top of page

Các quan chức Fed hãm tốc độ tăng lãi suất


Phó chủ tịch Fed Philip Jefferson
Phó chủ tịch Fed Philip Jefferson

Ban lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang đã nhận thấy sự gia tăng nhanh chóng của lãi suất dài hạn ; họ đánh giá cao những thiệt hại kinh tế có thể gây ra; và họ sẽ tính đến điều đó khi thiết lập chính sách.


Tại sao lại quan trọng: Những điều rút ra từ hai bài phát biểu hôm thứ Hai đã giúp đảo ngược - ít nhất là vào thời điểm hiện tại - một đợt bán tháo bất thường trên thị trường trái phiếu khiến lãi suất thế chấp và chi phí vay của doanh nghiệp tăng vọt.

  • Nhưng thông điệp mang tính sắc thái không báo hiệu sự đảo ngược thông điệp lãi suất "cao hơn trong thời gian dài hơn" của Fed.

Dẫn dắt tin tức: Philip Jefferson, quan chức số 2 của ngân hàng trung ương, cho biết: "Tôi sẽ vẫn nhận thức được việc thắt chặt các điều kiện tài chính thông qua lợi suất trái phiếu cao hơn và sẽ ghi nhớ điều đó khi tôi đánh giá đường hướng chính sách trong tương lai" . phát biểu tại Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia.

  • Jefferson cam kết sẽ tính đến "sự phát triển của thị trường tài chính cùng với tổng số dữ liệu đến" khi đánh giá điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với chính sách tiền tệ.

  • Vài giờ trước đó tại cùng một hội nghị, Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan đã đưa ra một cuộc kiểm tra chi tiết hơn về nguyên nhân cơ bản của việc tăng lãi suất và ý nghĩa của chúng.

Giữa các dòng: Điều đó mang lại cho các nhà đầu tư trái phiếu sự an ủi rằng Fed sẽ không bỏ qua các động thái thị trường và sẽ rút lại chính sách thắt chặt hơn nếu có lý do để cho rằng nền kinh tế đang bắt đầu rạn nứt - ngay cả khi điều đó bao gồm các tín hiệu từ thị trường tài chính chứ không phải dữ liệu kinh tế.

  • Lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống 4,63% vào lúc 11:45 sáng EST hôm thứ Ba. Nó đạt 4,8% vào tuần trước.

Có, nhưng: Các động lực cơ bản dẫn đến lãi suất dài hạn cao hơn vẫn được giữ nguyên, bao gồm thâm hụt ngân sách lớn được dự đoán của Mỹ, tăng trưởng vững chắc và sự thu hẹp liên tục của bảng cân đối kế toán khổng lồ của Fed.

  • Điều đó giúp giải thích tại sao mức giảm trái phiếu lại tương đối khiêm tốn.

  • Ví dụ, tỷ lệ thế chấp đã đạt gần 8% vào cuối tuần trước. Vì vậy, mặc dù sự thay đổi về kỳ hạn trên thị trường trái phiếu vào thứ Ba có thể mang lại phần nào sự nhẹ nhõm, nhưng người mua nhà vẫn sẽ phải đối mặt với những khoản vay khó khăn hơn những gì họ đã phải trải qua trong nhiều thập kỷ.


Theo Axios


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page