top of page

Bitcoin tăng bất chấp sự đàn áp của Hoa Kỳ, khi thị trường tiền điện tử tăng 84 tỷ đô la giá trị

Thị trường tiền điện tử đã tăng vào thứ Năm.

Bitcoin tăng 2,06% lên 24.500,00 USD vào khoảng 4:04 chiều ET trong khi Ether đã tăng 1,21% lên 1.679,31 USD, theo Coin Metrics. Vijay Ayyar, phó chủ tịch phát triển công ty và quốc tế tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno, nói với CNBC: “Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường đã chạm đáy vào tháng 11 năm ngoái và đã chuyển sang xu hướng tăng giá."

“Chúng tôi đang đạt được đà tăng trưởng ở đây và bất kỳ tin xấu nào cũng đang bị loại bỏ, những dấu hiệu điển hình cho thấy điều tồi tệ nhất trên thị trường đã qua.”

Jakub Porzycki | Chụp ảnh | những hình ảnh đẹp
Jakub Porzycki | Chụp ảnh | những hình ảnh đẹp

Thị trường tiền điện tử đã tăng trưởng mạnh vào đầu tuần này sau khi các cơ quan chức năng Hoa Kỳ tăng cường giám sát quy định đối với các loại tiền kỹ thuật số. Vào thứ Hai, Bộ Dịch vụ Tài chính của Bang New York đã yêu cầu Paxos ngừng đúc tiền Binance USD mới, hoặc BUSD, stablecoin. Stablecoin là một loại tiền điện tử được gắn với tài sản trong thế giới thực và một số được hỗ trợ bởi các tài sản như trái phiếu hoặc tiền mặt. BUSD được neo giá 1:1 với đô la Mỹ. Paxos cũng xác nhận rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã thông báo cho công ty rằng cơ quan này có thể đề xuất một hành động cáo buộc BUSD là chứng khoán. SEC vẫn chưa chính thức đưa ra bất kỳ cáo buộc nào đối với Paxos.

Dòng chảy vào Bitcoin

Giá Bitcoin vào thứ Năm đã đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 8 năm 2022. Năm ngoái, gần 1,4 nghìn tỷ đô la đã bị xóa sổ khỏi thị trường tiền điện tử sau tình trạng hỗn loạn dẫn đến các vụ phá sản, thất bại của các dự án và công ty. Tất cả đã được hoàn thành bởi sự sụp đổ của sàn giao dịch lớn FTX.

Yuya Hasegawa, một nhà phân tích tại công ty tiền điện tử Nhật Bản Bitcoin Bank, cho biết có một sự thay đổi từ cái gọi là tiền thay thế, sang Bitcoin sau hành động pháp lý. Hasegawa nói với CNBC: “Cuộc biểu tình tiền điện tử hôm thứ Tư có một chút bất ngờ nhưng có một điều nổi bật: nó được dẫn dắt bởi Bitcoin. “Môi trường pháp lý hiện tại chắc chắn giống như một cơn gió ngược đối với thị trường tiền điện tử, nhưng có vẻ như một số tiền đang chuyển từ tiền thay thế sang Bitcoin, vì Bitcoin là loại tiền điện tử duy nhất được chủ tịch SEC dán nhãn là ‘hàng hóa’. Do đó, sự thống trị thị trường của Bitcoin đang gia tăng.” Gary Gensler, chủ tịch của SEC, đã nhắc lại vào năm ngoái rằng cơ quan này coi Bitcoin là một loại hàng hóa hơn là chứng khoán. Hàng hóa là tài sản như vàng trong khi cổ phiếu được coi là chứng khoán. Chúng được quy định khác nhau. Lãi suất tăng từ Cục Dự trữ Liên bang được thiết kế để chống lạm phát cũng gây áp lực lên thị trường tiền điện tử. Bitcoin cũng có mối tương quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán và đặc biệt là chỉ số Nasdaq nặng về công nghệ. Nasdaq tăng khoảng 16% từ đầu năm đến nay. Bitcoin đã vượt trội so với chỉ số và tăng 49% trong năm nay. Tâm lý lạc quan đối với các tài sản rủi ro được hỗ trợ bởi quan điểm cho rằng suy thoái kinh tế có thể không tệ như dự đoán và Fed có thể giảm tốc độ tăng lãi suất. Ayyar nói: “Nói chung, các thị trường thích thực tế là lạm phát đang giảm, các đợt tăng lãi suất dự kiến ​​sẽ giảm bớt từ đây, nhưng cũng có thể chúng ta sẽ không có suy thoái lớn hoặc một điều gì đó rất nhẹ”.

Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page