top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

35% lao động Việt Nam tìm việc làm mới

Bà May Wah Chan, Giám đốc khu vực của Michael Page Việt Nam cho biết: “95% nhân viên tại Việt Nam sẵn sàng xem xét các cơ hội mới”.

35% lao động Việt Nam tìm việc làm mới
35% lao động Việt Nam tìm việc làm mới

Theo một nghiên cứu toàn quốc gần đây, một sự thay đổi đáng kể trong bối cảnh việc làm ở Việt Nam đã xuất hiện, với 35% lao động Việt Nam đang tìm kiếm việc làm mới ngay bây giờ.


Hơn 21% đang có kế hoạch bắt đầu tìm việc làm trong sáu tháng tới. Xu hướng chưa từng có này mở ra một thị trường việc làm năng động được đánh dấu bằng sự linh hoạt ngày càng tăng và sự sẵn lòng của các cá nhân trong việc khám phá các cơ hội nghề nghiệp mới.


Nghiên cứu gần đây của chuyên gia tuyển dụng Michael Page Việt Nam có 996 chuyên gia đến từ Việt Nam tham gia và tiết lộ rằng cứ 2 nhân viên thì có 1 người đã thay đổi vai trò kể từ khi đại dịch bắt đầu.


Dữ liệu này cho thấy sự thay đổi cơ bản trong mối quan hệ của lực lượng lao động với công việc của họ, dẫn đến một "Cuộc cách mạng vô hình" được đặc trưng bởi cách tiếp cận công việc mang tính giao dịch nhiều hơn.


Theo báo cáo Michael Page Vietnam Talent Trends 2023 với tiêu đề “Cuộc cách mạng vô hình”, tốc độ thay đổi đang ngày càng gia tăng.


Đáng ngạc nhiên là 9 trong 10 người Việt Nam bắt đầu công việc mới vào năm ngoái đều sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới. Tư duy linh hoạt hướng tới sự phát triển nghề nghiệp đã trở thành chuẩn mực mới, với phần lớn coi việc chuyển đổi công việc là một phần thường xuyên trong hành trình tìm việc làm của họ.


Bà May Wah Chan, Giám đốc khu vực của Michael Page Việt Nam cho biết: “95% nhân viên tại Việt Nam sẵn sàng xem xét các cơ hội mới”.


"Ngay cả những nhân viên nói chung hạnh phúc cũng sẽ khám phá những triển vọng nghề nghiệp mới. Nhân viên Việt Nam hiện đang tìm kiếm một gói toàn diện hơn - mức lương hấp dẫn, tính linh hoạt, phát triển nghề nghiệp, được công nhận thường xuyên và văn hóa làm việc phù hợp với các giá trị của họ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả tính bền vững, sự đa dạng, công bằng và hòa nhập,” cô nói.


Mối tương quan giữa nền kinh tế và hành vi tìm việc làm ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Trên thực tế, 54% dân số có nhiều khả năng tìm kiếm việc làm mới khi môi trường kinh tế xấu đi.


Nicholas Kirk, Giám đốc điều hành của PageGroup, cho biết: “Các xu hướng ở Việt Nam phản ánh tâm lý của thị trường nhân tài toàn cầu – mọi khu vực đều chứng kiến sự thay đổi mang tính chuyển đổi ở mọi lứa tuổi, nhu cầu và ngành nghề.


“Đây không phải là những xu hướng nhất thời hay những phản ứng mang tính phản động trước một thời kỳ hỗn loạn. Đúng hơn, họ đang định hình lại nơi làm việc theo cách sẽ thay đổi một cách tinh tế nhưng căn bản cách các doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài của họ.”


Bất chấp nguồn nhân tài rất cởi mở trên thị trường, động lực thúc đẩy ứng viên ở Việt Nam sẽ ngày càng tăng lên, gây áp lực buộc các công ty phải nổi bật với quảng cáo tuyển dụng và tạo ra các đề xuất giá trị hấp dẫn hơn cho nhân viên dựa trên những gì quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. báo cáo cho biết thêm rằng mối đe dọa về tỷ lệ thôi việc cao sẽ là vấn đề thường trực trong kỷ nguyên tài năng mới.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comentarios


bottom of page