top of page

Báo cáo việc làm, thù lao cho người lao động và dữ liệu thất nghiệp

Cổ phiếu tăng mạnh vào thứ Năm khi Quốc hội đạt được một thỏa thuận nâng giới hạn nợ đối với chính phủ liên bang cho đến tháng 12, ngăn chặn khả năng vỡ nợ.


Các thượng nghị sĩ đã đồng ý thông qua mức tăng giới hạn thêm 480 tỷ Đô la. Nhưng một cuộc đối đầu đảng phái khác nhiều khả năng sẽ xảy ra vào thời gian nghỉ lễ. Sự không chắc chắn về giới hạn nợ đã đè nặng lên cổ phiếu. Các nhà đầu tư cũng đang xem xét báo cáo việc làm của ngày thứ Sáu, đồng thời là một phong vũ biểu về tình trạng phục hồi trong thị trường lao động, một công cụ mà Cục Dự trữ Liên bang sẽ sử dụng để xác định thời điểm giảm dần mua tài sản. Tin tốt là số người thất nghiệp mới trong tuần trước đã giảm nhiều hơn dự kiến, điều này cho thấy thị trường lao động đang khởi sắc. Nhóm cổ phiếu năng lượng cũng tăng điểm sau khi giá dầu tăng trở lại. Đầu ngày, đã có những lo ngại về khả năng tăng nguồn cung sau khi Hoa Kỳ cho biết họ sẽ xem xét khai thác dự trữ dầu khẩn cấp để giảm bớt áp lực lên giá khí đốt. Dưới đây là ba điều có thể ảnh hưởng đến thị trường ngày hôm nay.

1. Báo cáo việc làm Số việc làm được tạo ra trong tháng 9 được dự kiến tăng lên sau khi chỉ có 235.000 vị trí được tạo ra vào tháng 8. Theo ước tính của thị trường, Bộ Lao động có khả năng sẽ báo cáo con số 500.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng Chín. Con số của tháng 8 là tồi tệ nhất kể từ tháng Giêng.

2. Thù lao theo giờ Mức thù lao trả cho người lao động dự kiến ​​sẽ duy trì đà tăng nhưng với tốc độ chậm hơn vào tháng 9. Thu nhập trung bình hàng giờ của người lao động có thể đã tăng 0,4% so với tháng trước so với mức tăng 0,6% của tháng 8, theo ước tính của các nhà phân tích được trang Investing.com theo dõi.

3. Tỷ lệ thất nghiệp Tỷ lệ thất nghiệp có thể đã giảm xuống 5,1% vào tháng 9 từ mức 5,2% trong tháng 8. Tất cả dữ liệu về việc làm được đưa ra lúc 8:30 AM ET (1230 GMT).

Theo Investing

Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn


Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page