top of page

3 điều về thành công, Alexandra Fine-CEO: Đó không chỉ là về 'tiền bạc, quyền lực, kiểm soát'


Alexandra Fine
Alexandra Fine

Alexandra Fine là Giám đốc điều hành của một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la - nhưng hầu hết các buổi sáng, cô ấy không cảm thấy thành công.

Fine ra mắt thương hiệu chăm sóc sức khỏe tình dục Dame vào năm 2014, khi cô 26 tuổi. Cô và người đồng sáng lập Janet Lieberman, một kỹ sư cơ khí được đào tạo tại MIT, muốn thiết kế những chiếc máy rung có thể giúp thu hẹp khoảng cách khoái cảm. ”

Mặc dù Fine chưa bao giờ mơ ước trở thành một doanh nhân, nhưng cô ấy biết rằng mình muốn dành sự nghiệp của mình để nói về tình dục. Cô lấy bằng thạc sĩ tâm lý học lâm sàng tại Đại học Columbia vào năm 2011 và mong muốn trở thành một nhà trị liệu tình dục.

Nhưng sau khi tham gia tình nguyện với tổ chức Planned Parenthood và Hội Chữ thập đỏ, Fine nhận ra rằng cô ấy không muốn chỉ lắng nghe những vấn đề mà mọi người gặp phải trong đời sống tình dục của họ — cô ấy còn muốn cung cấp cho họ những công cụ có thể giúp họ hạnh phúc hơn trong phòng ngủ.

Tua nhanh 10 năm và Dame đã huy động được hơn 15 triệu đô la tài trợ và bán được hơn 1,6 triệu sản phẩm, theo dữ liệu từ Pitchbook và Dame. Đầu năm nay, Dame đã ra mắt máy rung sang trọng của mình tại Target.

Chưa hết, Fine, hiện 35 tuổi, cho biết cô không hài lòng với thành tích của mình. “Tôi thực sự không cảm thấy thành công,” cô nói. “Tôi luôn nghĩ rằng mình có thể làm được nhiều hơn, hoặc làm một số việc tốt hơn.′

Fine cho biết thêm, thành công là một khái niệm thường bị hiểu sai khi nhiều người cho rằng đó chỉ là về “tiền bạc, quyền kiểm soát và quyền lực”.

Trong sự nghiệp kéo dài một thập kỷ của mình với tư cách là một doanh nhân và hiện là Giám đốc điều hành, Fine đã phát hiện ra rằng những niềm tin nhất định về thành công không chỉ sai lầm mà còn có thể hủy hoại sự nghiệp và lòng tự trọng của bạn.

Dưới đây là ba trong số những lầm tưởng lớn nhất về thành công mà Alexandra Fine nói rằng bạn nên bỏ qua:


Những người thành công làm việc nhiều giờ


“Các huấn luyện viên điều hành và các triệu phú luôn nói về việc chúng ta có thể kiểm soát được bao nhiêu thời gian dành cho công việc của mình: Nếu bạn dành gấp đôi thời gian, bạn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn, bởi vì bạn đã làm việc gấp đôi đối thủ cạnh tranh của bạn. Tôi nghĩ nó không hoàn toàn đúng---. Về mặt logic, có một số ý nghĩa đối với lập luận đó, nhưng đó chưa bao giờ là kinh nghiệm của tôi.

Mức độ thành công của một tuần tại Dame đối với tôi không bao giờ tương quan với số giờ làm việc mà tôi đã bỏ ra, mà là ý định và năng lượng mà tôi mang đến cho những giờ đó. Ý định, sự tập trung và thái độ của bạn sẽ luôn có tác động lớn hơn đến thành công của bạn so với bảng chấm công của bạn.”


Người thành công thức dậy trước 6 giờ sáng


“Theo tôi, bất cứ ai nghĩ ra cụm từ ‘chim sớm bắt sâu’ là hoàn toàn sai lầm.

Tôi thích đọc về thói quen của những người thành công, và một điều luôn làm tôi ngạc nhiên là sự đa dạng trong phản ứng của họ. Bức tranh nổi bật về sự thành công là của vị CEO công nghệ thức dậy trước 6 giờ sáng để ngồi thiền và chạy một dặm.


Nhưng nếu bạn đọc về thói quen của những chuyên gia thành đạt khác, chẳng hạn như nghệ sĩ, nhạc sĩ và những nhà sáng tạo khác, nhiều người trong số họ nói rằng họ ngủ quên!

Hoặc, họ làm việc tốt nhất ngoài lịch trình truyền thống từ 9 đến 5 giờ và kết quả là họ sẽ thức dậy muộn hơn. Đôi khi, thành công có nghĩa là không làm một việc gì cho đến 1 giờ chiều, nếu đó là lúc bộ não của bạn tỉnh táo nhất.”


Người thành công chỉ cần một bước đột phá


“Hầu hết mọi người nghĩ rằng trở thành doanh nhân là phải có một ý tưởng lớn. Để bắt đầu một điều gì đó mới, bạn cần có một ý tưởng hay, nhưng điều quan trọng hơn nhiều là ý tưởng đó có thể nhân rộng đến mức nào, bạn tiếp thị nó như thế nào và kế hoạch dự phòng của bạn là gì trong trường hợp mọi thứ không thành công.

Bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu bạn nghĩ xa hơn việc chỉ có một ý tưởng tuyệt vời. Tôi sẽ không tô vẽ nó, trở thành một doanh nhân có thể thực sự gan góc và thực sự căng thẳng. Nó có niềm vui, hạnh phúc nhưng cũng có thời điểm khó khăn và tồi tệ.

Nhưng tôi nghĩ mọi người nên thử trở thành doanh nhân ít nhất một lần trong sự nghiệp của mình vì bạn học được rất nhiều điều — và ngay cả khi bạn nhận ra điều đó không dành cho mình, thì đó vẫn có thể là một trải nghiệm đẹp đẽ, bổ ích khi nhận ra điều bạn không muốn từ sự nghiệp của mình.”



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page