top of page

Amazon tăng vọt trong quý 'thay đổi cuộc chơi', iPhone sụt giảm kéo theo Apple


Logo của Amazon được nhìn thấy tại trung tâm hậu cần của công ty ở Bretigny-sur-Orge, gần Paris, Pháp, ngày 25 tháng 11 năm 2022. Benoit Tessier
Logo của Amazon được nhìn thấy tại trung tâm hậu cần của công ty ở Bretigny-sur-Orge, gần Paris, Pháp, ngày 25 tháng 11 năm 2022. Benoit Tessier

Amazon.com đóng cửa tăng hơn 8% vào thứ sáu nhờ các dấu hiệu cho thấy các động cơ tăng trưởng, thương mại điện tử và điện toán đám mây, đang phát triển tốt trong một nền kinh tế không chắc chắn, giúp bảo vệ thị trường rộng lớn hơn khỏi Apple (NASDAQ: AAPL ) giảm 4,8% sau doanh số bán iPhone ảm đạm.


Các báo cáo đã giới hạn mùa thu nhập khả quan đối với hầu hết các công ty công nghệ lớn của Mỹ từ Alphabet (NASDAQ: GOOGL ) đến Meta, nhờ sự gia tăng trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số và cải thiện nhu cầu đối với dịch vụ đám mây sau gần một năm -sụt dài.


Cổ phiếu của gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon (NASDAQ: AMZN ) đóng cửa ở mức cao nhất gần một năm và tăng thêm hơn 109 tỷ USD vào giá trị thị trường của nó.


Apple, công ty có giá trị nhất thế giới, đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng và mất khoảng 144 tỷ đô la giá trị vào cuối ngày thứ sáu.


Hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của Amazon tốt hơn mong đợi trong quý 2 cũng nâng các thành viên khác của câu lạc bộ nghìn tỷ đô la được thèm muốn, với Microsoft (NASDAQ: MSFT ) và Alphabet đều tăng hơn 2 %.


Các nhà phân tích Phố Wall cho biết doanh thu và lợi nhuận hàng quý cao hơn ước tính của Amazon cho thấy cả hai mảng kinh doanh chính của họ có thể cùng nhau phát triển sau hai năm "bất ngờ khó chịu".


Nhà phân tích Michael Morton của SVB MoffettNathanson cho biết: "Quý thứ hai là quý thay đổi cuộc chơi đối với Amazon; chúng tôi gọi đó là thời điểm hoàn toàn rõ ràng".


"Bán lẻ và AWS (Dịch vụ web của Amazon) đang hợp tác với nhau. Không còn phải lo lắng về tổn thất bán lẻ hay tối ưu hóa AWS, mà thay vào đó là 'tỷ suất lợi nhuận bán lẻ có thể tăng cao đến mức nào' và 'khi nào chúng ta có thể thấy lợi ích của trí tuệ nhân tạo tại AWS?'"

Theo dữ liệu của Refinitiv, ít nhất 26 nhà phân tích — gần một nửa số người theo dõi cổ phiếu — đã nâng mục tiêu giá của họ trên Amazon, đẩy mức giá trung bình lên 170 đô la. Đó là mức tăng gần 32% so với cổ phiếu Amazon vốn đã tăng gần 50% trong năm nay.

Sự gia tăng cổ phiếu của Amazon phản ánh ước tính tăng thu nhập của các nhà phân tích. Ở mức 139,57 đô la, cổ phiếu được định giá gấp 47 lần thu nhập đồng thuận trên mỗi cổ phiếu vào năm 2024, giảm từ mức 50 vào thứ năm, theo ước tính cập nhật do Refinitiv theo dõi.

Với giá đóng cửa hôm thứ sáu là 181,99 USD, Apple được định giá gấp khoảng 27,6 lần thu nhập đồng thuận trên mỗi cổ phiếu cho năm tài chính 2024.

Nhà sản xuất iPhone đã cảnh báo vào hôm thứ năm rằng họ đang hướng tới quý thứ tư liên tiếp doanh số bán hàng giảm do nhu cầu tiếp tục chậm lại đối với thiết bị hàng đầu của họ, đặc biệt là ở các thị trường phát triển.

Nhưng hoạt động kinh doanh dịch vụ của nó là một điểm sáng và giúp Apple đạt được kỳ vọng lợi nhuận cao nhất trong quý tháng sáu. Dan Coatsworth, nhà phân tích thị trường chứng khoán tại AJ Bell, cho biết: "Mảng dịch vụ cung cấp một bước đệm đáng hoan nghênh cho tập đoàn, nhưng Apple vẫn cần khôi phục tăng trưởng doanh số phần cứng, nếu không thị trường sẽ lo lắng về thế hệ khách hàng tiếp theo sẽ tham gia vào hệ sinh thái của hãng". . "Đã đến lúc Apple tung ra một cái gì đó mới và sáng tạo, không chỉ là một biến thể khác của các sản phẩm cốt lõi của họ."

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page