top of page

Bill Gates - mùa hè 2023: ‘Cuộc sống còn nhiều điều thú vị hơn là đọc sách’

Đã cập nhật: 7 thg 6, 2023


Bill Gates
Bill Gates


Bill Gates đang thay đổi mọi thứ trong năm nay.


Người đàn ông giàu thứ tư thế giới thường đưa ra các đề xuất đọc sách mùa hè của mình vào gần đầu tháng Sáu. Nhưng năm nay, Gates quyết định rằng “có nhiều điều thú vị trong cuộc sống hơn là việc đọc sách.”


Trong phần mới nhất của truyền thống hàng năm của mình, người đồng sáng lập Microsoft đã thêm một chương trình Netflix và tuyển chọn danh sách phát Spotify vào các đề xuất của mình với nỗ lực “kết hợp nó và thử một cái gì đó khác biệt”.


“Tôi chỉ đề xuất hai cuốn sách – một cuốn tiểu thuyết và một cuốn phi hư cấu – cộng với sự kết hợp của những thứ khác mà tôi yêu thích gần đây,” Gates viết, “bao gồm một bộ phim truyền hình lấy bối cảnh ở Đan Mạch và vài chục bài hát được phát luân phiên thường xuyên cho Tôi.”


Đây là “những cuốn sách, bài hát và chương trình tuyệt vời dành cho mùa hè” của Bill Gates.


Tiểu thuyết: ‘Ngày mai, ngày mai và ngày mai’


Bởi Gabrielle Zevin


Là một trong những cuốn sách được đánh giá cao nhất năm 2022, Gates viết rằng “Tomorrow, and Tomorrow, and Tomorrow” — một cuốn tiểu thuyết xoay quanh hai người bạn cùng nhau xây dựng một công ty trò chơi điện tử — là một câu chuyện mà ông có thể liên tưởng đến, và “nhắc nhở tôi một rất nhiều mối quan hệ của tôi với Paul Allen và công việc của chúng tôi cùng nhau tại Microsoft.”


Phi hư cấu: ‘Sinh ra trong bóng tối’


Bởi Howard Pháp


Gates tự nhận mình là “sinh viên của Châu Phi”, nói rằng ông vẫn “học được rất nhiều điều từ cuốn sách được nghiên cứu kỹ lưỡng và chu đáo này”. Trong “Born in Blackness,” tác giả Howard W. French dựng lại câu chuyện về thế giới hiện đại lấy lịch sử châu Phi làm trung tâm.

Gates viết: “Nó còn lâu mới không có quốc tịch và nguyên thủy khi người châu Âu đến. “Trên thực tế, [French] giải thích, nhiều vương quốc châu Phi đã thành lập các quốc gia thành phố cạnh tranh với châu Âu về tổ chức chính trị, sức mạnh quân sự, thương mại, nghệ thuật và thám hiểm. Tôi muốn nói rằng đó là một lời khen khi tôi nói rằng ‘Born in Blackness’ khiến tôi muốn biết nhiều hơn nữa.


Trước đây, Gates đã đề xuất các bộ phim và chương trình truyền hình nhưng đây là lần đầu tiên một chương trình lọt vào danh sách đề xuất mùa hè của ông.

Người đàn ông 67 tuổi nói rằng ông đã “say mê cả bốn mùa” của “Borgen”, xoay quanh một chính trị gia Đan Mạch hư cấu khi bà trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của đất nước mình.


Gates nói: “Tôi bị cuốn hút bởi cách các liên minh chính trị kết hợp và gắn bó với nhau, và tôi thích xem Thủ tướng, Birgitte Nyborg, tìm ra tất cả. “Cô ấy là một nhà lãnh đạo có nguyên tắc và tài năng nhưng cũng hay mắc sai lầm và đôi khi mắc sai lầm. “Borgen” là giải trí trên hết, nhưng tôi cũng đã học được rất nhiều điều từ việc xem nó.”


Danh sách phát Spotify được tuyển chọn


Ngay cả khi có tài sản ròng trị giá 128 tỷ đô la , Gates cũng dễ bị “niềm vui khi nghe một bài hát hay trong khi lái xe” như phần còn lại của chúng ta.

Danh sách phát Spotify được quản lý của anh ấy bao gồm “nhiều bài hát yêu thích của tôi” từ các nghệ sĩ, từ Enrique Iglesias đến Vampire Weekend.


Gates nói: “Ngày nay, tôi thích tìm hiểu về các bài hát và nghệ sĩ mới thông qua các lời giới thiệu từ các con tôi, những người có đôi tai tuyệt vời và những người bạn như Bono (người có đôi tai cũng không quá tồi).



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page