top of page

Spotify, AbbVie, Biogen công bố báo cáo tài chính trước phiên giao dịch hôm 03/02/2021


Spotify

Spotify là dịch vụ cung cấp âm nhạc kỹ thuật số từ các hãng thu âm như Sony, EMI, Warner Music Group và Universal. Và là một trong những ông lớn stream nhạc trực tuyến trên thế giới, hiện ứng dụng đang có hơn 100 triệu người dùng.

Ước tính đồng thuận của Zacks về doanh thu trong quý sắp báo cáo chốt ở mức 2,55 tỷ USD, với mức tăng trưởng hàng năm là 23,9%. Sự tăng trưởng của người đăng ký và người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs) có thể đã mang lại lợi ích cho lợi nhuận công ty. Tuy nhiên, doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) dự kiến ​​sẽ giảm do sự thay đổi cả về sản phẩm và vùng địa lý. Doanh thu tăng 17,4% so với cùng kỳ trong quý 3 năm 2020.

Đồ thị giá cổ phiếu Spotify trong năm vừa qua
Đồ thị giá cổ phiếu Spotify trong năm vừa qua

AbbVie

AbbVie thành lập từ năm 2013 trên cơ sở chia tách công ty của hãng Abbot Laboratories Mỹ. AbbVie bành trướng thị phần rất nhanh trong thời gian qua. Giá trị vốn hóa của hãng tăng từ 83,8 tỷ USD năm 2013 lên gần 200 tỷ USD năm 2018.

AbbVie cũng đã chi 63 tỷ USD để mua lại 45% cổ phần tập đoàn chuyên sản xuất biệt dược Allergan. Đây là thương vụ sáp nhập lớn nhất của ngành dược phẩm thế giới.

Quý trước, doanh số bán Humira toàn cầu tăng 4%, nhờ tăng trưởng 8% tại Mỹ, trong khi doanh số quốc tế giảm 9%. Trong khi đó, doanh thu tổng thể trong quý thứ ba của gã khổng lồ dược phẩm tăng 52%, từ sự đóng góp của Allergan.

Xem xét các khía cạnh, Zacks ước tính thu nhập quý 4 đã điều chỉnh tăng 29% lên 2,86 đô la một cổ phiếu, với doanh thu mạnh hơn 58% sẽ giúp nó thu về 13,7 tỷ đô la. Nhìn rộng hơn, doanh thu cả năm của AbbVie dự kiến ​​sẽ tăng hơn 37% vào năm 2020, với năm tài chính 21 dự kiến ​​sẽ tăng thêm 18%. Trong khi đó, con số EPS điều chỉnh của nó được dự báo sẽ tăng lần lượt là 17% và 16%.

Gần đây, cổ phiếu đã tăng 20% ​​trong 3 tháng qua. Điều đó nói rằng, nó đã giảm gần 10% từ mức cao nhất vào giữa tháng 1 xuống còn khoảng 102 USD/cổ phiếu, điều này có thể mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn.

Giá cổ phiếu AbbVie đã vượt trội hơn gần 20% so với các công ty lớn trong cùng lĩnh vực
Giá cổ phiếu AbbVie đã vượt trội hơn gần 20% so với các công ty lớn trong cùng lĩnh vực

Biogen

Biogen là một công ty công nghệ sinh học đa quốc gia của Mỹ chuyên nghiên cứu, phát triển và cung cấp các liệu pháp điều trị các bệnh liên quan tới thần kinh.

Theo các nhà phân tích, EPS của Biogen có thể sẽ ở mức gần 4,87 USD trong khi doanh thu vào khoảng 2,80 tỷ USD. Biogen đã báo cáo lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 8,34 đô la khi công bố kết quả trong cùng quý năm ngoái. Doanh số bán hàng trong thời kỳ đó đạt 3,67 tỷ USD.

Cổ phiếu của Biogen đã được giao dịch ở mức 278,46 USD vào ngày 01 tháng 2. Trong khoảng thời gian 52 tuần qua, cổ phiếu đã giảm 15,71%. Nhìn chung các cổ đông đầu tư vào Biogen có tầm nhìn sẽ tăng trưởng trong dài hạn.

Đồ thị giá cổ phiếu Biogen từ đầu năm đến nay
Đồ thị giá cổ phiếu Biogen từ đầu năm đến nay

Tham khảo Yahoo Finance


bottom of page