top of page

Bộ công cụ đánh giá chuyển đổi kỹ thuật số đầu tiên dành cho sản xuất, hỗ trợ ra mắt

Trong bối cảnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số chậm do bị hạn chế bởi chi phí đầu tư và lỗ hổng kiến thức, bộ công cụ thiết thực này sẽ cho phép các doanh nghiệp triển khai hiệu quả các giải pháp kỹ thuật số dựa trên năng lực và nguồn lực của họ.

Cục Công nghiệp Việt Nam và IFC đã ra mắt Bộ công cụ đánh giá chuyển đổi kỹ thuật số đầu tiên cho các ngành công nghiệp sản xuất và hỗ trợ vào thứ Sáu tại Hà Nội.


Là nguồn lực quan trọng cho lĩnh vực sản xuất công nghiệp ở Việt Nam, bộ công cụ này sẽ giúp đẩy nhanh hành trình của các doanh nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ trong nước hướng tới các mô hình sản xuất thông minh và bền vững nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Chuyển đổi số là nền tảng để các nhà sản xuất tiếp tục phát triển và hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, đồng thời phát triển ngành công nghiệp quốc gia mạnh mẽ và hiện đại”.


Chuyển đổi kỹ thuật số đang nhanh chóng nổi lên như một công cụ thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp vì nó mang lại tiềm năng đạt được hiệu quả, cải thiện tính bền vững và nâng cấp năng lực từ các hoạt động hợp lý và quy trình tự động. Thông qua việc tận dụng những tiến bộ trong phân tích, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chuỗi cung ứng cũng như tăng tốc đổi mới và phát triển sản phẩm.


Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhà sản xuất Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu vì các khách hàng là công ty đa quốc gia của họ đã nâng cao yêu cầu đối với các nhà cung cấp phải đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng nghiêm ngặt về tuân thủ kỹ thuật, truy xuất nguồn gốc, kết nối và minh bạch.


“Trong bối cảnh các doanh nghiệp vừa và nhỏ chậm áp dụng chuyển đổi số, bị hạn chế bởi chi phí đầu tư và lỗ hổng kiến thức, bộ công cụ thiết thực này sẽ cho phép các doanh nghiệp triển khai hiệu quả các giải pháp kỹ thuật số dựa trên năng lực và nguồn lực của mình”, ông Hải nhấn mạnh.


Được IFC và Cục Công nghiệp Việt Nam thuộc Bộ Công Thương đồng phát triển như một phần của Chương trình thí điểm Chuyển đổi kỹ thuật số, bộ công cụ này kết hợp các thông lệ tốt nhất của quốc tế và khu vực trên bảy khía cạnh của chuyển đổi kỹ thuật số, bao gồm Chiến lược và Lãnh đạo; Con người và Văn hóa; Khách hàng; Hoạt động; Sản xuất; Công nghệ kỹ thuật số và bảo mật; và Tính bền vững và hòa nhập, để giúp các công ty sản xuất phát triển các kế hoạch hành động phù hợp nhằm giải quyết các “điểm yếu” trong sản xuất và hạn chế về khả năng cạnh tranh.


Ông Thomas Jacobs, Giám đốc Quốc gia phụ trách IFC của IFC cho biết: “Bộ công cụ này thể hiện một bước quan trọng đối với lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trên hành trình hướng tới chuyển đổi kỹ thuật số với sự tập trung ngày càng nhiều vào tính bền vững, vốn ngày càng quan trọng để hội nhập hơn nữa với chuỗi giá trị toàn cầu và cải thiện liên kết FDI”. Việt Nam, Campuchia và Lào.


Bộ công cụ này cũng là bộ công cụ duy nhất ở Việt Nam vì có trụ cột tập trung vào việc đánh giá quá trình số hóa của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi xanh và hiện thực hóa các hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường. Thông qua việc áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số theo hướng bền vững, các nhà cung cấp có thể đạt được các quy trình hiệu quả, tăng cường khử cacbon và tuân thủ các yêu cầu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của chính phủ và khách hàng.


Những điều này sẽ cho phép các nhà cung cấp địa phương theo dõi và đo lường hiệu quả lượng khí thải carbon của họ để đáp ứng các cam kết về khí hậu của họ và của các khách hàng công ty đa quốc gia của họ.


Chương trình thí điểm Chuyển đổi số được triển khai với sự hợp tác của chính phủ Nhật Bản, tiếp nối thành công của Chương trình phát triển nhà cung cấp, giúp nâng cao năng lực cung ứng và khả năng cạnh tranh lâu dài cho các nhà sản xuất trong nước. Kết quả là, họ có thể mở rộng kinh doanh với khách hàng quốc tế và chia sẻ giá trị gia tăng. Chương trình thí điểm kéo dài 3 năm do IFC hỗ trợ này hiện đã được Bộ Công Thương nhân rộng và triển khai.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page