top of page

Các nhà giao dịch đặt cược vào tháng 11 của Fed như một vết nứt ngắn lịch sử

Đã cập nhật: 22 thg 10, 2023


Fed, Cục Dự trữ Liên bang
Fed, Cục Dự trữ Liên bang

(Bloomberg) - Việc đặt cược lớn rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 11 đang sụp đổ hoàn toàn.


Một lượng rủi ro kỷ lục đã tích lũy trong hợp đồng tương lai quỹ liên bang tháng 11 của CME Group Inc. trong những tuần gần đây, do lãi suất ở các vị thế bán sẽ được hưởng lợi từ việc ngân hàng trung ương tăng lãi suất vào ngày 1 tháng 11.


Hợp đồng được sử dụng để đặt cược vào mức lãi suất trung bình hàng tháng mà ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đặt ra trong phạm vi mục tiêu.


Lãi suất mở, số lượng hợp đồng mà các nhà giao dịch có vị thế, đạt 771.500 vào ngày 17 tháng 10, tương đương với 32 triệu USD cho mỗi điểm cơ bản biến động trong giá của nó.


Các nhà giao dịch trái phiếu đặt cược số tiền lịch sử vào kết quả cuộc họp tháng 11 của Fed


Con số đó đã giảm 63.000, khoảng 8%, trong hai ngày qua xuống còn 708.000, bao gồm cả mức giảm 46.000 vào thứ Năm, tương đương khoảng 2 triệu USD mỗi điểm cơ bản.


Sự thư giãn đã trở nên rõ ràng trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu tại Hoa Kỳ, khi hơn 100.000 hợp đồng tháng 11 được mua trong khoảng thời gian một phút.


Việc nới lỏng bắt đầu vào thứ Tư sau khi Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết ngân hàng trung ương “có thể chờ đợi, theo dõi và xem nền kinh tế phát triển như thế nào trước khi thực hiện những động thái dứt khoát về lộ trình điều chỉnh lãi suất”.


Nó tăng tốc sau sự xuất hiện của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Năm tại Câu lạc bộ Kinh tế New York, nơi ông có vẻ ủng hộ việc tạm dừng vào tháng 11.


Không chỉ các nhà giao dịch đang thay đổi vị thế của họ cho cuộc họp tháng 11.


Các nhà kinh tế tại Barclays Plc và Bank of America Corp. đã thay đổi dự báo của họ sang tháng 12 trong tuần này, và thậm chí đó là “một kết quả gần”, với “rủi ro đáng kể rằng Fed sẽ trì hoãn đợt tăng lãi suất cuối cùng đến năm 2024 hoặc không tăng lần nữa”. Nhóm Bank of America do Michael Gapen dẫn đầu đã viết trong một ghi chú ngày thứ Sáu.


Sự thay đổi của Barclays dựa trên “thông tin liên lạc gần đây của FOMC tranh luận về việc tạm dừng” vào ngày 1 tháng 11, “bất chấp dữ liệu về thị trường lao động, hoạt động và lạm phát CPI mạnh hơn mong đợi,” nhóm do Marc Giannoni dẫn đầu đã viết trong một báo cáo ngày 18 tháng 10.


Fed hiện định giá phí bảo hiểm tăng lãi suất chỉ là 2 điểm cơ bản cho cuộc họp chính sách tháng 11, giảm so với 4 điểm cơ bản vào đầu tuần.


Theo BNN Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page