top of page

Các chỉ số kết thúc cao hơn trong giao dịch đầy biến động sau bài phát biểu của chủ tịch FED

Chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch đầy biến động vào thứ sáu khi các nhà đầu tư tiếp thu nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể cần tăng lãi suất hơn nữa để đảm bảo kiềm chế lạm phát.


Powell cũng thừa nhận rằng áp lực giá đã giảm bớt trong bài phát biểu buổi sáng rất được mong đợi của ông tại Hội nghị chuyên đề chính sách kinh tế ở Jackson Hole, Wyoming.


Các chỉ số chính của Mỹ, bắt đầu ngày mới với mức tăng vững chắc, đã xen kẽ giữa việc kéo dài và giảm bớt mức tăng đó trong phần lớn thời gian của phiên.

Michael Arone cho biết: “Powell đang chứng tỏ rằng ông hài lòng với tiến triển của chính sách tiền tệ và mức độ lạm phát đã giảm. Tuy nhiên, ông vẫn giữ vững quan điểm rằng họ đang theo dõi cẩn thận và vẫn còn việc phải làm”. , chiến lược gia đầu tư chính tại State Street Global Advisors ở Boston.


Tất cả các lĩnh vực chính của S&P 500 đều tăng, trong đó hàng tiêu dùng thiết yếu (.SPLRCD) , công nghệ (.SPLRCT) và năng lượng (.SPNY) nằm trong số những lĩnh vực tăng giá nhiều nhất.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 247,48 điểm, tương đương 0,73%, lên 34.346,9, S&P 500 (.SPX) tăng 29,4 điểm, tương đương 0,67%, lên 4.405,71 và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng thêm 126,67 điểm, hoặc 0,94% lên 13.590,65.

đồ họa của Reuters
đồ họa của Reuters

S&P 500 và Nasdaq cũng kết thúc tuần ở mức cao hơn, với Nasdaq tăng khoảng 2,3% và chấm dứt chuỗi 3 tuần thua lỗ. Thị trường đã tăng trước kết quả quý hai của Nvidia (NVDA.O) vào thứ tư.

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 19 tháng 7 năm 2023. Brendan McDermid
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 19 tháng 7 năm 2023. Brendan McDermid

Công ty sản xuất chip được thiết kế cho các nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo này đã đưa ra một dự báo lạc quan khác trong báo cáo của mình.


Sau những bình luận của Powell hôm thứ Sáu, kỳ vọng về việc tăng lãi suất vào tháng 11 đã tăng so với một ngày trước đó, theo công cụ FedWatch của CME Group. Hầu hết các nhà giao dịch vẫn kỳ vọng Fed sẽ tạm dừng việc tăng lãi suất vào tháng 9.


Trong lĩnh vực bán lẻ, cổ phiếu của Gap (GPS.N) đã tăng 7,2% sau khi công ty vượt qua ước tính lợi nhuận quý hai, trong khi Nordstrom (JWN.N) giảm 7,7% sau khi chuỗi cửa hàng bách hóa không thay đổi dự báo.


Cổ phiếu của Hostess Brands (TWNK.O) tăng 21,7% sau khi Reuters đưa tin , trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, rằng nhà sản xuất đồ ăn nhẹ Twinkies đang cân nhắc việc giảm giá.


Cổ phiếu của Marvell Technology (MRVL.O) giảm 6,6% sau khi nhà sản xuất chip này công bố doanh thu quý hai giảm.


Hawaiian Electric Industries (HE.N) , vốn đang bị giám sát chặt chẽ về vai trò có thể có của nó trong các vụ cháy rừng ở Hawaii, đã giảm 18,5% sau khi quận Maui kiện công ty điện lực.


Khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch của Mỹ là 9,15 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,82 tỷ cổ phiếu trong cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.


Số phát hành tăng giá vượt trội so với số phát hành giảm giá trên NYSE với tỷ lệ 1,51 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,24 trên 1 ủng hộ những cổ phiếu tăng giá.


S&P 500 đạt 6 mức cao nhất trong 52 tuần mới và 7 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 23 mức cao mới và 202 mức thấp mới.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page