơ mua nhà ở xã hội đầu tiên tại Quảng Ninh, chỉ có 65 trường hợp đủ điều kiện.

Ngày 10.1, thông tin từ Sở Xây dựng Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa thông báo đủ điều kiện bán 334 căn thuộc dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở địa phương này. Tuy nhiên, qua rà soát của Sở Xây dựng thì rất nhiều hồ sơ bị loại.



Cụ thể, tính đến ngày 9.1, chỉ có 65/334 hồ sơ cơ bản đủ điều kiện mua nhà ở xã hội và 120 hồ sơ không đủ điều kiện mua nhà ở xã hội tại dự án. Ngoài ra, Sở Xây dựng Quảng Ninh đang rà soát 149 hồ sơ khác và sẽ ra thông báo sau.


Cùng với thông báo các trường hợp đủ điều kiện trong đợt 1, Sở Xây dựng Quảng Ninh cũng có văn bản thông báo về giá bán, giá cho thuê nhà ở xã hội tại dự án này. Theo đó, giá bán nhà ở xã hội đã bao gồm VAT và kinh phí bảo trì nhà chung cư là 16,228 triệu đồng/m2. Giá cho thuê nhà ở xã hội đã bao gồm VAT và kinh phí bảo trì nhà chung cư là 74.800 đồng/m2/tháng.


Trước đó, ngày 18.12.2023, chủ đầu tư dự án là liên danh Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà ở số 6 Hà Nội đã gửi hồ sơ danh sách 334 khách hàng đăng ký mua 334 căn hộ chung cư trên để Sở Xây dựng Quảng Ninh xem xét.


Theo một lãnh đạo Sở Xây dựng Quảng Ninh, những trường hợp đủ điều kiện mua căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội đều đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, không có trường hợp "chạy" hồ sơ, thủ tục.



Dự án khu nhà ở xã hội Khu dân cư Đồi ngân hàng (thuộc 2 phường Hồng Hải và Cao Thắng, TP.Hạ Long) với tổng vốn đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng, được khởi công vào ngày 30.10.2022.


Dự án gồm 3 tòa nhà chung cư, 986 căn hộ với tổng diện tích khoảng 67.802 m2. Trong đó có 2 tòa nhà ở xã hội với 790 căn nhà ở, 630 căn để bán và 160 căn để cho thuê.


Tòa nhà còn lại gồm 196 căn hộ thương mại và sẽ được bán theo giá thị trường. Theo kế hoạch, dự án sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng quý 1/2026.


Để đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội này, chủ đầu tư được hưởng một số quyền lợi. Trong đó, được dành 20% tổng diện tích đất ở đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (bao gồm cả dự án sử dụng quỹ đất 20%) để đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, nhằm bù đắp chi phí đầu tư, góp phần giảm giá bán, giá cho thuê nhà ở xã hội và giảm chi phí dịch vụ quản lý, vận hành.


Theo Thanh niên


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page