top of page

Bất chấp lệnh cấm tiền điện tử, công dân Trung Quốc vẫn giao dịch trên sàn giao dịch Binance , FTX

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Bắc Kinh đã nói 'không' với tiền điện tử, nhưng điều đó dường như không ảnh hưởng đến một số công dân Trung Quốc đã tiếp tục giao dịch tiền kỹ thuật số kể từ lệnh cấm - theo báo cáo, trên các sàn giao dịch bao gồm Binance , FTX , OKX và Huobi .


Theo báo cáo của Bloomberg, một phần trong số 1,4 tỷ người của đất nước đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho các khoản đầu tư truyền thống, bao gồm cổ phiếu và tài sản, và họ đang chuyển sang tiền điện tử.


Bài báo đã trích dẫn "nhiều nguồn khác nhau", bao gồm hồ sơ chủ nợ của FTX, những công dân tuyên bố rằng họ đã sử dụng nền tảng tiền điện tử và những người trong ngành mô tả cách giải quyết lệnh cấm.


Hồ sơ phá sản của FTX tại Hoa Kỳ cho thấy người dùng Trung Quốc chiếm 8% khách hàng của sàn giao dịch, với các cố vấn đếm hơn 9 triệu tài khoản khách hàng và yêu cầu bồi thường từ các chủ nợ lên tới khoảng 11,6 tỷ đô la.


Jack Ding, một đối tác với chuyên gia về quy định tiền điện tử Công ty luật Duan & Duan , nói với Bloomberg rằng ông đại diện cho sáu chủ nợ Trung Quốc với tổng cộng 10 triệu đô la yêu cầu FTX.


Trong khi đó, các nhà đầu tư Trung Quốc đã lưu ý đến thách thức tuân thủ trong các cuộc phỏng vấn: bốn người nói rằng, sau khi lệnh cấm có hiệu lực, họ đã giao dịch trên Binance và một người khác nói rằng anh ta cũng đã sử dụng OKX.


Bốn người tuyên bố họ sống ở Trung Quốc đại lục và đã vượt qua các thủ tục nhận biết khách hàng của bạn (KYC) bằng cách sử dụng giấy tờ tùy thân của Trung Quốc.


Một nhà đầu tư Trung Quốc khác sống ở Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ, cho biết số tiền điện tử trị giá 8 triệu đô la của anh ấy đã bị đóng băng trên Binance kể từ tháng 7 theo yêu cầu của cảnh sát ở trung tâm thành phố Trùng Khánh, những người đang điều tra các đồng tiền được cho là có liên quan đến các sòng bạc trực tuyến bất hợp pháp.


OKX từ chối bình luận, báo cáo cho biết, trong khi người phát ngôn của Binance phủ nhận rằng công ty hoạt động ở Trung Quốc đại lục dưới bất kỳ hình thức nào.


“Sau lệnh cấm vào tháng 9 năm 2021, nền tảng Binance, bao gồm cả trang web và ứng dụng di động, đã bị chặn sau Bức tường lửa vĩ đại ,” người phát ngôn của Binance cho biết.


Ding nói rằng, mặc dù giao dịch tiền điện tử bị cấm đối với người Trung Quốc cả trong và ngoài nước, nhưng điều này “khó thực thi”.


Tương tự, Caroline Malcolm, người đứng đầu toàn cầu về chính sách công tại công ty phân tích blockchain lớn Chainalysis , lập luận rằng "về cơ bản, các lệnh cấm không có tác dụng."


“Bản chất phi tập trung của tiền điện tử và thực tế là chúng có thể được chuyển ngang hàng và giao dịch trên các sàn giao dịch toàn cầu khiến bất kỳ chính phủ nào cũng khó có thể loại bỏ hoàn toàn chúng.”


Trong khi các sàn giao dịch được báo cáo cố gắng chặn địa chỉ IP của Trung Quốc, nhiều người dùng chuyển sang VPN để ẩn vị trí của họ.


Bloomberg đã báo cáo vào tháng 3 rằng Huobi Global đã cung cấp cho người dùng Trung Quốc tùy chọn đăng ký "nhận dạng kỹ thuật số" với Dominica, với hồ sơ ứng dụng hiển thị họ là công dân Dominica. Huobi đáp lại bằng cách nói rằng họ đã hoàn toàn rời khỏi thị trường Trung Quốc và không cho phép người Trung Quốc đăng ký.


Cho đến nay, chưa có bất kỳ biện pháp trừng phạt nào được chính quyền Trung Quốc công bố đối với một sàn giao dịch nước ngoài để đăng ký người dùng đại lục.


Chainalysis' Malcolm lập luận rằng lệnh cấm đã không hiệu quả hoặc được thực thi một cách lỏng lẻo. Báo cáo lưu ý, trích dẫn Chainalysis, rằng,


"Giá trị trung bình hàng tháng của tiền điện tử chảy vào Trung Quốc đã giảm khoảng một nửa vào năm 2022 so với một năm trước đó nhưng vẫn ở mức khá lớn là 17 tỷ đô la."


Nếu lĩnh vực tiền điện tử được hợp pháp hóa ở Trung Quốc trong tương lai, "điều đó có thể dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về tiền điện tử", Malcolm kết luận.



Theo Cryptonews

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page