top of page
Ảnh của tác giảHiền Trần

Các quỹ ETF Bitcoin đang bùng nổ và vượt qua con số 13 tỷ USD dòng vốn!

Liệu năm 2024 sẽ đánh dấu sự ra đời chính thức của Bitcoin như một nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư? Khi chúng ta bước vào cuối tháng Năm, rõ ràng là đồng tiền điện tử nữ hoàng này chưa bao giờ được săn đón nhiều như bây giờ.

Những con số tự nói lên tất cả: dòng vốn ròng nổi tiếng vào các quỹ ETF Bitcoin tiếp xúc với tài sản tương lai này đã lập kỷ lục lịch sử mới với 13 ngày liên tiếp của các đăng ký lớn! Một cơn sốt mua thực sự đẩy Bitcoin tiến gần hơn một chút đến sự chấp nhận rộng rãi của các tổ chức.


Bitcoin, Vẫn Là Ngôi Sao Của Các Đồng Tiền Điện Tử


Được thúc đẩy bởi làn sóng hứng thú chưa từng có này, Bitcoin tiếp tục thống trị vương quốc của các đồng tiền điện tử. Theo dữ liệu, dòng vốn ròng vào các quỹ ETF Bitcoin đạt 48.706 triệu USD vào ngày 30 tháng 5, đưa tổng dòng vốn lịch sử lên tới 13.809 tỷ USD. Một con số thiên văn chứng tỏ sự vững chắc của khoản đầu tư này trong số các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.


Trong số các quỹ ETF hàng đầu, iShares Bitcoin Trust của BlackRock gần đây đã soán ngôi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) để trở thành quỹ Bitcoin lớn nhất thế giới với gần 20 tỷ USD tài sản được quản lý.


Hơn nữa, mặc dù có những lo ngại ban đầu, việc rút vốn từ quỹ Grayscale đã tương đối nhẹ nhàng ở mức 17.7 tỷ USD kể từ khi nó chuyển đổi thành ETF.


Ethereum, Miền Đất Hứa Mới Của Các Quỹ ETF?


Bitcoin không còn là cái tên duy nhất được hưởng lợi từ cơn sốt ETF này. Thật vậy, cơ quan quản lý Mỹ đã bật đèn xanh cho 19 đơn xin thành lập quỹ ETF Ethereum. Một bước tiến lớn có thể khởi động lại cuộc đua điên cuồng về các đồng tiền điện tử thay thế trong ngắn hạn.


Trong số những người may mắn có các "ông lớn" như VanEck, BlackRock, Fidelity, Grayscale, Franklin Templeton và nhiều cái tên khác.


Tuy nhiên, hầu hết các nhà phát hành đã phải từ bỏ việc staking Ether để có được sự chấp thuận quý giá của cơ quan quản lý. Một sự hy sinh đáng kể cho các quỹ này nhưng là điều cần thiết để mở rộng đối tượng của họ tới các nhà đầu tư tổ chức thận trọng nhất.


Không còn nghi ngờ gì nữa, các quỹ ETF Bitcoin và Ethereum đại diện cho chuẩn mực mới của đầu tư tiền điện tử vào năm 2024. Tín hiệu của sự chấp nhận rộng rãi từ các tổ chức đối với hai gã khổng lồ này, thế hệ quỹ mới này đẩy loại tài sản này vào ánh đèn sân khấu tài chính.


Một sự hứng khởi áp đảo tiếp tục gia tăng tuần này qua tuần khác, gần như đạt tới mức hưng phấn trong các thị trường phái sinh của các đồng tiền điện tử chính.



Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page