top of page

Năm điều bạn cần biết để bắt đầu ngày mới của bạn


Một chiếc xe điện của BYD Co. Nhiếp ảnh gia: Kiyoshi Ota/Bloomberg
Một chiếc xe điện của BYD Co. Nhiếp ảnh gia: Kiyoshi Ota/Bloomberg

Cuộc chiến giá xe điện của Tesla đang gây thiệt hại ở Trung Quốc. Goldman khuyến nghị mua Apple sau khi bỏ lỡ đợt phục hồi 300%. Atlassian cắt giảm 500 việc làm Đây là những gì bạn cần biết ngày hôm nay.


Giảm giá


Cuộc chiến giá cả lấy cảm hứng từ Tesla giữa các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc đang gây thiệt hại cho cả những người chơi kiên cường nhất, bằng chứng là BYD đã giảm đáng kinh ngạc 18 tỷ đô la trong tháng qua. Cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ của nhà sản xuất xe điện do Warren Buffett hậu thuẫn đã giảm 14% kể từ đầu tháng 2, kém hơn mức tăng 9% của Tesla. Và Elon Musk vẫn chưa xong việc giảm giá. Hôm thứ Hai, Tesla đã giảm giá tại Mỹ cho các mẫu xe đắt tiền hơn lần thứ hai trong năm nay - Model S và X hiện có giá khởi điểm 89.990 USD và 99.990 USD, giảm tương ứng 5,3% và 9,1%.


Lỡ


Goldman Sachs đang khuyến nghị mua cổ phiếu Apple lần đầu tiên sau gần 6 năm, sau khi gần như đứng ngoài cuộc khi cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone tăng vọt. Apple đã tăng hơn 300% kể từ lần cuối cùng ngân hàng đưa ra khuyến nghị mua tương đương vào năm 2017. Mục tiêu giá mới của Goldman là 199 USD ngụ ý mức tăng 32% so với mức đóng cửa gần đây nhất của cổ phiếu. Trong khi đó, Goldman đang mất đi một trong những nhà giao dịch chứng khoán ngôi sao của mình, người đã thành công đến mức mức lương của anh ta ngang ngửa với khoản tiền hơn 75 triệu đô la được trao cho Giám đốc điều hành David Solomon trong suốt 3 năm giao dịch chứng khoán điên cuồng do đại dịch gây ra.


Cổ phiếu ế ẩm


Cổ phiếu ở châu Á sẵn sàng mở cửa trong im lặng sau giao dịch thờ ơ trên Phố Wall, nơi các cổ phiếu đã từ bỏ phần lớn lợi nhuận ban đầu để đóng cửa với ít thay đổi. Hợp đồng tương lai cổ phiếu của Nhật Bản giảm nhẹ trong khi Hồng Kông có mức tăng khiêm tốn, ngay cả khi chỉ số cổ phiếu giao dịch tại Mỹ của các công ty Trung Quốc giảm 1,7%. Việc thiếu lực kéo đối với thị trường chứng khoán cho thấy nhiều nhà đầu tư đang kết luận rằng đợt phục hồi gần đây có lẽ đã quá trớn. Tuy nhiên, Michael Wilson của Morgan Stanley, được biết đến là một trong những chiến lược gia theo xu hướng giảm giá nhất của Phố Wall, cho biết ông kỳ vọng cổ phiếu sẽ phục hồi trong ngắn hạn.


Tê liệt vì sợ hãi

Sau hai năm đàn áp khu vực tư nhân, Tập Cận Bình đang cố gắng thuyết phục các doanh nhân Trung Quốc rằng họ có thể yên tâm trở lại thành lập các công ty khởi nghiệp công nghệ và xây dựng lại nền kinh tế đất nước. Nhưng đó là một khó bán. Mỗi khi Đảng Cộng sản dường như nới lỏng cuộc tấn công vào doanh nghiệp tư nhân — bắt đầu từ năm 2020 với việc buộc tỷ phú Jack Ma phải im lặng và các cuộc đàn áp sâu rộng đối với ngành bất động sản — thì nó lại lan sang các lĩnh vực mới. Trong dấu hiệu rắc rối mới nhất, Bao Fan, chủ ngân hàng ngôi sao của ngành công nghệ, đã biến mất. Big Take của chúng tôi xem xét cuộc đàn áp của Bắc Kinh đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho các ông chủ công nghệ của Trung Quốc như thế nào. Lấy câu chuyện ở đây.


