top of page

Cặp vợ chồng khởi nghiệp trên con đường kinh doanh trị giá hàng triệu đô la và lời khuyên của họ

Đã cập nhật: 7 thg 6, 2023


coco & eve
coco & eve

Điều hành một doanh nghiệp không bao giờ là thuận buồm xuôi gió.

Nhưng Emily Hamilton và Alexander Ostrowski tự cho mình là “rất may mắn” — không chỉ vì họ có nhau như vợ chồng, mà còn vì họ là đối tác kinh doanh “bổ sung cho nhau”.


Ostrowski nói với CNBC Make It : “Lĩnh vực chuyên môn của tôi là quản lý tài chính và hoạt động, đảm bảo việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ và hiệu quả nhất có thể .

“Điều tôi ngưỡng mộ Emily là kiến ​​thức về sản phẩm của cô ấy… Chúng tôi bổ sung cho nhau về kinh nghiệm, trách nhiệm và khả năng.”


Cặp vợ chồng đến từ Singapore điều hành Coco & Eve, một thương hiệu làm đẹp lấy cảm hứng từ Bali đứng sau sản phẩm mặt nạ tóc “Like a Virgin” – thương hiệu được nhiều người theo dõi trên TikTok.


Giống như nhiều công ty khác, đại dịch Covid-19 mang đến những thách thức như các vấn đề về chuỗi cung ứng , nhưng đó cũng là thời điểm của những cơ hội.


Khi ngày càng có nhiều người trên khắp thế giới bị mắc kẹt ở nhà và mua sắm trực tuyến, cặp đôi này đã nhanh chóng chuyển từ chiến lược tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng sang chiến lược “đa kênh”.


Ostrowski cho biết họ đã hợp tác với các thị trường trực tuyến như Shopee và Amazon , đồng thời mở rộng sự hiện diện của mình tại các cửa hàng thực tế như Sephora.


Hamilton nói thêm: “Điều này đã giúp chúng tôi sống sót qua Covid.”

Nhưng họ không chỉ tồn tại mà giờ đây họ dường như đang phát triển mạnh - Coco & Eve tuyên bố đã tăng trưởng 240% từ năm 2020 đến năm 2022. Ra mắt cách đây 5 năm với 220.000 đô la, những người sáng lập nói rằng họ đang “đang trên đường” đạt 100 triệu đô la doanh thu hàng năm.


Bộ đôi này đã chia sẻ ba lời khuyên với CNBC Make It về cách điều hành một doanh nghiệp thành công — trong thời điểm thuận lợi và khó khăn.

1. Đặt khách hàng lên hàng đầu

Khi nói đến việc xây dựng một doanh nghiệp thành công, Hamilton có một nguyên tắc chỉ đạo: bạn phải tạo ra những sản phẩm mà mọi người yêu thích. Cô ấy đã ra mắt mặt nạ tóc vào năm 2018 khi nhìn thấy “khoảng trống tầm trung” trong các sản phẩm chăm sóc tóc vẫn chưa được lấp đầy - những sản phẩm có chất lượng ở cấp độ thẩm mỹ viện nhưng giá cả phải chăng. “Đó là nơi tôi thực sự nhìn thấy tiềm năng thị trường. Khi chúng tôi ra mắt, vẻ đẹp thuần chay chắc chắn đã được chú ý,” Hamilton nói.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là xác định vấn đề sớm và khắc phục chúng. Emily Hamilton ĐỒNG SÁNG LẬP COCO & EVE

“Vì vậy, điều quan trọng đối với chúng tôi là ăn thuần chay và không có sự tàn ác — có ý thức về thành phần… điều đó thực sự gây được tiếng vang với khách hàng của chúng tôi.”

Nhưng công việc không dừng lại ở việc tạo ra một sản phẩm thành công. Hamilton cho biết cô vẫn xem xét phản hồi của khách hàng ở mọi nơi, từ email đến mạng xã hội.

“Đó là một nguồn thông tin phản hồi thực sự tốt, từ những gì khách hàng yêu thích, đến những vấn đề họ đang gặp phải,” cô nói thêm. “Điều tốt nhất bạn có thể làm là xác định vấn đề sớm và khắc phục chúng.”


2. Có ý thức về tiền mặt


Với lạm phát gia tăng , chi phí kinh doanh không chỉ cao hơn — người tiêu dùng còn phải suy nghĩ kỹ về thói quen chi tiêu của họ.

Những người sáng lập cho biết họ “có ý thức về tiền mặt trong mọi bước đi”, mặc dù công ty tự tài trợ đã có lãi kể từ cuối năm 2019.

Hamilton cho biết: “Mọi nhà bán lẻ mà chúng tôi có trên tàu, mọi sản phẩm chúng tôi tung ra, mọi sáng kiến ​​mới - chúng tôi đều thực hiện theo một trường hợp kinh doanh.


“Chúng tôi xem xét chi phí hậu cần… tiếp thị hoặc bất kỳ chi phí nào khác sẽ là bao nhiêu và sau đó chia nhỏ.”


Cô ấy nói thêm, điều này rất quan trọng đối với công ty, ngay cả khi nó yêu cầu họ phải “đo lường mọi thứ một cách khó chịu” trong hoạt động kinh doanh.


3. Từ ‘yêu sản phẩm’ đến ‘yêu thương hiệu’


Một phần quan trọng của việc trở thành một doanh nhân là chấp nhận rủi ro - đó là phần thú vị nhất đối với Hamilton.

“Đó là sự sáng tạo và khả năng xây dựng một thứ gì đó... Bạn có thể làm một sản phẩm trong hai năm và không biết ai sẽ mua nó — đó là điều tôi yêu thích,” cô nói thêm.

“Khi nó thành công, thật tuyệt vời. Nếu không, bạn chấp nhận rằng đây chỉ là một vài va chạm trên đường.”

Khi mọi người yêu thích một sản phẩm, bạn có thể biến tình yêu sản phẩm thành tình yêu thương hiệu. Alexander Ostrowski ĐỒNG SÁNG LẬP COCO & EVE

Ngày nay, Hamilton tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm chăm sóc tóc cho Coco & Eve, thậm chí còn mạo hiểm sang lĩnh vực chăm sóc da, chăm sóc cơ thể và chống nắng.

“Khi mọi người yêu thích một sản phẩm, bạn có thể biến tình yêu sản phẩm thành tình yêu thương hiệu,” Ostrowski chia sẻ.

Công ty cho biết “đầu tư cho R&D đã tăng 300%” kể từ sau đại dịch và chính cam kết đổi mới của họ đã tạo nên một cơ sở khách hàng trung thành. Cô ấy nói thêm: “Tôi rất vui với sự đổi mới — chúng tôi đang đặt mục tiêu ra mắt 10 sản phẩm mỗi năm.

“Chúng tôi muốn tiếp tục duy trì điều đó và xây dựng tất cả các danh mục trong khi thương hiệu đang phát triển.”


Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu vẫn là sản xuất sản phẩm tốt nhất, Ostrowskil nói.

“Chúng tôi tung ra sản phẩm mặt nạ tóc đầu tiên muộn hơn 10 tháng so với dự định, bởi vì sản phẩm phải phù hợp và chúng tôi không bao giờ thỏa hiệp về chất lượng. Và chúng tôi vẫn không làm điều đó.”



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page