top of page

Binance rời khỏi Canada sau khi quốc gia áp đặt các quy tắc mới về tiền điện tử

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Chứng khoán, Binance
Chứng khoán, Binance

Các công ty được yêu cầu tuân theo các quy định chặt chẽ hơn về việc tách biệt tài sản của khách hàng


Toronto: Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cho biết họ sẽ rời khỏi Canada sau khi quốc gia này chuyển sang áp đặt các quy định mới đối với các nền tảng giao dịch tiền kỹ thuật số.


Trong một tweet vào thứ Sáu, Binance cho biết hướng dẫn mới dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử ở Canada liên quan đến stablecoin và giới hạn của nhà đầu tư đã khiến thị trường “không còn khả thi” đối với công ty.

Quyết định này phản ánh sự đảo ngược động thái trước đó của công ty.


Trở lại vào tháng 3, chi nhánh Canada của nó đã nộp giấy tờ để cam kết đăng ký. Một số công ty khác - bao gồm Coinbase Global, Kraken và Gemini - đã báo hiệu ý định theo đuổi đăng ký tại quốc gia này.


Các nhà quản lý chứng khoán Canada vào tháng 2 đã đưa ra thời hạn 30 ngày để các nền tảng giao dịch tiền điện tử chưa đăng ký hoạt động tại quốc gia này cam kết đăng ký hoặc rời đi. Các công ty được yêu cầu tuân theo các quy định chặt chẽ hơn về việc tách biệt tài sản của khách hàng và bị cấm cung cấp đòn bẩy hoặc ký quỹ cho người dùng ở Canada.


Các công ty theo đuổi đăng ký cũng bị cấm cung cấp cho người dùng stablecoin mà không có sự đồng ý trước của cơ quan quản lý.


Các quy tắc mới đã khiến một số công ty, chẳng hạn như công ty phát hành stablecoin Paxos và sàn giao dịch phi tập trung dYdX, ngừng hoạt động tại Canada.


Các nhà quản lý chứng khoán Canada đã xem trước hướng dẫn vào tháng 12 sau sự sụp đổ của FTX, nói rằng nó cho thấy sự cần thiết phải giám sát chặt chẽ hơn đối với ngành.


Binance, trong thông báo về động thái của mình vào thứ Sáu, đã nói thêm rằng Canada là một “thị trường nhỏ” và họ hy vọng “một ngày nào đó sẽ quay trở lại thị trường khi người dùng Canada một lần nữa có quyền tự do truy cập vào bộ tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn”.



Theo GulfNews


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page