top of page

BOJ bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ 2 ngày

Ngân hàng Nhật Bản bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày được theo dõi chặt chẽ vào thứ Hai. Trọng tâm của thị trường là bất kỳ tín hiệu nào khác về khả năng thay đổi lập trường tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của ngân hàng.


Các nhà đầu tư suy đoán ngân hàng trung ương đang đặt nền móng để chấm dứt lãi suất âm. Điều này diễn ra sau những bình luận của Thống đốc BOJ Ueda Kazuo hồi đầu tháng này tại Quốc hội.


Trước đó, Ueda cho biết ngân hàng sẽ duy trì lãi suất ngắn hạn âm và kiểm soát đường cong lợi suất cho đến khi đạt được mục tiêu lạm phát 2% và duy trì ổn định.


Ông nói thêm rằng BOJ sẽ chờ kết quả đàm phán tiền lương hàng năm vào mùa xuân tới trước khi đưa ra các quyết định chính sách lớn.


Tuy nhiên, vào ngày 7 tháng 12 trong phiên họp của Quốc hội, Ueda cho biết việc quản lý chính sách tiền tệ sẽ còn trở nên "thách thức" hơn nữa. từ cuối năm.


Nhận xét này làm dấy lên suy đoán rằng BOJ có thể thay đổi quan điểm về lãi suất sớm hơn, khiến đồng yên tăng giá so với đồng đô la.


Các nhà đầu tư lưu ý rằng trong cuộc họp gần đây nhất của BOJ vào tháng 10, một thành viên hội đồng quản trị cho biết ngân hàng cần minh bạch về mọi kế hoạch thay đổi chính sách tiền tệ.


Theo Nhk


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page