top of page

3 cách để đầu tư an toàn hơn

Các điểm chính:

  • Bất cứ khi nào có biến động, một số nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán rơi vào trạng thái gần như hoảng loạn.

  • Vẫn còn những điều bạn có thể làm để bảo vệ danh mục đầu tư của mình: có một quỹ tiền mặt, đầu tư vào một phần ba và sở hữu ít nhất 15 cổ phiếu.

  • Ba mẹo này rất dễ thực hiện và có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ an toàn của bạn đối với chiến lược đầu tư của mình.


Đầu tư có thể rất đáng sợ. Bất kể bạn có một số tiền lớn để đầu tư hay chỉ mới bắt đầu, bạn đang đặt số tiền khó khăn lắm mới kiếm được của mình vào rủi ro. Khi cổ phiếu giảm, như chúng ta đã thấy trong vài tháng qua, nó có thể khiến bạn lo lắng và thậm chí khiến bạn muốn thoát khỏi bất kể giá nào.


Nếu bạn muốn kiếm được lợi nhuận thay đổi cuộc sống mà thị trường chứng khoán có thể mang lại, bạn sẽ không bao giờ loại bỏ hoàn toàn những rủi ro khi đầu tư. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát những rủi ro đó và làm cho chiến lược đầu tư của bạn an toàn hơn. Ba mẹo dưới đây không khó để làm theo, nhưng chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ an toàn của bạn đối với khoản đầu tư của mình.


1. Có một lượng tiền mặt dự trữ


Để đầu tư vào chứng khoán thành công, bạn cần một khoảng thời gian dài. Việc cổ phiếu tăng hay giảm trong thời gian ngắn không liên quan nhiều đến sức mạnh kinh doanh cơ bản của công ty. Nếu bạn đầu tư với ý tưởng rút tiền vào tháng tới hoặc thậm chí năm sau, bạn hầu như chỉ đánh cược rằng các chuyển động thị trường ngắn hạn sẽ có lợi cho bạn.


Đặt tiền mặt sang một bên làm hai điều cho các nhà đầu tư. Đầu tiên, nó mang lại cho bạn một nguồn tiền mặt để chi tiêu mà không cần phải bán cổ phiếu vào thời điểm xấu có thể xảy ra. Thứ hai, nếu một cơ hội đầu tư lớn xuất hiện, có tiền mặt cho phép bạn mua cổ phiếu vào thời điểm hoàn hảo.


Kích thước lượng tiền mặt tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Các nhà đầu tư trẻ hơn nên cố gắng dành ra các khoản chi phí từ ba đến sáu tháng cho những trường hợp khẩn cấp về tài chính. Đối với những người về hưu, việc có tiền mặt để trang trải trong vài năm chi tiêu sẽ loại bỏ tất cả rủi ro khi phải bán ra trong thị trường giá xuống.


2. Đầu tư bằng ba phần


Nói chung, bạn càng đầu tư sớm thì tiền của bạn càng tăng lên lâu dài. Tuy nhiên, bạn có thể lo sợ rằng mình sẽ mua một cổ phiếu ngay trước khi nó giảm giá.


Nếu bạn lo lắng về việc nắm giữ toàn bộ cổ phiếu một lúc, giải pháp là lấy số tiền mặt hiện có của bạn và chia nó thành một phần ba. Đầu tư một phần ba ngay bây giờ, và sau đó lên kế hoạch đầu tư thêm một phần ba mỗi tháng hoặc hai tháng kể từ bây giờ, và phần cuối cùng một hoặc hai tháng sau đó.


Thường xuyên hơn không, bạn sẽ phải trả nhiều hơn một chút cho những khoản đầu tư sau này. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ được thưởng khi thực hiện một cách tiếp cận gia tăng và bất chấp điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy như bạn đang chấp nhận ít rủi ro hơn.


3. Có 15 cổ phiếu trở lên trong danh mục đầu tư của bạn


Bạn có thể chỉ mua một hoặc hai cổ phiếu, cho rằng nếu chúng đạt được thời điểm thuận lợi, tất cả hoặc gần như toàn bộ số tiền của bạn sẽ kiếm được lợi nhuận tối đa có thể. Tuy nhiên, xác suất thực sự xác định được một người chiến thắng cổ phiếu lớn là cực kỳ thấp nếu bạn chỉ thực hiện một hoặc hai lần giao dịch.


Có ít nhất 15 cổ phiếu trong danh mục đầu tư của bạn mang lại sự cân bằng tốt giữa việc tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro. Bạn sẽ vẫn thấy giá trị ròng của mình tăng có ý nghĩa nếu một cổ phiếu trong danh mục 15 cổ phiếu tăng vọt, nhưng bạn cũng sẽ không bị thiệt hại quá nhiều nếu một công ty thành công lớn.


Hãy giữ bình tĩnh


Nếu bạn lo lắng về việc đầu tư, hãy yên tâm rằng bạn không đơn độc. Lo lắng không có nghĩa là bạn không nên đầu tư. Hãy làm theo 3 lời khuyên này và bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn bao giờ hết với nỗ lực đầu tư của mình.


Cộng đồng Master Traders


Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn


Chính sách

Cảnh báo rủi ro

  • TikTok
  • Facebook
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Instagram

Cảnh báo:

Kết quả đầu tư trong quá khứ không ảnh hưởng đến kết quả trong tương lai. Các khoản đầu tư hoặc thu nhập từ đó có thể giảm hoặc tăng. Đôi khi bạn không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra. Mọi ý kiến, tin tức, phân tích, giá cả hoặc thông tin khác trong thông báo của chúng tôi và trên trang web của chúng tôi, được trình bày dưới dạng bình luận chung về thị trường và không hàm nghĩa lời khuyên đầu tư, cũng không phải lời chào mời hoặc khuyến nghị mua, bán bất kỳ công cụ tài chính, sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính nào khác.

© 2023 Finverse Global. Giữ bản quyền.

Hotline: 0866 23 20 23

bottom of page