top of page

Căng thẳng Trung Đông đẩy giá dầu tăng hơn 1 USD


LONDON, ngày 5 tháng 1 - Giá dầu tăng hơn 1 đô la vào thứ sáu khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken chuẩn bị đến thăm Trung Đông để cố gắng kiềm chế căng thẳng trong khu vực khi xung đột Israel-Hamas nổ ra.


Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1,10 USD, tương đương 1,42%, ở mức 78,69 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle của Mỹ tăng 1,45 USD, tương đương 2,01%, lên 73,64 USD vào lúc 15:51 GMT.


Cả hai loại giá chuẩn này đều đang trên đà kết thúc tuần đầu tiên của năm ở mức cao hơn, sau khi phục hồi khoản lỗ từ thứ năm do tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng mạnh.


Nhà phân tích Tamas Varga của PVM cho biết trong một ghi chú rằng sự phục hồi giá đóng vai trò là “một lời nhắc nhở về rủi ro bắt nguồn từ căng thẳng ngày càng gia tăng ở Trung Đông”.


Maersk (MAERSKb.CO) thông báo sẽ chuyển hướng tất cả các tàu rời khỏi biển Đỏ trong tương lai gần đồng thời cảnh báo khách hàng về sự gián đoạn.



Bộ Ngoại giao cho biết, khi mối đe dọa xung đột ngày càng mở rộng vẫn tiếp diễn, Blinken dự kiến ​​sẽ tới Trung Đông trong một tuần để thực hiện hoạt động ngoại giao.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức hôm thứ sáu cho biết nguy cơ leo thang ở biên giới giữa Israel và Lebanon là “rất thực tế”.


Các nhà đầu tư cũng theo dõi dữ liệu kinh tế vĩ mô để biết dấu hiệu khi nào việc cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu, vì việc cắt giảm vay mượn thấp hơn có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và mang lại nhu cầu dầu cao hơn.


Lạm phát khu vực đồng Euro tăng trong tháng 12 và có thể tiếp tục tăng vào đầu năm 2024, điều này sẽ giảm bớt áp lực buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu bắt đầu cắt giảm lãi suất.


Tại Mỹ, dữ liệu chính thức hôm thứ sáu cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ đã thuê nhiều công nhân hơn dự kiến ​​trong tháng 12 và tăng lương, có khả năng làm giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ nhanh chóng cắt giảm lãi suất.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page