top of page

Cách lưu trữ NFT

Đã cập nhật: 18 thg 3

Mã thông báo không thể thay thế (NFT) là các tệp kỹ thuật số đặc biệt trên mạng blockchain hoàn toàn độc đáo. Không giống như thẻ giao dịch, bạn không thể chuyển đổi NFT cho nhau.


Những người đam mê tiền điện tử có thể biến bất cứ thứ gì thành NFT, bao gồm quần áo, tranh vẽ nguệch ngoạc và thậm chí cả đồ cho thuê của gia đình, gần đây đã được bán với giá gần 247.000 USD.


Nhưng bạn cần một ví NFT để giữ an toàn cho đồ sưu tầm của bạn đồng thời bảo vệ chúng khỏi kẻ trộm. Ví NFT tốt nhất hiển thị bộ sưu tập của bạn một cách an toàn và dễ dàng kết nối với thị trường NFT.


Cách lưu trữ NFT


Việc lưu trữ NFT rất dễ dàng, đặc biệt nếu bạn có kinh nghiệm sử dụng ví tiền điện tử. Trên thực tế, nhiều ví NFT là ví tiền điện tử được sửa đổi để hỗ trợ NFT. Mua và lưu trữ NFT khác với mua và lưu trữ tiền điện tử, mặc dù các quy trình tương tự nhau. 


Sau khi mua NFT, bạn cần cất nó ở đâu đó. Nơi tốt nhất để lưu trữ NFT là trong ví NFT. Tuy nhiên, những người tạo dự án cũng sử dụng các phương pháp thay thế như IPFS (Hệ thống tệp liên hành tinh) để lưu trữ NFT của họ. IPFS lưu trữ siêu dữ liệu, hình ảnh và các tài sản khác ngoài chuỗi khối. Chúng có thể được truy cập bằng URL IPFS tùy chỉnh bất cứ lúc nào.


Dưới đây là cách mua NFT và lưu trữ nó trong ví của bạn. 


Bước 1: Duyệt qua các thị trường NFT như OpenSea để tìm kiếm NFT để mua nếu bạn chưa có ý định mua một sản phẩm cụ thể nào. Thị trường NFT là nơi mọi người mua và bán NFT. 

Bước 2: Tải xuống ví NFT từ cửa hàng ứng dụng trên thiết bị của bạn. Đảm bảo ví bạn muốn tải xuống hỗ trợ NFT mà bạn định mua hoặc đúc. Ví dụ: một số NFT Solana sẽ không hoạt động trên Metamask. 

Bước 3: Kết nối ví của bạn với thị trường bạn đã chọn. Hầu hết các thị trường NFT đều có tính năng WalletConnect để giúp kết nối ví của bạn với thị trường một cách dễ dàng.

Bước 4: Thực hiện một giao dịch giả để xem bạn sẽ trả bao nhiêu phí gas cho giao dịch mua hàng của mình. Bước này rất quan trọng để đảm bảo bạn không quay đi quay lại nhận NFT do hết gas.

Bước 5: Xác nhận rằng bạn đã nạp đúng phí gas. Nếu bạn có phí gas chính xác trong ví, bạn đã sẵn sàng mua NFT của mình. Nếu không, hãy gửi phí (và thêm một chút) vào ví của bạn, sau đó nhấn mua. 

Bước 6: Xác nhận rằng NFT đã có trong ví của bạn và giao dịch mua của bạn đã hoàn tất.


Ví tiền điện tử tốt nhất

Công ty 

Loại ví

Chi phí mua hàng

Trao đổi hợp nhất

Phần cứng tương thích

Trezor Mẫu T

Lạnh lẽo

$219

Đúng 

Đúng

Sổ Cái Nano X

Lạnh lẽo

$149

Đúng

Đúng

Điện

Nóng

Miễn phí

KHÔNG

Đúng

Cuộc di cư

Nóng

Miễn phí

Đúng

Đúng

sợi nấm

Nóng

Miễn phí

Đúng

Đúng

Những gì bạn cần để thiết lập ví NFT 


Thiết lập ví NFT cũng tương tự như thiết lập ví tiền điện tử. Trước tiên, hãy tải xuống hoặc mua ví NFT mà bạn chọn. Sau đó, thiết lập hồ sơ của bạn, tuân theo giao thức KYC nếu bạn chọn ví nóng. Các tài liệu sau đây thường được yêu cầu để hoàn thành hồ sơ của bạn:

  • ID do chính phủ cấp

  • Ảnh selfie trong ví

  • Bằng chứng về địa chỉ, chẳng hạn như bản sao hóa đơn tiện ích của bạn


Ví lạnh thường không yêu cầu KYC và phù hợp với những người dùng có ý định bỏ qua nó. Bạn cần thiết lập ví lạnh của mình bằng cách kết nối nó với thiết bị của bạn và định cấu hình nó. 


Thông tin cá nhân


Để sử dụng ví NFT nóng lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu gửi một số thông tin cá nhân cơ bản cho mục đích KYC. Các công ty cung cấp dịch vụ tài chính, ngay cả trong tiền điện tử, phải thực hiện các thủ tục KYC vì lý do pháp lý và để xác định những kẻ xấu có thể đang sử dụng ví.


Một công ty ví NFT thường không sử dụng thông tin cá nhân cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc nhận dạng. Các loại thông tin cá nhân bạn cần cung cấp bao gồm:

  • Họ và tên

  • Địa chỉ cư trú

  • Ngày sinh

  • Số điện thoại

  • Địa chỉ email

Điều quan trọng là bạn chỉ điền thông tin chính xác, đặc biệt là số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Thông tin này cũng được sử dụng cho mục đích 2FA và truyền thông. 


Đầu tư vào tiền điện tử , tài chính phi tập trung ( DeFi ) và các dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO) khác có tính rủi ro và đầu cơ cao, đồng thời thị trường có thể cực kỳ biến động. Tham khảo ý kiến ​​​​của một chuyên gia có trình độ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định tài chính nào.


Các loại ví NFT


Ví nóng


Thường được cung cấp bởi các sàn giao dịch tiền điện tử, ví nóng là ví kỹ thuật số luôn được kết nối với internet để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thường xuyên. Những chương trình máy tính này rất phổ biến vì chúng dễ tải xuống và sử dụng.


Là một lợi ích bổ sung, bạn có thể dễ dàng lưu trữ miễn phí các NFT đã mua trong các ví này. Tuy nhiên, vì chúng luôn được kết nối với internet nên ví nóng kém an toàn hơn ví lạnh vì chúng dễ bị hack và các hình thức tấn công mạng khác.


Ví lạnh


Ví lạnh là thiết bị vật lý lưu trữ tài sản kỹ thuật số ngoài internet để bảo vệ khỏi bị truy cập trái phép bằng cách chỉ lưu trữ khóa riêng trên thiết bị của bạn. Đây là những giải pháp lý tưởng để lưu trữ NFT blue-chip hoặc NFT mà bạn không cần truy cập thường xuyên trong thời gian dài.


Về vấn đề bảo mật, việc mất khóa riêng hoặc thiết bị lưu trữ lạnh có thể đồng nghĩa với việc mất bất kỳ NFT nào trong ví mà không thể phục hồi được. Ví lạnh không miễn phí vì bạn cần mua một thiết bị vật lý. Vì chúng có giá cao hơn ví nóng nên bạn chỉ nên mua ví lạnh nếu bạn có tài sản kỹ thuật số có giá trị để lưu trữ. 



Theo Investopedia



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page