top of page

Các quỹ đầu tư chứng khoán của Mỹ chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra lớn


Các quỹ đầu tư chứng khoán của Mỹ đã chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra lớn trong bảy ngày tính đến ngày 17 tháng 1 do báo cáo doanh số bán lẻ vững chắc và sự phản đối từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã làm giảm hy vọng về việc cắt giảm lãi suất chính sách vào tháng 3.


Tâm lý nhà đầu tư cũng vẫn bị áp lực khi một số ngân hàng lớn của Mỹ, trong đó có Morgan Stanley (MS.N), mở tab mới, báo cáo thu nhập quý 4 giảm.


Dữ liệu LSEG cho thấy các nhà đầu tư Mỹ đã bán ròng 9,23 tỷ USD quỹ cổ phần trong tuần, sau khi bán ròng 11,5 tỷ USD vào tuần trước.



Theo phân khúc, các quỹ đa vốn hóa của Mỹ dẫn đầu dòng tiền chảy ra khi các nhà đầu tư rút ròng 4,26 tỷ USD khỏi các quỹ này. Các quỹ vốn hóa lớn, trung bình và nhỏ cũng bị bán ròng trị giá lần lượt là 1,84 tỷ USD, 1,63 tỷ USD và 418 triệu USD.


Trong số các quỹ ngành, các nhà đầu tư đã bán các quỹ tiêu dùng không thiết yếu, hàng tiêu dùng thiết yếu và quỹ chăm sóc sức khỏe lần lượt là 280 triệu USD, 232 triệu USD và 153 triệu USD. Tuy nhiên, lĩnh vực công nghệ đã nhận được dòng vốn trị giá khoảng 371 triệu USD.



Trong khi đó, nhu cầu về quỹ trái phiếu Mỹ vẫn tiếp tục tăng trong tuần thứ tư liên tiếp khi các nhà đầu tư đổ ròng 6,56 triệu USD vào quỹ.


Các quỹ thu nhập cố định chịu thuế trong nước nói chung của Hoa Kỳ đã nhận được khoảng 3,28 tỷ USD trong tuần sau khi mua ròng trị giá khoảng 5,22 tỷ USD trong tuần trước. Các nhà đầu tư cũng mua lợi suất cao và quỹ nợ thành phố lần lượt khoảng 1,08 tỷ USD và 897 triệu USD.



Trong khi đó, các quỹ thị trường tiền tệ của Mỹ chứng kiến ​​lượng bán ròng trị giá 22,83 tỷ USD, dòng tiền chảy ra hàng tuần đầu tiên sau 4 tuần.

 

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page