top of page

3 lý do bạn muốn tránh xa ProShares Bitcoin Strategy ETF

Có một số điều cần chú ý với Bitcoin ETF chính thức đầu tiên, được tung ra thị trường trong tuần này.


Những điểm chính:

  • Là một khoản đầu tư dựa vào tương lai Bitcoin, ETF mới có thể không giao dịch đồng bộ với tài sản cơ bản.

  • Quỹ tín thác Bitcoin lớn nhất thế giới thực sự đang giao dịch với mức chiết khấu phần trăm hai chữ số đối với tiền điện tử đang nắm giữ.

  • Trực tiếp sở hữu Bitcoin chưa bao giờ dễ dàng đến vậy.

Thị trường đã ăn mừng sự xuất hiện của ETF Bitcoin (CRYPTO: BTC) đầu tiên vào thứ Ba. Vào thứ Tư, tiền điện tử có giá trị nhất thế giới đã đạt mức cao nhất mọi thời đại.


ProShares Bitcoin Strategy ETF (NYSEMKT: BITO) không thể chọn thời điểm nào ra mắt tốt hơn hiện tại và nó đã mở ra cơ hội cho các loại tiền điện tử khác hướng theo. Tuy nhiên, ProShares Bitcoin Strategy ETF không hoàn hảo. Hãy xem xét ba lý do bạn có thể muốn tránh xa khoản đầu tư mới đang tạo ra tiếng vang này.



1. Hướng tới tương lai


Sự hấp dẫn của ETF Bitcoin là khá rõ ràng do sự phổ biến bùng nổ của đồng tiền điện tử. Tính đến sáng thứ Năm, giá trị của Bitcoin đã tăng 12% trong tuần qua, 47% trong tháng qua và 404% trong năm qua.


Tuy nhiên, quỹ ProShares mới không mua Bitcoin thực sự. Họ có thể tung ra thị trường mà không cần Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch hối đoái kìm hãm như một khoản đầu tư dựa trên tương lai. Nói tóm lại, họ mua các hợp đồng tương lai Bitcoin. Chúng tôi không biết liệu họ có vượt qua các rào cản pháp lý nếu họ thực sự sở hữu Bitcoin hay không.


Điều này thoạt đầu có vẻ không quá tệ. Hợp đồng tương lai có xu hướng tăng giá khi hàng hóa mà nó đại diện tăng lên và giảm xuống khi hàng hóa đó đang ở mức thấp hơn, nhưng nó không phải là một đại diện hoàn hảo. Các nhà đầu tư phải trả một khoản phí bảo hiểm cho một hợp đồng tương lai hoặc hợp đồng quyền chọn bị xói mòn khi chúng ta sắp hết hạn và đây chính là vấn đề.


Một sự khác biệt chính giữa hợp đồng tương lai và quyền chọn là ai đó mua hợp đồng tương lai được mong đợi sẽ có quyền sở hữu tài sản cơ bản, nhưng ProShares Bitcoin Strategy ETF sẽ không làm điều đó. Họ sẽ chỉ dỡ bỏ các hợp đồng tương lai khi chúng gần hết hạn, đổi chúng lấy những hợp đồng mới với mức phí bảo hiểm. Đó là một động thái có thể ăn vào lợi nhuận so với ETF giao ngay thực sự sở hữu và nắm giữ tiền điện tử.


2. Có các khoản đầu tư tiền điện tử giao dịch với mức chiết khấu


ProShares Bitcoin Strategy ETF về mặt kỹ thuật là ETF tiền điện tử đầu tiên, nhưng nó không phải là phương tiện giao dịch trao đổi duy chỉ là một trò chơi thuần túy trên Bitcoin. Có một số khoản đầu tư được niêm yết trên sàn giao dịch sở hữu Bitcoin được lưu trữ lạnh và người chơi lớn nhất ở đây là Grayscale Bitcoin Trust (OTC: GBTC).


Giao dịch trên một sàn của Hoa Kỳ, nhưng nó hoạt động như một quỹ tín thác để được thông quan theo khuôn khổ quy định hiện tại. Grayscale Bitcoin Trust rất lớn, với 42,3 tỷ đô la tài sản đang được quản lý tính đến cuối ngày thứ Tư. Giống như nhiều quỹ tín thác của Grayscale, nó hiện cũng đang giao dịch ở mức chiết khấu. Grayscale Bitcoin Trust hiện đang tìm kiếm một mức giá thấp hơn 15,3% so với giá trị của Bitcoin mà họ đang nắm giữ.


Mức phí 2% hàng năm của Grayscale Bitcoin Trust cao hơn gấp đôi so với mức 0,95% mà ProShares Bitcoin Strategy ETF đang tính phí. Tuy nhiên, mức chiết khấu cao và thực tế là họ thực sự sở hữu tiền điện tử khiến họ trở thành một sự thay thế hấp dẫn.


3. Bạn có thể sỡ hữu Bitcoin thực sự


Mua tiền điện tử chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Ngày càng có nhiều sàn giao dịch và các nền tảng fintech rất sẵn lòng cung cấp cho các nhà đầu tư thèm muốn Bitcoin. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi các nhà khai thác dịch vụ tài chính truyền thống cung cấp cho bạn tùy chọn đa dạng hóa tài sản của mình thành các loại tiền kỹ thuật số.


Một điểm cộng lớn của việc mua tiền điện tử trực tiếp là bạn không bị giới hạn trong giờ giao dịch của sàn giao dịch chứng khoán truyền thống. Không có chuông mở hoặc đóng cửa Bitcoin, vì bạn có thể mua và bán suốt ngày đêm. Có những rủi ro và hạn chế khi nói đến quyền sở hữu trực tiếp đối với Bitcoin, nhưng đối với nhiều người, nó có thể là giải pháp thay thế tốt hơn so với việc đầu cơ vào một quỹ ETF dựa trên hợp đồng tương lai.

Cộng đồng Master Traders


Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn


bottom of page