top of page

Bạn mong đợi điều gì ở báo cáo thu nhập quý 4 của NIO(NYSE:NIO)

NIO (NYSE: NIO) dự kiến ​​sẽ công bố kết quả thu nhập quý 4 vào thứ Năm, ngày 24 tháng 3, sau khi thị trường đóng cửa. Ước tính EPS đồng thuận là - $ 0,13 (+ 7,1% Y / Y) và Ước tính Doanh thu đồng thuận là $ 1,53 tỷ (+ 50,0% Y / Y).


Thu nhập Nio


Ước tính: Phố Wall kỳ vọng công ty khởi nghiệp EV của Trung Quốc sẽ mất 14 xu cho mỗi lần nhận tiền gửi của Mỹ so với mức lỗ 16 xu một năm trước. Theo FactSet, doanh thu tăng 50% so với năm trước lên 1,535 tỷ USD. Nhưng điều đó sẽ đánh dấu sự chậm lại trong tăng trưởng doanh số trong quý thứ ba liên tiếp và sẽ giảm mạnh so với mức tăng doanh thu 122% của quý III.


Nio nói rằng họ đã bán được 25.034 EV trong quý 4 năm 2021, gần đạt mức cao nhất trong phạm vi mục tiêu của mình. Doanh thu quý 4 của Nio tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng tăng nhẹ so với quý 3.


Nhưng Nio phải đối mặt với những thách thức về nguồn cung và sản xuất do tình trạng thiếu chip toàn cầu, điều này đã ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện. Năm nay, các công ty khởi nghiệp EV của Trung Quốc là Xpeng (XPEV) và Li Auto (LI) đã bán chạy hơn Nio trong cả tháng Giêng và tháng Hai.


Nio Cổ phiếu


Cổ phiếu đóng cửa tăng 0,5% lên 21,87 trên thị trường chứng khoán hôm nay, sau khi giảm xuống 20,89 trong ngày. Cổ phiếu Nio đã tăng trong sáu trong bảy phiên qua, mặc dù nó vẫn ở mức cao chưa có điểm mua. Tesla đã tăng 0,5% vào thứ Tư, tiến tới mức mua 1208,10 sau khi mở nhà máy đầu tiên ở Châu Âu gần Berlin. Xpeng, báo cáo hôm thứ Hai, đã thêm 0,2%. Li Auto giảm 0,2%. Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc (BYDDF) tăng 1,3%.


Cổ phiếu Nio "hot" một thời đã giảm mạnh trong năm qua. Tuy nhiên, Nio đã trở lại trên mức trung bình động hàm mũ 21 ngày của nó và gần lấy lại mức trung bình 50 ngày, sau khi tăng vọt vào tuần trước khi lo ngại về việc hủy niêm yết giảm bớt. Mức trung bình 21 ngày và 50 ngày đã giảm xuống dưới mức trung bình dài hạn hơn 200 ngày, một dấu hiệu của những cuộc đấu tranh gần đây.


Cổ phiếu EV Trung Quốc có thể tăng hơn gấp đôi theo các nhà phân tích


Nhà phân tích Edison Yu của Deutsche Bank đã viết vào ngày 20 tháng 3 rằng “thời kỳ cuối cùng có thể đã xoay chuyển” đối với cổ phiếu Nio. Ông nói: “Trong khi sản lượng trì trệ trong vài quý qua do tắc nghẽn hoạt động, chúng tôi nghĩ rằng lượng giao hàng đang trên đà tăng từ 10.000 chiếc mỗi tháng lên 25.000 chiếc trong năm.


Yu gắn kỳ vọng của mình vào việc ra mắt một số loại xe điện mới. Yu cho biết: “Chúng tôi dự kiến ​​ba mẫu xe mới sẽ bắt đầu được giao trong năm nay, bắt đầu từ ET7 vào tuần tới.


Ông đánh giá mua cổ phiếu Nio với mục tiêu giá trong 12 tháng là 50. Nio là một đối thủ mới nổi của Tesla ở Trung Quốc. Giám đốc điều hành Nio, William Li, coi chiếc sedan điện ET7 sang trọng, tự động hóa cao là đối thủ của Model S.


Vào năm 2021, doanh số bán xe điện bùng nổ ở Trung Quốc, khiến nước này một lần nữa trở thành thị trường tiêu thụ ô tô điện lớn nhất thế giới. Nhưng có rất nhiều sóng gió đối với cổ phiếu Nio.


Mối lo ngại về việc Hoa Kỳ hủy niêm yết đối với chứng khoán Trung Quốc đã hồi sinh gần đây, mặc dù tuần trước Bắc Kinh đã báo hiệu tiến độ giải quyết vấn đề với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ.


Đối thủ Li One đã công bố hôm thứ Tư rằng chiếc SUV Li One sẽ có giá cao hơn kể từ ngày 1 tháng 4.


Trước đó, Tesla, Xpeng và BYD đã tăng giá xe do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng. Xpeng, Li One và BYD đều đang đưa xe điện mới vào thị trường Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt.


Và tuần trước, Volkswagen (VWAGY) cho biết họ sẽ tập trung nhiều hơn vào Trung Quốc khi cuộc chiến Ukraine ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng ô tô ở châu Âu.


Theo Investor


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page