top of page

3 cách đơn giản để vượt qua sự trì hoãn

Bạn ngừng trì hoãn bằng cách hiểu được sức mạnh bên trong của mình. Sự sáng chói của bạn không có lý do chính đáng để phải chờ đợi trước khi xuất .

“Tôi sẽ hoàn thành việc đó sớm” và “Tôi có thể dành thêm thời gian cho việc đó sau,” tất cả nghe có vẻ như là những ý định lành tính và thậm chí là chủ động. Nhưng chúng thực sự là những lo lắng của chúng ta xuất hiện và đưa ra quyết định thay chúng ta. Sự trì hoãn khiến những người thông minh, có năng lực trở nên tự mãn, lo lắng và không đáng tin cậy. Hơn nữa, việc tìm ra cách ngừng trì hoãn không phải lúc nào cũng dễ dàng.


Khi bạn không trực tiếp đảm nhận các trách nhiệm và nhiệm vụ trong ngày của mình, bạn sẽ ngày càng thu hẹp quyền lực của mình. Điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là sự trì hoãn không phải là vấn đề lười biếng. Đó là vấn đề về sự tự tin.


Khi bạn hiểu được sức mạnh bên trong của mình và tin tưởng vào bản thân, bạn có thể thấy sự trì hoãn đối với những rào cản ngớ ngẩn, không cần thiết thực sự là như vậy.

Chiết thắng con quỷ trì hoãn

1. Loại bỏ cảm xúc ra khỏi danh sách việc cần làm của bạn.


Trì hoãn là hành động để dành những việc có mức độ ưu tiên cao cho sau này do lo lắng, thiếu tự tin và cảm thấy choáng ngợp. Bạn cảm thấy bất lực vì không thể hành động ngay bây giờ, nên bạn hành động sau, hoặc tệ hơn – không bao giờ.


Nhưng đây là vấn đề. Sự trì hoãn là cảm xúc. Nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Tim Pychyl và Tiến sĩ Fuschia Sirois đã chỉ ra rằng khi chúng ta trì hoãn, chúng ta đang để cảm xúc chi phối cuộc sống của mình.


Việc tự nói mình không làm nhiệm vụ vì ý nghĩ phải thực hiện chúng khiến chúng ta choáng ngợp là sự thể hiện cảm xúc độc hại. Loại bỏ cảm xúc ra khỏi phương trình cho phép chúng ta thở và suy nghĩ rõ ràng. Khi chúng ta tiếp cận danh sách việc cần làm một cách khách quan và không có cảm giác căng thẳng, chúng ta mang lại cho bộ não của mình sự rõ ràng mà nó cần để có thể xử lý những việc cần làm để hoàn thành từng nhiệm vụ.



2. Đừng suy nghĩ quá nhiều. Hành động.


Những người suy nghĩ quá nhiều là một số người trì hoãn tốt nhất hiện có. Tại sao? Bởi vì họ để suy nghĩ ăn mòn động lực của mình. Mặc dù động não và chuẩn bị tinh thần cho công việc là một ý tưởng hay, nhưng việc suy nghĩ quá nhiều sẽ biến những gì có thể là suy nghĩ chủ động và biến nó thành một bức tường lo lắng, không thể xuyên thủng của sự không hành động.


Hãy xem sự suy nghĩ quá mức của bạn để biết nó là gì. Cho phép bản thân chìm đắm trong công việc thay vì những suy nghĩ lo lắng. Nếu việc bắt đầu một dự án lớn khiến não bạn hoảng sợ, hãy chia từng mục tiêu thành những nhiệm vụ nhỏ hơn, ít đáng sợ hơn và có thể đạt được. Làm thế nào để bạn xây dựng toàn bộ ngôi nhà? Từng viên gạch.



3. Hãy tha thứ cho chính mình.


Bởi vì sự trì hoãn thường liên quan đến cảm xúc tiêu cực và mãnh liệt, một người trì hoãn đã quen có nhiều khả năng sẽ không tha thứ và khắt khe với bản thân. Giải pháp, tuy phụ thuộc vào hành động và niềm tin vào bản thân, nhưng lại dựa trên sự tha thứ.


Hãy tha thứ cho bản thân về những lần bạn đã trì hoãn trong quá khứ, tha thứ cho bản thân về những lần bạn sẽ trì hoãn trong tương lai và tha thứ cho bản thân về mọi trục trặc và sai lầm ở giữa. Ngày mai là một ngày mới với nhiều cơ hội để bắt đầu lại. Hãy luôn tiếp cận bản thân với sự hiểu biết nhẹ nhàng.


Bạn ngừng trì hoãn bằng cách hiểu sự trì hoãn của mình một cách khách quan. Hãy cố gắng phát huy hết sức mạnh bên trong và khả năng thực sự của mình. Sự sáng chói của bạn không có lý do gì để chờ đợi.


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page