top of page

Các nhà quản lý đầu tư để mắt đến đồng đô la để giải quyết thương mại của Mỹ nhanh hơn


Một số nhà quản lý đầu tư đang xem xét thay đổi tiền tệ hoạt động của quỹ của họ sang đồng đô la Mỹ với dự đoán Hoa Kỳ sẽ chuyển sang chu kỳ thanh toán chứng khoán ngắn hơn vào mùa xuân này.


Sự thay đổi này là để đáp ứng với một quy tắc mới được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) thông qua vào năm ngoái, trong đó yêu cầu các chứng khoán như cổ phiếu thanh toán một ngày làm việc sau khi giao dịch, được gọi là T+1, bắt đầu từ ngày 28 tháng Năm. Sự thay đổi này nhằm giảm rủi ro thị trường.


Việc chuyển đổi sang T+1 đang đặt ra những thách thức cho các nhà quản lý tài sản nước ngoài, những người cần đổi nội tệ của họ lấy đô la để tham gia mua và bán chứng khoán Mỹ. Hiện tại, các giao dịch tiền tệ tài trợ cho các giao dịch chứng khoán giải quyết trong hai ngày. Các nhà quản lý đang tìm cách thích ứng để đảm bảo các giao dịch này không bị loại trừ khỏi CLS, hệ thống thanh toán đa tiền tệ chính cho các giao dịch ngoại hối (FX).


Bằng cách vận hành tiền của họ bằng đô la, các nhà quản lý có thể giảm thiểu rủi ro thanh toán chậm trễ và giao dịch thất bại, vì họ sẽ không còn cần phải chuyển đổi nội tệ của mình trong khung thời gian nén.


Những người giám sát như BNY Mellon đang khám phá các cách để giúp các nhà đầu tư ở châu Á bằng cách kéo dài thời gian giới hạn thanh toán cho một số loại tiền tệ chính của khu vực, chẳng hạn như đô la Úc, yên Nhật và đô la Singapore, khoảng hai giờ. Người đứng đầu toàn cầu về bán hàng nền tảng FX tại BNY, tuyên bố rằng phần mở rộng này sẽ cho phép thực hiện trong ngày tiếp tục vào cuối ngày.


CLS, theo yêu cầu của các nhà quản lý ở nước ngoài, cũng đang xem xét khả năng điều chỉnh thời hạn gửi hướng dẫn giao dịch ngoại hối để thanh toán vào ngày hôm sau. Tổ chức này ước tính rằng khoảng 65 tỷ đô la mỗi ngày trong các giao dịch tiền tệ từ các nhà quản lý tài sản có thể bỏ lỡ thời hạn.


Giám đốc điều hành của CLS, không mong đợi một sự thay đổi hoạt động trước thời hạn tháng Năm nhưng nhấn mạnh rằng CLS đang làm việc với thị trường để tìm giải pháp tiềm năng cho những thách thức.


Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page