top of page
Ảnh của tác giảTiến Sơn

Các quỹ đầu tư toàn cầu đối mặt với tình trạng dòng vốn chảy ra lớn


Các quỹ đầu tư toàn cầu đang phải đối mặt với dòng vốn chảy ra mạnh trong bảy ngày tính đến ngày 12 tháng 6. Nguyên nhân chính là các nhà đầu tư đang thận trọng rút tiền trước khi có báo cáo quan trọng về lạm phát của Mỹ và quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, có thể ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất trong ngắn hạn.


Theo dữ liệu từ LSEG, các nhà đầu tư đã bán ra một lượng lớn quỹ đầu tư toàn cầu trị giá 14,67 tỷ USD trong tuần, đây là mức doanh thu ròng hàng tuần lớn nhất kể từ ngày 17 tháng 4



Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã quyết định giữ nguyên lãi suất vào thứ tư và hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, báo cáo CPI dễ chịu hơn dự kiến đã thúc đẩy chứng khoán toàn cầu.


Đặc biệt, các quỹ đầu tư chứng khoán của Mỹ đang phải đối mặt với dòng vốn chảy ra lớn khi các nhà đầu tư bán ròng 21,93 tỷ USD trong tuần, đây là mức doanh thu ròng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2022. Ngược lại, các quỹ đầu tư chứng khoán châu Âu và châu Á lần lượt nhận được 4,48 tỷ USD và 1,74 tỷ USD dòng vốn vào.


Trong số các quỹ ngành, lĩnh vực công nghệ đã thu hút 2,2 tỷ USD, số tiền lớn nhất kể từ giữa tháng 2, trong khi các quỹ chăm sóc sức khỏe chứng kiến ​​lượng bán ròng trị giá 509 triệu USD.



Trong tuần thứ 25 liên tiếp, các quỹ trái phiếu toàn cầu vẫn được ưa chuộng và đã tích lũy ròng khoảng 9,97 tỷ USD.


Các quỹ trái phiếu doanh nghiệp toàn cầu đã thu hút được 2,44 tỷ USD, đáng chú ý, đây là mức cao nhất kể từ ngày 20 tháng 3. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đổ ròng 2,15 tỷ USD vào các quỹ trái phiếu chính phủ.



Các quỹ thị trường tiền tệ tiếp tục ghi nhận dòng vốn chảy vào trong tuần thứ hai liên tiếp, thu về khoảng 25,65 tỷ USD.


Các quỹ hàng hóa, kim loại quý đã thu được 127 triệu USD ròng, đây là dòng vốn đổ vào hàng tuần thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã mất đi 153 triệu USD trong quỹ năng lượng.


Dữ liệu từ 29.549 quỹ thị trường mới nổi cho thấy các quỹ đầu tư cổ phiếu ghi nhận dòng vốn chảy ra thấp là 57 triệu USD, đây là đợt bán ròng hàng tuần đầu tiên trong sáu tháng. Các quỹ trái phiếu cũng mất 1,08 tỷ USD tiền bán ròng sau khi dòng vốn vào là 819 triệu USD ở tuần trước



Tiến Sơn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page