top of page

Alibaba - doanh thu tăng mạnh nhất kể từ tháng 9 năm 2021


Alibaba báo cáo thu nhập vượt trội, doanh thu tăng mạnh nhất kể từ tháng 9 năm 2021
Alibaba báo cáo thu nhập vượt trội, doanh thu tăng mạnh nhất kể từ tháng 9 năm 2021

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba cho biết doanh thu tăng 14% so với cùng kỳ, trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Đó là mức tăng doanh thu hàng năm lớn nhất kể từ quý tháng 9 năm 2021, theo dữ liệu của Refinitiv.


Cổ phiếu được giao dịch tại Hoa Kỳ của công ty đã tăng 4,5%.


Doanh thu 234,16 tỷ nhân dân tệ (32,29 tỷ USD), tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập ròng thuộc về cổ đông phổ thông 34,33 tỷ nhân dân tệ, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái.


Mảng kinh doanh chính của Alibaba, Taobao và Tmall Group, có ​​doanh thu tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái lên 114,95 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm. Taobao có người dùng hoạt động hàng ngày trong tháng 6 tăng 6,5% so với một năm trước — và tăng lên hơn 7% trong tháng Bảy.


Doanh thu từ bán lẻ thương mại quốc tế tăng 60% so với cùng kỳ lên 17,14 tỷ nhân dân tệ. Nhu cầu quốc tế giúp thúc đẩy doanh thu cho hoạt động kinh doanh hậu cần Cainiao của Alibaba tăng 34% lên 23,16 tỷ nhân dân tệ trong cùng kỳ.


Hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của Alibaba báo cáo mức tăng trưởng doanh thu là 4% lên 25,12 tỷ nhân dân tệ.


Đầu tư nhiều hơn vào AI


"Chúng tôi tin rằng cơ hội tăng trưởng do các dịch vụ AI thúc đẩy chỉ mới bắt đầu. Chúng tôi tin rằng cuộc cách mạng công nghệ do AI tạo ra không phải là cơ hội ngắn hạn mà là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới", ban quản lý cho biết trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích hôm thứ Năm.


Họ nhấn mạnh các kế hoạch đầu tư hơn nữa vào phát triển AI và các cơ hội kinh doanh.


“Ứng dụng Taobao có tiềm năng lớn nhất để trở thành cổng thông minh một cửa cho cuộc sống và tiêu dùng được hỗ trợ bởi AI."


Kể từ cơn sốt ChatGPT của OpenAI trong vài tháng qua, nhiều công ty ở Trung Quốc đã gấp rút công bố kế hoạch của họ cho các sản phẩm tương tự thay vì cung cấp các chatbot công khai.


Vào tháng 4, Alibaba đã ra mắt mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có tên là Tongyi Qianwen. LLM là một mô hình trí tuệ nhân tạo được đào tạo trên lượng dữ liệu khổng lồ. Nó cũng là cơ sở cho các ứng dụng AI tổng hợp, chẳng hạn như ChatGPT — tạo ra các phản hồi giống như con người.


Alibaba đã công bố vào đầu tháng này rằng họ sẽ mở một phiên bản của mô hình đó cho các nhà phát triển bên thứ ba.


Nền kinh tế Trung Quốc đã trở nên phức tạp kể từ khi nước này nới lỏng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt đối với đại dịch vào tháng 12; các nhà đầu tư kỳ vọng sự phục hồi mạnh mẽ nhưng nhu cầu tiêu dùng trong nước vẫn chậm chạp.


Trung Quốc chuẩn bị công bố doanh số bán lẻ và các dữ liệu khác cho tháng 7 vào thứ Ba.


Alibaba tái cơ cấu


Alibaba có trụ sở tại Hàng Châu đã trải qua những thay đổi lớn trong những tháng gần đây. Vào tháng 3, công ty cho biết họ sẽ chia thành 6 nhóm kinh doanh, một số nhóm có khả năng huy động vốn từ bên ngoài và niêm yết cổ phiếu.


Giám đốc điều hành và Chủ tịch hiện tại Daniel Zhang sẽ từ chức vào tháng 9, nhưng vẫn là người đứng đầu mảng kinh doanh điện toán đám mây của Alibaba, khi công ty này tiến tới niêm yết công khai, công ty cho biết vào tháng Sáu.


“Alibaba đã mang lại một quý vững chắc khi chúng tôi tiếp tục thực hiện quá trình Tái tổ chức, vốn đang bắt đầu giải phóng nguồn năng lượng mới cho các hoạt động kinh doanh của chúng tôi,” Zhang cho biết trong một bản phát hành hôm thứ Năm.


Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page