top of page

5 cách để trở thành một Trader chuyên nghiệp

Con đường để trở thành một trader chuyên nghiệp rất dài. Có người dù đã giao dịch một thời gian khá lâu nhưng vẫn chưa đạt được.


Càng không phải dành toàn bộ thời gian cho việc giao dịch thì tự nhiên sẽ thành chuyên nghiệp. Để hiểu rõ vấn đề chúng ta hãy tìm hiểu trader là gì trước nhé.


Trader là gì?


Họ là những người có xu hướng tận dụng sự biến động của thị trường để có được lợi nhuận trong thời gian ngắn.


Việc của họ đơn giản chỉ là mua vào khi cho rằng giá của một loại sản phẩm tài chính có xu hướng tăng lên và bán ra khi chúng giảm đi.


Phần tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu cách để đến với con đường trở thành một trader chuyên nghiệp.



1. Hãy là một trader đúng nghĩa


Hãy xem giao dịch như một nghề đó là bạn cần phải chuẩn bị tâm lý bởi nó rất khó khăn, con đường phía trước rất dài, rất nhiều chông gai phải vượt qua.


Đừng chỉ thấy những hình ảnh trai xinh gái đẹp, tuổi đời còn trẻ, sở hữu đồ hiệu, xe sang mà lầm tưởng về nghề này. Bởi đó chỉ là những thứ hào nhoáng được xây dựng lên để lôi kéo các nhà đầu tư F0.


Trader đúng nghĩa chính xác là tìm ra một hệ thống giao dịch hoạt động hiệu quả, nhằm có được lợi nhuận phù hợp với số vốn mình đang có.


2. Giữ kỷ luật tuyệt đối


Sự khác biệt lớn nhất giữa một nhà đầu tư chuyên nghiệp và một nhà đầu tư không chuyên đó chính là tính kỷ luật.


Đừng nôn nóng mở lệnh và cũng đừng vội vàng đóng lệnh. Kiểm soát tâm lý nghĩa là bạn cần phải tuân theo những quy tắc mà mình đề ra trước đó.


Phía sau các quyết định của trader chuyên nghiệp đều là sự tính toán phân tích một cách kỹ lưỡng. Họ sẽ không cho phép cảm xúc xen vào giao dịch của mình.


3. Kỹ năng phân tích tài chính


Phân tích tài chính là một kỹ năng quan trọng được áp dụng cho tất cả, nó sẽ không phụ thuộc vào phong cách giao dịch của bạn.

  • Thứ 1 điều này giúp bạn hình dung ra bức tranh tổng quát của thị trường

  • Thứ 2 kỹ năng này sẽ góp phần củng cố thêm sức mạnh cho các quyết định mở hoặc đóng lệnh của bạn

4. Kỹ năng phân tích kỹ thuật


Bạn không cần phải thông thạo hết 200 chỉ báo kỹ thuật hiện đang có trên thế giới này. Càng không cần phải tìm kiếm các chỉ báo độc lạ ít người biết đến được rao bán bởi các chuyên gia với giá lên tới hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn đô.


Bạn chỉ cần kết hợp 1 vài các chỉ báo lại với nhau và sử dụng chúng một cách thông thạo để đạt hiệu quả nhất có thể.


5. Xây dựng hệ thống giao dịch


Hệ thống giao dịch bao gồm tất cả những điều Master Traders đã chia sẻ phía trên. Nó không quá phức tạp như bạn nghĩ đâu nhưng nó rất quan trọng.


Bởi một hệ thống giao dịch tốt không phải là giúp bạn có được lợi nhuận nhiều nhất nhanh nhất mà là phù hợp với bạn nhất.


Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc và chưa thể tìm được hệ thống giao dịch cho riêng mình hãy liên hệ ngay với Master Traders để được hỗ trợ nhé.


Cộng đồng Master Traders.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Bài học về tài chính và đầu tư từ Monopoly game

Monopoly đã là một trò chơi cờ cổ điển trong hơn 100 năm. Đây là một trò chơi giao dịch bất động sản mà hầu hết mọi người đều chơi để giải trí và có cơ hội trở thành ông trùm bất động sản. Nhưng nếu b

bottom of page