top of page

Các nhà đầu tư mạo hiểm đặt cược lớn vào tiền điện tử năm nay, vượt xa kỷ lục năm ngoái

Ngay cả khi lĩnh vực tiền điện tử đang run rẩy trong một mùa đông ảm đạm, thì các nhà đầu tư mạo hiểm vẫn đang đổ tiền vào tiền kỹ thuật số và các công ty khởi nghiệp blockchain với tốc độ vượt xa kỷ lục năm ngoái.

Trong nửa đầu năm, các quỹ đầu tư đã đặt cược 17,5 tỷ đô la vào các công ty như vậy, theo dữ liệu từ PitchBook. Điều đó đặt khoản đầu tư lên đỉnh kỷ lục 26,9 tỷ đô la được huy động vào năm ngoái, một thời điểm ấm áp hơn và hạnh phúc hơn đối với bitcoin và đồng.


Roderik van der Graf, người sáng lập công ty đầu tư Hồng Kông Lemniscap, tập trung vào tiền điện tử và blockchain, cho biết: “Các điều kiện thị trường hiện tại - tôi không nghĩ rằng chúng làm mất lòng các nhà đầu tư. "Vốn sẵn có là rất lớn."


Các quỹ đầu tư mạo hiểm cung cấp tài chính cho các công ty startup mà họ tin rằng có triển vọng tăng trưởng mạnh. Dữ liệu cho thấy một niềm tin vững chắc vào tương lai của tiền điện tử và công nghệ blockchain, mặc dù ngành công nghiệp này đã trải qua sáu tháng khó khăn.


Một cú đúp vào kinh tế vĩ mô và các vụ nổ tại các dự án lớn trong năm nay đã chứng kiến ​​bitcoin giảm mạnh khoảng 65% so với kỷ lục tháng 11 là 69.000 đô la, với giá trị tổng thể của thị trường tiền điện tử giảm 2/3 xuống còn 1 nghìn tỷ đô la.


Các công ty đã phải rùng mình khi giá giảm, với sàn giao dịch lớn của Hoa Kỳ là Coinbase Global (COIN.O) và nền tảng NFT OpenSea trong số đó sa thải hàng trăm công nhân.


Đặt cược vào tiền điện tử vượt xa kỷ lục năm ngoái

Đầu tư đang trên đà đạt kỷ lục vào năm 2022, mặc dù ngành công nghiệp này đã trải qua 6 tháng
Đầu tư đang trên đà đạt kỷ lục vào năm 2022, mặc dù ngành công nghiệp này đã trải qua 6 tháng

Bắc Mỹ từ lâu là điểm nóng cho các thương vụ đầu tư mạo hiểm, năm nay lại tiếp tục trở thành tâm điểm của hoạt động với khoảng 11,4 tỷ đô la trong sáu tháng tính đến tháng sáu, so với 15,6 tỷ đô la cho cả năm ngoái.


Các con số tương phản với hoạt động đầu tư mạo hiểm (VC) nói chung ở Hoa Kỳ, nơi các giao dịch giảm xuống còn 144,2 tỷ đô la trong nửa đầu từ 158,2 tỷ đô la trong cùng kỳ năm ngoái do các điều kiện vĩ mô và bất ổn thị trường đầu tư.


Rumi Morales, giám đốc đầu tư của Digital Currency Group, một VC lớn của Mỹ, cho biết dữ liệu phản ánh niềm tin ngày càng mạnh mẽ vào lĩnh vực tiền điện tử và blockchain.


"Đã từng có rủi ro tồn tại trong không gian - rằng toàn bộ ngành công nghiệp sẽ biến mất, tất cả chỉ là một giấc mơ."


Việc chấp nhận tiền điện tử như một công cụ đầu tư đã nở rộ vào năm ngoái, với việc sử dụng blockchain cũng đang có cơ sở - ngay cả khi những thay đổi mang tính cách mạng từ công nghệ đối với các ngành như tài chính và hàng hóa đầy hứa hẹn.


Trong số các giao dịch tiền điện tử lớn của Hoa Kỳ vào năm 2022: 400 triệu đô la được huy động bởi chi nhánh trao đổi tiền điện tử FTX của Hoa Kỳ vào tháng 1; vòng gây quỹ 450 triệu đô la của nhà phát triển blockchain ConsenSys vào tháng 3; và 400 triệu đô la được huy động bởi nhà phát hành stablecoin Circle một tháng sau đó.


Hoạt động cũng diễn ra mạnh mẽ ở châu Âu, với 2,2 tỷ đô la đầu tư vào VC trong nửa đầu năm.


Fedi có trụ sở tại Lisbon, một ứng dụng được thiết kế để giúp mọi người nhận, giữ và chi tiêu bitcoin, cho biết trong tháng này, họ đã huy động được 4,2 triệu đô la tài trợ.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page