top of page
Ảnh của tác giảTiến Sơn

Các quỹ đầu tư toàn cầu chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào mạnh mẽ hàng tuần nhờ hy vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ


Sự lạc quan về lạm phát chậm lại và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm đã đảm bảo dòng vốn lớn đổ vào các quỹ đầu tư chứng khoán toàn cầu trong tuần kết thúc vào ngày 22/5.


Theo dữ liệu của Lipper, các quỹ tương hỗ toàn cầu chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào 11,1 tỷ USD, tăng 22% so với tuần trước.


Phần lớn trong dòng tiền này, tổng trị giá 9,9 tỷ USD, đã đổ vào các quỹ chứng khoán Mỹ. Các quỹ chứng khoán châu Âu có dòng vốn chảy vào là 4,6 tỷ USD, trong khi các quỹ chứng khoán châu Á có dòng vốn chảy ra là 4,3 tỷ USD.



Sự lạc quan của nhà đầu tư tăng lên trong suốt tuần nhờ dữ liệu lạm phát tháng 4 của Mỹ cho thấy xu hướng giảm vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, tâm lý thị trường đã suy yếu sau khi giá cổ phiếu toàn cầu sụt giảm hôm thứ sáu, với dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ củng cố kỳ vọng rằng lãi suất có thể vẫn ở mức cao trong thời gian dài.


Các quỹ dành riêng cho ngành đang có rất nhiều hoạt động. Lĩnh vực khai thác mỏ và công nghệ ghi nhận dòng vốn vào lần lượt là 449 triệu USD và 290 triệu USD. Ngược lại, các lĩnh vực công nghiệp và tiêu dùng tùy ý đều phải đối mặt với dòng vốn chảy ra khoảng 200 triệu USD.



Các quỹ trái phiếu toàn cầu cũng được hưởng lợi, với nhu cầu vẫn mạnh do các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất sẽ giảm, huy động được 12 tỷ USD, tăng mạnh so với tuần trước.


Dòng tiền vào các quỹ trái phiếu lợi suất cao toàn cầu đã tăng lên 3,2 tỷ USD, trong khi dòng tiền vào các quỹ trái phiếu chính phủ tăng lên 1,2 tỷ USD.



Mark Haefele, giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management cho biết.


Đồng thời, các quỹ thị trường tiền tệ cũng chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào 17,2 tỷ USD, sau khi chứng kiến dòng vốn chảy ra vào tháng trước.


Trong lĩnh vực hàng hóa, các quỹ kim loại quý chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào 407,4 triệu USD trong tuần thứ hai liên tiếp, trong khi các quỹ năng lượng công bố doanh thu ròng khoảng 150 triệu USD.


Các quỹ thị trường mới nổi hoạt động tốt với lượng mua cổ phiếu ròng là 1,7 tỷ USD, mức mua hàng tuần cao nhất trong năm nay. Các quỹ trái phiếu ở những thị trường này cũng tiếp tục chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào, với 338 triệu USD, tăng tuần thứ hai liên tiếp.




Commentaires


bottom of page