500 công việc trục


Atlassian, có trụ sở chính tại Sydney và San Francisco, sẽ cắt giảm khoảng 5% lực lượng lao động — hoặc 500 nhân viên toàn thời gian — trở thành công ty phần mềm mới nhất loại bỏ việc làm. Một bản ghi nhớ được tiết lộ trong hồ sơ quy định cho biết công ty phần mềm đang “cân bằng lại các kỹ năng mà chúng tôi yêu cầu.” Nó cho biết họ sẽ phải chịu khoảng 70 triệu đến 75 triệu đô la chi phí tái cấu trúc, chủ yếu đến cuối tháng 6 và việc cắt giảm không phản ánh hiệu quả tài chính của Atlassian.


Việc mở lại giao dịch đối với tài sản của Trung Quốc đã kết thúc? Những thay đổi trong chính phủ của Tập là tích cực hay tiêu cực đối với thị trường toàn cầu? Sự phục hồi của Trung Quốc sẽ bị lạm phát? Chia sẻ quan điểm của bạn trong cuộc khảo sát MLIV Pulse mới nhất tại đây.

Những gì chúng tôi đã đọc

  • Chỗ ngồi nói lên điều gì về quyền lực xung quanh Tập tại cuộc họp NPC của Trung Quốc

  • Những người định lượng tiền nhanh chộp lấy cổ phiếu khi các nhà giao dịch con người ở lại.

  • Làm việc ít hơn khiến nhiều người không hài lòng: ý kiến

  • Hồng Kông sẽ làm gì với các trại cách ly rộng lớn đã bị đóng cửa?

  • Đây là 20 nhà hàng tốt nhất ở Pháp, theo Michelin.

  • Mỹ khởi động lò phản ứng hạt nhân mới đầu tiên kể từ năm 2016


Và cuối cùng, đây là điều Finverse quan tâm sáng nay


Mục tiêu tăng trưởng nhẹ nhàng hơn của Trung Quốc tại Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc đã làm bối rối một số nhà đầu tư vốn háo hức với cách tiếp cận kích thích mà một mục tiêu tham vọng hơn có thể đã báo hiệu. Tuy nhiên, động lực chính vẫn là mối quan tâm đối với bất kỳ ai muốn đổ tiền vào Trung Quốc đã được biết đến — nỗ lực không ngừng của Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm thực hiện quyền kiểm soát ngày càng lớn hơn. Sự biến mất của Bao Fan, chủ ngân hàng ngôi sao của ngành công nghệ Trung Quốc, có thể quan trọng hơn bất cứ thứ gì phát ra từ NPC, bởi vì nó nhắc nhở các nhà đầu tư rằng nhà nước sẽ chà đạp lên hầu hết mọi hoạt động kinh doanh mà họ cho là cần thiết.

Chắc chắn, ngày nay người ta ít bàn tán về việc đất nước không thể đầu tư được. Nhưng có rất nhiều lý do để tự hỏi liệu phần thưởng có xứng đáng với những rủi ro liên quan hay không. Và mặc dù hiệu suất trong quá khứ không đảm bảo cho lợi nhuận trong tương lai, nhưng lịch sử gần đây đã tốt hơn nhiều đối với các tài sản được cho là an toàn hơn được cung cấp thông qua cổ phiếu của các thị trường phát triển, so với cả thước đo chung mới nổi và chứng khoán Trung Quốc.



Theo Bloomberg

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page