top of page

Canada Goose là một món hời đáng mua trong mùa hè này

  • Cổ phiếu của nhà sản xuất áo parka đã gặp khó khăn trong năm nay, tuy nhiên công ty lại vừa công bố kết quả kỷ lục.

  • Hiện tại, công ty đang mở rộng các dòng sản phẩm mới - doanh thu ngoài ngành sản xuất parka đã tăng trưởng 70%.

  • Canada Goose đang độc nhất vô nhị trước những thách thức trong chuỗi cung ứng.

Bạn có thể không nghĩ đến việc mua một chiếc áo parka vào mùa hè này, nhưng có vẻ như đây là thời điểm vô cùng thích hợp để tậu cho mình cổ phiếu của Canada Goose.

Mùa hè đang đến rất nhanh, có lẽ bạn không muốn phải nghĩ đến việc phải mua một chiếc áo khoác mùa đông. Nhưng đây có thể là thời điểm hoàn hảo để mua cổ phiếu của Canada Goose Holdings (GOOS -2,78%).

Định giá và hiệu suất

Cổ phiếu của đợt IPO đình đám một thời đã đạt đỉnh vào năm 2022, giảm hơn 60% so với mức cao nhất trong 52 tuần và gần 50% trong năm tính đến nay. Đợt bán tháo trên toàn thị trường trong tuần này đã khiến cổ phiếu Canada Goose giảm 10% chỉ trong ngày thứ Tư (18/05/2022). Nhưng việc bán ra dường như đã đi quá xa. Đừng nhìn vào hiện tại, cổ phiếu đắt đỏ đã từng bay cao, bay xa, đang có xu hướng giảm giá và dường như đang đi vào ngõ cụt sau khi công ty bày tỏ sự tin tưởng vào năm tới.

Trong cuộc báo cáo thu nhập ngày 19 tháng 5, Canada Goose đã báo cáo doanh thu kỷ lục lần đầu tiên vượt qua mốc 1 tỷ đô la. Công ty kết thúc năm "với doanh thu kỷ lục trong năm và tin tưởng vào khả năng của chúng tôi trong việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng thu nhập trong năm tài chính 2023 và hơn thế nữa." Công ty hiện dự kiến sẽ đạt được doanh thu từ 1,3 tỷ đến 1,4 tỷ USD, đây sẽ là một mức tăng tốt so với kết quả kỷ lục của năm 2022.

Đường băng tăng trưởng

Mặc dù đây sẽ là một kỷ lục mới, nhưng có vẻ như là một mục tiêu có thể đạt được. Canada Goose còn rất nhiều chặng đường tăng trưởng phía trước. Ví dụ, mặc dù thực tế đã có từ những năm 1950, những cửa hàng đầu tiên ở Mỹ đặt tại thành phố New York, một trong những điểm đến hàng đầu thế giới về thời trang, vào năm 2016. Tương tự, là những cửa hàng đầu tiên tại thành phố lớn nhất Canada trong cùng năm.

Mặc dù công ty đã trở nên nổi tiếng trong lòng người hâm mộ trong những năm gần đây, nhưng dấu ấn thực tế của công ty vẫn còn khá nhỏ với chỉ 5 cửa hàng ở Hoa Kỳ, 4 cửa hàng ở Châu Âu, 10 cửa hàng ở Trung Quốc và 9 cửa hàng ở quê nhà Canada. Công ty cũng đang trù bị kế hoạch mở 13 cửa hàng mới trong năm tài chính 2023. Kênh DTC (trực tiếp đến người tiêu dùng) là kênh mang lại lợi nhuận cao nhất cho Canada Goose, tự hào có tỷ suất lợi nhuận cộng gộp 76%, vì vậy đây có vẻ là một chiến lược tốt.

Các con đường để khám phá để tăng trưởng hơn nữa bao gồm mở rộng dấu chân của mình ở Trung Quốc và giới thiệu sản phẩm vào các danh mục mới như quần áo phong cách sống. Về việc cung cấp sản phẩm mới, Giám đốc điều hành Dani Reiss đã nói về việc mở rộng sang các danh mục mới để mang lại cho thương hiệu "mức độ liên quan của sản phẩm quanh năm". Parkas và heavy coats (áo khoác nặng/áo bành tô) sẽ luôn là bánh mì và bơ của Canada Goose, nhưng có thể sử dụng danh tiếng mà các sản phẩm này đã tạo dựng được để xây dựng động lực và thành công trong những danh mục mới.

Reiss cho biết công ty đang chứng kiến ​​"thành công to lớn" với "các dịch vụ không phải parka". Dữ liệu sao lưu nhiệt tình đó. Doanh thu ngoài ngành parka tăng 70% trong năm tài chính 2022 với những chiếc áo vest nhẹ đóng vai trò đóng góp chính.

Trung Quốc

Với 10 địa điểm thực tế ở Trung Quốc, quốc gia 1,4 tỷ dân là quốc gia mà Canada Goose chiếm tỉ trọng thực tế lớn nhất. Cổ phiếu đã giảm phần lớn là do phản ứng với các đợt đóng cửa ở Trung Quốc. Trong báo cáo thu nhập, Canada Goose báo cáo rằng Châu Á Thái Bình Dương là khu vực duy nhất chứng kiến ​​sự sụt giảm doanh số bán hàng nguyên nhân là do chính sách zero covid, chính phủ cho tiến hành đóng cửa các cửa hàng ở Trung Quốc đại lục.

Nhưng trong tương lai, Trung Quốc có thể là một luồng gió cho công ty khi mọi thứ bình thường hóa. Thật đáng khích lệ, Reiss nói rằng anh ấy không mong đợi tình hình hiện tại có ảnh hưởng có ý nghĩa đến kết quả của Canada Goose trong quý 3 bận rộn. Công ty cũng đang tìm cách thiết lập thêm sự hiện diện bằng các cửa hàng tại Hàn Quốc và Nhật Bản vào năm tài chính 2023 vì đây là những thị trường lớn và có tầm ảnh hưởng.

Những thách thức của chuỗi cung ứng

Điều thú vị là tại thời điểm nhiều công ty đang than phiền về những rắc rối trong chuỗi cung ứng về các khoản thu nhập của họ, Reiss không cảm thấy rằng các vấn đề chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến nhiều công ty khác sẽ ảnh hưởng đến Canada Goose. Công ty cho biết họ có khả năng cách ly tốt khỏi những thách thức này nhờ sản xuất ở Canada, cho phép họ "luôn có sẵn sản phẩm và điều hướng hiệu quả một môi trường lạm phát cao hơn."

Hiện tại, cổ phiếu Canada Goose giao dịch với thu nhập gấp 18 lần và chỉ gấp 12 lần lợi nhuận của năm tới. Hơn nữa, nó có tỷ lệ giá trên thu nhập trên tăng trưởng (PEG) là 0,55. Nhiều nhà đầu tư xem một cổ phiếu được định giá thấp hơn so với triển vọng tăng trưởng của nó nếu nó có tỷ lệ PEG dưới 1. Vì vậy, định giá hiện tại có thể là một cách tốt đối với các nhà đầu tư ở Canada Goose.

Theo Fool


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page