top of page

Cổ phiếu BlackRock, Thu nhập: Bitcoin phục hồi khi nộp hồ sơ ETF, tập trung vào xung đột ESG

Công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới BlackRock ( BLK ) báo cáo thu nhập hàng quý vào đầu ngày thứ Sáu. Cổ phiếu BlackRock tăng cao hơn trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba.

BlackRock đã gây ra một cuộc biểu tình bitcoin vào tháng 6 sau khi nộp đơn xin quỹ giao dịch trao đổi bitcoin với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch vào ngày 15 tháng 6. Sau khi nộp đơn, tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng trở lại trên 30.000 đô la và đã giữ mức đó trong khoảng ba tuần.


Fidelity Investments, Invesco ( IVZ ), WisdomTree ( WT ), Cathie Wood's ARK Investment Management, Valkyrie và Bitwise Asset Management đều đã nộp hoặc lọc lại các ứng dụng ETF bitcoin trong những tuần gần đây . Ở những nơi khác, Ngân hàng HSBC ( HSBC ) có trụ sở tại Hồng Kông đã ra mắt ETF tương lai bitcoin và ethereum vào ngày 26 tháng 6.

Giám đốc điều hành của BlackRock, Larry Fink, nói với Fox Business trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 5 tháng 7 rằng bitcoin, token hóa tài sản và chứng khoán, có thể "cách mạng hóa" tài chính. Ông nói: “Tôi tin rằng vai trò của tiền điện tử là số hóa vàng theo nhiều cách.


Tuy nhiên, có thể có những rào cản phía trước. SEC đã thông báo cho các sàn giao dịch Nasdaq và CBOE Global Markets rằng làn sóng ứng dụng ETF bitcoin gần đây không đủ rõ ràng hoặc toàn diện, Wall Street Journal đưa tin ngày 1 tháng 7 trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.


"Chúng tôi làm việc thực sự chặt chẽ với các cơ quan quản lý của mình và chúng tôi muốn nghe ý kiến ​​từ các cơ quan quản lý của mình — vấn đề của họ là gì và chúng tôi có thể khắc phục những vấn đề xung quanh vấn đề đó không," Fink nói.


Cuộc thảo luận về ESG nóng lên


Trong khi đó, các chính sách và quy định về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) có thể sẽ là tâm điểm trong cuộc gọi hội nghị của BlackRock. Đảng Cộng hòa từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện có kế hoạch tổ chức các phiên điều trần trong tháng này và bỏ phiếu về các dự luật liên quan đến đầu tư ESG. BlackRock đã tập trung vào ESG trong vài năm qua, nhưng gần đây lập trường đó đã nguội lạnh khi ESG đã trở thành một môn bóng đá chính trị.


Những người bảo thủ, bao gồm cả Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Patrick McHenry (RN.C.) cho biết các chính sách ESG là một công cụ để thực thi chương trình nghị sự thiên tả. Đảng Dân chủ lập luận rằng họ làm cho các nhà đầu tư nhận thức rõ hơn về tác động, rủi ro và cơ hội từ hoạt động kinh doanh.

Tháng trước, Fink cho biết ông đã ngừng sử dụng thuật ngữ ESG vì nó đã trở thành "vũ khí hóa" và "bị sử dụng sai bởi cánh tả và cánh hữu".


BlackRock trước đây bị cáo buộc góp phần "đánh thức chủ nghĩa tư bản" bởi các nhóm bảo thủ và hiện đang phải đối mặt với sự tẩy chay từ Texas và Florida. Tháng 8 năm ngoái, Texas đã cấm 10 công ty và 348 quỹ đầu tư kinh doanh tại bang này vì đã thực hiện các bước "tẩy chay các công ty năng lượng" khỏi ngành nhiên liệu hóa thạch. Vào tháng 12, Florida đã rút tài sản nhà nước đầu tư trị giá 2 tỷ đô la ra khỏi quỹ BlackRock với kế hoạch chia nó cho các nhà quản lý tiền khác trong năm nay.


Thu nhập


Thu nhập của BlackRock trung bình giảm 19,8% trong bốn quý vừa qua. Doanh thu trung bình giảm 11,5% trong kỳ.


Trong quý hai, các nhà phân tích của FactSet kỳ vọng thu nhập sẽ tăng 15% lên 8,47 USD/cổ phiếu, trong khi doanh thu giảm 1,3% xuống 4,47 tỷ USD.

Tài sản trung bình thuộc quyền quản lý được cho là tăng khoảng 2% lên 9,199 nghìn tỷ đô la, thấp hơn mức cao kỷ lục của BlackRock là 9,75 nghìn tỷ đô la từ quý 4 năm 2021.


Cổ Phiếu BlackRock

Real-time quote and/or trade prices are not sourced from all markets.
Real-time quote and/or trade prices are not sourced from all markets.

Cổ phiếu BLK đã tăng 0,6% vào đầu ngày thứ Ba. Cổ phiếu BlackRock tăng 1,8% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. Cổ phiếu đã giảm 1,2% từ đầu năm đến nay.


Theo Investors


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page