top of page

Các nhà đầu tư đang chú ý gì đến thị trường khi lợi nhuận kho bạc tăng vọt

Lợi tức trái phiếu kho bạc đang nhanh chóng tăng cao hơn khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 và theo sau các động thái tiếp theo trong năm.



Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng gần 30 điểm cơ bản kể từ cuối năm 2021 khi những người tham gia thị trường bắt đầu tăng lãi suất sớm hơn và với tốc độ nhanh hơn, với suy đoán về động thái 50 điểm cơ bản vào tháng 3 đang lan tràn trong các cuộc thảo luận.


Dưới đây là một số suy nghĩ về tác động của việc tăng lợi tức trái phiếu kho bạc:


Adam Reynolds, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Saxo Capital Markets Pte, cho biết: “Dự đoán về lợi suất cao hơn đã tác động đến thị trường rộng lớn hơn, vốn chứng kiến sự khởi đầu năm mới yếu ớt của cổ phiếu. qua email Thứ Hai. “Thông thường, chúng tôi thấy dòng tiền vào trong tháng Giêng, điều này thúc đẩy sự hoạt động tốt hơn. Năm nay điều đó đã không xảy ra. Sự cân nhắc quan trọng hơn đối với tôi là triển vọng bắt đầu sớm giảm quy mô bảng cân đối của Fed. Bất kỳ sự rút tiền thanh khoản nào đáng kể và sớm sẽ có tác động tiêu cực đến giá tài sản ”. Reynolds cho biết thêm: “Chúng tôi đang chứng kiến sự khởi đầu trong tuần yếu ớt về cả cổ phiếu và thu nhập cố định. "Kỳ vọng của tôi là điều này sẽ tiếp tục trong suốt tuần và thậm chí có thể bắt đầu tăng tốc."


Tăng trưởng so với giá trị

“Triển vọng của Fed, lãi suất và tăng trưởng kinh tế cho thấy các nhà đầu tư cổ phiếu nên cân bằng mức độ tăng trưởng và giá trị của họ,” chiến lược gia của Goldman Sachs Group Inc. do David Kostin dẫn đầu, cho biết trong một lưu ý hôm thứ Sáu. “Các nhà chiến lược lãi suất của chúng tôi kỳ vọng lợi suất sẽ tiếp tục tăng, một động lực sẽ hỗ trợ giá trị hơn tăng trưởng. Tuy nhiên, mục tiêu lợi suất danh nghĩa 10 năm của họ là 2,0% vào cuối năm 2022 và 2,3% vào cuối năm 2023 cho thấy một con đường dần dần hơn so với sự biến động mà thị trường phải đối mặt trong vài tuần qua.


Các nhà kinh tế của chúng tôi kỳ vọng sự suy yếu của làn sóng Omicron sẽ nâng mức tăng trưởng GDP từ 2% trong quý 1 lên 3% trong quý 2, hỗ trợ các cổ phiếu có giá trị, ”các chiến lược gia nói thêm. “Nhưng họ kỳ vọng tăng trưởng sẽ chậm lại với tốc độ 2% vào quý 4 năm 2022, kiểu môi trường thường hỗ trợ cho các cổ phiếu tăng trưởng”.


Vishnu Varathan cho biết: “Sự bất hòa liên quan đến sự cạnh tranh của lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn và đồng đô la Mỹ mềm hơn bắt nguồn từ sự phân kỳ diều hâu của Fed (liên quan đến Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Nhật Bản) cho thấy nhiều căng thẳng ẩn chứa bên dưới”. , người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược tại Mizuho Bank Ltd., trong một ghi chú hôm thứ Hai.


“Trong chừng mực một Fed diều hâu đang làm tăng kỳ vọng lạm phát thấp hơn, lợi suất UST thực tế đã tăng lên; bắt kịp và có khả năng vượt qua sự gia tăng của lợi suất danh nghĩa, ”ông tiếp tục. “Và nếu được duy trì, mức tăng tỷ giá thực tế này sẽ truyền cảm hứng cho lực kéo USD, nếu không muốn nói là phục hồi. Nếu thực sự (tỷ giá) đô la Mỹ đứng lên, các cược giảm một chiều vào đồng đô la sẽ trở nên khó khăn. ”


Công nghệ lớn

Michael Purves, giám đốc điều hành của Tallbacken Capital Advisers LLC, cho biết: “Một mùa công nghệ yếu cùng với môi trường tỷ giá cao hơn, chúng tôi nghĩ rằng sẽ làm tăng lượng bán ra trên Nasdaq 100”. “Và thật khó để nghĩ rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến áp lực chỉ số rộng hơn. Đúng vậy, giá trị sẽ nhìn thấy động lực quay, nhưng trọng lượng công nghệ lớn trong SPX là một chiếc neo nặng nề để mang theo nếu nó cần được bán.


Ông nói: “Như đã nói, thật thú vị khi thấy rằng trong khi thị trường quyền chọn SPX đang ở mức trung bình, thì VXN (VIX cho NDX) đã tăng dần đều,” ông nói. “Kể từ đầu tháng 12, mức chênh lệch VXN - VIX đã tăng cao hơn VIX song song với hoạt động kém hiệu quả của NDX so với SPX. Và cả hai số liệu này đều đồng tình với sự gia tăng của lợi tức kho bạc kỳ hạn 10 năm và trục quay diều hâu. ”


Sue Trinh, trưởng bộ phận chiến lược vĩ mô toàn cầu khu vực Châu Á tại Manulife Investment Management HK Ltd., cho biết: “Nói rộng ra, lợi suất thực tế tăng là tiêu cực đối với các tài sản rủi ro”. “Chúng tôi nhận thấy rằng tỷ giá thực tế cao hơn có thể gây đau đớn hơn cho các tài sản rủi ro hơn là lãi suất danh nghĩa cao hơn.”


Bà nói thêm, “quan trọng là mối tương quan giữa lợi suất thực tế và tài sản rủi ro đã trở nên mạnh hơn và tiêu cực hơn trong 5 năm qua”.


Sự phân kỳ tiền điện tử


Gần đây đã có sự khác biệt lớn về hiệu suất giữa các loại tiền điện tử lớn nhất và một số loại đang nổi lên, Jonathan Cheesman, người đứng đầu bộ phận bán hàng không cần kê đơn và tổ chức tại sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử FTX, người đã chỉ ra lợi nhuận yếu từ những thứ như Bitcoin và Ether trong tháng qua, trong khi các mã thông báo như NEAR và Fantom đã tăng mạnh.


“Mối tương quan này có thể liên quan trở lại môi trường vĩ mô (tức là Fed thắt chặt) theo hai cách,” Cheesman nói. “1) Các nhà đầu tư truyền thống đang tập trung vào các mức vốn hóa lớn và phần lớn luận điểm của họ là lạm phát tiền tệ, họ có lẽ đang thoát ra. 2) Trong khi sự thắt chặt đang đến gần, nó vẫn chưa ở đây. Vẫn còn một lượng lớn thanh khoản trong hệ thống, vì vậy chúng tôi đang chứng kiến ​​sự biến động lớn dưới bề mặt mà không có nhiều biến động về chỉ số hoặc mức tổng hợp. ”


Theo Bloomberg


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi



Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page