top of page

Berkshire bán một số cổ phiếu HP sau khi mua lượng lớn cổ phần vào năm ngoái


Chủ tịch Berkshire Hathaway Warren Buffett đi qua phòng triển lãm khi các cổ đông tụ tập để nghe ý kiến ​​của nhà đầu tư tỷ phú tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway Inc tại Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ, ngày 4 tháng 5 năm 2019
Chủ tịch Berkshire Hathaway Warren Buffett đi qua phòng triển lãm khi các cổ đông tụ tập để nghe ý kiến ​​của nhà đầu tư tỷ phú tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway Inc tại Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ, ngày 4 tháng 5 năm 2019

Ngày 13 tháng 9 - Berkshire Hathaway (BRKa.N) của Warren Buffett hôm thứ tư cho biết họ đã bán khoảng 5,5 triệu cổ phiếu HP (HPQ.N) , hoàn tác một phần của khoản đầu tư lớn nhưng không thành công vào nhà sản xuất máy tính cá nhân và máy in.


Berkshire đã bán cổ phiếu trong tuần này với giá khoảng 158 triệu USD, giảm tỷ lệ sở hữu HP xuống còn khoảng 3,27 tỷ USD, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Hồ sơ của SEC cho thấy công ty của Buffett hiện sở hữu khoảng 11,7% cổ phần của HP, giảm từ mức 12,2% trước khi bán.


Hồ sơ hôm thứ tư không nói rõ lý do tại sao Berkshire bán cổ phiếu. Berkshire đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận sau giờ làm việc.


Giá cổ phiếu của HP đã giảm 19% kể từ khi Berkshire vào tháng 4 năm 2022 tiết lộ một khoản cổ phần bất ngờ trị giá 4,2 tỷ USD trong công ty có trụ sở tại Palo Alto, California, công ty đã được tách ra khỏi Hewlett-Packard bảy năm trước đó.

Tiết lộ đó khiến giá cổ phiếu của HP tăng 14,8 % vào ngày hôm sau lên 40,06 USD. Cổ phiếu đóng cửa giảm 61 cent ở mức 28,33 USD vào thứ tư.


Vào ngày 29 tháng 8, HP đã hạ dự báo lợi nhuận cả năm do hãng phải đối phó với tình trạng sụt giảm máy tính cá nhân kéo dài một năm và nhu cầu trì trệ từ Trung Quốc.


Sau đó, vào thứ hai, HP đã tiết lộ những điểm yếu quan trọng trong việc kiểm soát báo cáo tài chính, liên quan đến một trong những khách hàng của mình và đến đơn thanh toán cho một số chương trình khuyến khích bán hàng.

Giá cổ phiếu của các công ty thường tăng khi Berkshire tiết lộ số cổ phần mới, phản ánh sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Buffett, người giàu thứ năm thế giới theo tạp chí Forbes.


Ngược lại, giá cổ phiếu đôi khi giảm khi Berkshire công bố doanh số bán hàng.

Buffett không thường xuyên đầu tư vào các công ty công nghệ, mặc dù nhà sản xuất iPhone Apple (AAPL.O) chiếm khoảng một nửa danh mục vốn cổ phần trị giá 353,4 tỷ USD của Berkshire vào cuối tháng 6.


Berkshire có trụ sở tại Omaha, Nebraska. Nó cũng sở hữu hàng chục doanh nghiệp bao gồm đường sắt BNSF và bảo hiểm ô tô Geico.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page